Huy Hoàng rời SLNA, khoác áo XSKT Cần Thơ

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Huy Hoàng rời SLNA, khoác áo XSKT Cần Thơ

Huy Hoàng rời SLNA, khoác áo XSKT Cần Thơ

Viết bởi Heo Béo » Tư T5 15, 2013 7:47 am

Vụ chuyển nhượng gây sốc đã cơ bản được hoàn tất vào chiều qua (14/5) khi trung vệ Huy Hoàng quyết định rời SLNA để đầu quân cho XSKT.CT ở giải hạng Nhất. Đây sẽ là điểm kết thúc cho sự nghiệp lừng lẫy của tượng đài ở đội bóng xứ Nghệ nói riêng và cả V-League nói chung.



Ảnh: Minh Tuấn


CUỘC CHIA TAY BẤT NGỜ

Sau V-League 2011, mùa giải SLNA lên ngôi vô địch, Huy Hoàng đã muốn giải nghệ vì tuổi cao (32 tuổi), lối đá thiên về sức mạnh của anh không còn phát huy hiệu quả. Thế nhưng, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ và đặc biệt là HLV Hữu Thắng đã thuyết phục trung vệ này ở lại. Nhưng kể từ đó, Huy Hoàng đánh mất vai trò của mình và sau sự cố “vừa múa, vừa hát” ở Thanh Hóa năm ngoái, anh đã mất suất ở đội hình chính.

Thực chất, mùa này Huy Hoàng là trợ lý cho HLV Hữu Thắng và kiêm luôn cầu thủ. Tuy nhiên, sau tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên trong trận gặp Thanh Hóa ở vòng 9 (SLNA thua 1-2), trung vệ này đã tỏ ý muốn được… treo giày. Nhưng khi HLV Vương Tiến Dũng mời và được lãnh đạo động viên, Huy Hoàng đã đồng ý gia nhập XSKT.CT. Mọi việc diễn ra rất nhanh và bản hợp đồng kéo dài 2 tháng với tổng chi phí không hề nhỏ chỉ còn thiếu chữ ký của Huy Hoàng.

Quyết định này sẽ khiến CĐV SLNA hết sức bất ngờ và nó còn “không thể tin nổi” với Huy Hoàng – người từng quả quyết sẽ không bao giờ đá cho đội bóng nào khác ngoài SLNA.

CẢ V-LEAGUE, CHỈ CÓ MỘT HUY HOÀNG

Giới chuyên môn và NHM luôn bị chia rẽ bởi quan điểm lựa chọn cầu thủ xuất sắc, nhưng đa số đều thừa nhận Huy Hoàng là trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử V-League. Không chỉ có lối đá mạnh mẽ, kỹ thuật điêu luyện, thần thái uy mãnh, Huy Hoàng còn có một trái tim quả cảm, sự nhiệt huyết và tinh thần thủ lĩnh.

Với tất cả những phẩm chất trên, Huy Hoàng là biểu tượng của bóng đá Nghệ An đồng thời cũng là kỷ lục gia của V-League với tư cách cầu thủ duy nhất chơi tất cả các mùa giải ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Leandro, một trong những ngoại binh xuất sắc nhất của V-League, từng nhận xét về Huy Hoàng: “Những pha vào bóng của cậu ấy luôn khiến đối thủ phải sợ hãi và chính Huy Hoàng là người gây nhiều khó khăn cho tôi nhất”.

Huy Hoàng xuống thi đấu ở hạng Nhất và sẽ treo giày vào cuối mùa bóng này để trở về làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng tại SLNA. Tạm biệt một tượng đài, chia tay một biểu tượng và sắp tới, chúng ta có thể sẽ chờ đón HLV Huy Hoàng.

VÀI NÉT VỀ NGUYỄN HUY HOÀNG

Năm sinh: 1981
Nơi sinh: Nghĩa Đàn, Nghệ An
Vị trí: Trung vệ
Chiều cao: 1,75m
Cân nặng: 62 kg
Năm 1995: Gia nhập lò đào tạo SLNA
Năm 1998: Lên đội 1 SLNA

THÀNH TÍCH

3 chức VĐQG: 1999/2000, 2000/01, 2011
2 Cúp QG: 2002, 2010
4 Siêu Cúp QG: 2000, 2001, 2002, 2011

Theo Bongdaplus