Trở thành người như thế nào khi vào Đông Du ?

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Trở thành người như thế nào khi vào Đông Du ?

Re:Trở thành người như thế nào khi vào Đông Du ?

Viết bởi old.dongdu.org » Ba T5 01, 2012 2:36 pm

Cô có vài ý kiến về vụ học semmon o Nhật tiếp theo ý kiến của bạn Ngo Duong va Tuan Anh.
Đương nhiên được vào đại học quốc lập ở Nhật là ưu tiên hàng đầu trong việc đào tạo du học sinh Đông Du. Đó là đích nhắm cao nhất. Nhưng em hãy nhìn hiện thực về tình hình các anh em không có năng lực để cạnh tranh vào đại học trong nước huống chi là ở nước ngoài thì sao? Thành phần học trò ngày nay thì cô không còn hoàn toàn tin tưởng về tất cả mọi mặt như trước nữa. Có thể đó là do sự cách biệt về khoảng cách thế hệ hay chăng???
Về nội dung giảng dạy của các trường thì Thầy cô cũng lo giống y như em vậy. Vì vậy Thầy mới tìm những trường semmon có chất lượng để hợp tác và xin giảm bớt phân nửa học phí cho những học sinh Đông Du tiến cử. Mặc dù học sinh đi hệ cao đẳng không cần phải học xuất sắc nhưng điểm ryu (tiếng Nhật) phải trên 250, nếu đi trực tiếp thì phải đạt trình độ tiếng Nhật N2.
Về những phân tích sau khi ra trường, làm việc thì cô chưa ý kiến bây giờ được. Chưa làm chưa biết, phải làm thử mới biết được.
Vài dòng chia sẻ với các em.
Chúc các em sinh viên Đông Du sức khỏe, học tốt, công việc thuận lợi.
Cô Duyên

Re:Trở thành người như thế nào khi vào Đông Du ?

Viết bởi old.dongdu.org » Ba T5 01, 2012 2:36 pm

Đọc bài này em cũng có nhiều suy nghĩ về những thay đổi của Đông Du sắp tới:
1>
Chương trình Du học Đông Du khuyến khích thanh niên học những kiến thức kỹ năng thiết thực cho mình và cho xã hội. Mục tiêu hướng tới là tăng tỷ lệ người đi du học Cao đẳng lên tới 50% .

Có lẽ trường cao đẳng ở đây được nhắc tới chính là các trường 専門学校ở Nhật.Em không ủng hộ điều này.
Theo em được biết các trường semon ở Nhật thường chia thành hai dạng :
1,Mang đúng nghĩa tức là đào tạo bài bản,học xong có thể ra làm thợ lành nghề.(Một số trường về sửa chữa oto ,xây dựng...)
2,Dạng thứ 2 là đào tạo qua loa với mục đích kiếm tiền.(em có sempai học ở trường dạng này kể lại,hầu hết đều không học gì, giờ đã về nước vì không đủ tiền nộp học)
Dạng thứ 2 thường học phí so với dạng một khá rẻ,học phí chỉ 60~70man /một năm học,còn dạng thứ 1 thì học phí khá cao ,chí ít cũng trên 100 man/ một năm.Liệu hỏi du học sinh đi làm baito (THeo luật pháp quy định một tuần 28 tiếng,tính ra một tháng trung bình 112 tiếng(時給1000円) khoảng được 11 man /tháng) Liệu có đủ số tiền trang trải sinh hoạt và học phí không?
Dưới đây là bảng tham khảo:học phí của các trường semmon.


Ngoài ra,còn một dạng nữa là trường kosen, trường quốc lập, xét về mặt kinh tế thì đây cũng có thể là một lựa chọn hợp lý,nhưng có một cái dở(theo ý kiến cá nhân em) đó là trường dạy hòa lẫn theo kiểu nửa thực hành,nửa cơ bản.Nên không đi sâu riêng về mặt nào.Học xong du học sinh hầu hết đều muốn 編入lên đại học,mà để lên đại học phải tự mình ôn luyện.Rõ ràng ta lại đi một đường vòng.

Câu trả lời một sinh viên tốt nghiệp trường semmon ra có thể làm gì cho đất nước(mở xí nghiệp...) thì rất khó trả lời.Dẫu người đó có là một người tay nghề giỏi,nhưng người thợ được đào tạo thực hành với máy móc tại Nhật mà về Việt Nam sẽ thế nào.Họ có thể làm khi không có những thiết bị như vậy?Hay lại vào làm cho các nhà máy của Nhật tại Việt Nam.?Còn mở xí nghiệp đối với 1 người thợ là một điều càng khó hơn nữa.

Em nghĩ vào những trường đại học quốc lập có nhiều cơ hội nhận học bổng,phát triển tốt hơn là vào những trường semmon.
E rằng tương lai kinh tế của Việt Nam có thể bị rơi vào tay những tư bản ngoại quốc. Trên đất nước Việt Nam, người Việt thay vì là những người chủ, phần lớn sẽ biến thành những thành phần cấp thấp trong xã hội, lao động làm thuê làm mướn phục vụ người tư bản ngoại quốc hay một thiểu số người giầu có, như đang thấy ở các nước Nam Mỹ.


EM nghĩ chẳng phải tương lai đâu,mà chúng ta đã rơi vào tay tư bản từ lâu rồi.Nền khoa học công nghệ cơ bản dường như không có, GDP phụ thuộc hầu hết vào xuất khẩu tài nguyên,nông lâm sản,hay dệt may...các sản phẩm công nghiệp máy móc,hàng điện tử,đều từ các nhà máy ,xí nghiệp nước ngoài đầu tư...

Xét cho cùng muốn phát triển được cần sự kết hợp của rất nhiều thứ,từ chính sách nhà nước,đến đội ngũ tri thức trong ngoài nước...

Trở thành người như thế nào khi vào Đông Du ?

Viết bởi old.dongdu.org » Ba T5 01, 2012 2:36 pm

Trên trang chủ của dongdu.org vừa đăng bài mới nhất của thầy.
www.dongdu.info/index.php/tin-dongdu...dong-du-dang-doi-moi

Trong đó mình rất tâm đắc ý kiến dưới đây:
Hai mươi năm hoạt động giúp Đông Du hiểu ra là, thanh niên muốn đi du học phải có ý chí, nghị lực cao, và phải tự nguyện chấp nhận các rèn luyện khắt khe

Khi đi du học Đông Du,sẽ có người không chịu nổi rồi quay về một cách dở dang,và cũng có người tiếp tục còn ở lại.Nhưng trong số những người còn ở lại,không ít là phải cố "cho xong",và những người như vậy chỉ hơn những bạn học ở VN là cái bằng "ở Nhật" => Có đáng khi phải trả giá bằng 6-8 năm cực khổ không ?

Ngoài những người như trên thì cũng có rất nhiều người đã TRƯỞNG THÀNH hơn,đạt được mục tiêu của chính họ.Và theo cách nhìn của mình thì : trong những người trưởng thành thì có người trưởng thành ít và ngời trưởng thành nhiều.
Và yếu tố quan trọng quyết định chính là :
thanh niên muốn đi du học phải có ý chí, nghị lực cao, và phải tự nguyện chấp nhận các rèn luyện khắt khe

Chính sự chuẩn bị về tinh thần của bạn sẽ quyết định con người bạn sẽ trở thành .

Một vài suy nghĩ lan man,chia sẻ với mọi người...