Tết này anh về

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tết này anh về

Re:Tết này anh về

Viết bởi Bùi Thị Hồng Hoa » Ba T1 01, 2013 9:42 am

"この愛とどきますかはるかなあなたにこの愛とどきますかあなたの心にとどいていなくても答が来なくても私はあなたを命かけ愛し続ける”
Mình tạm dịch "Tình yêu của em có tới được nơi người? Dù tình yêu ấy không tới được bên người, dù không có câu trả lời cho điều em muốn biết. Có sao đâu, vì em vẫn yêu người và tiếp tục yêu người". Bạn nào từng nghe bài hát này rồi?

http://www.youtube.com/watch?v=KcKjP75hyqk

Tết này anh về

Viết bởi Bùi Thị Hồng Hoa » Ba T1 01, 2013 2:15 am

- Anh!



Em nè! Anh khỏe không? Giờ đang làm gì?



Tết này ra Bắc đón năm mới cùng cả nhà anh nhé!



Em không đánh cuộc với anh nữa đâu. Em xin đầu hàng hai tay. Em nhận phần thua thôi. Nhớ anh quá! Phải ghìm chặt nhớ thương trong lòng cứ như giữ bom ấy.



Em ghét anh lắm! Sao lại có thể đi biền biệt hai năm không tin tức, không lời nhắn gửi gì thế? Em bắt đền! Em ứ biết đâu!

Có cặp đôi nào mà xa nhau cả về không gian lẫn thời gian như anh và em? Sợi thương sợi nhớ răng mắc khắp cánh đồng, mọi ngả đường em đi và tất cả những nơi anh đã từng đặt chân. Anh bảo sẽ làm người yêu của em cho tới khi nào em tìm được một tên con trai giống anh và hơn anh, có đủ dũng cảm để đảm nhận nhiệm vụ yêu thương che chở và chăm sóc em cơ mà. Em vẫn chưa thấy ai ưng ý cả.Chưa ai chịu được tính tình đỏng đảnh của em gái anh cả.



Mẹ nhớ anh lắm đấy! Em phát ghen vì khăn mẹ đan cho anh đẹp hơn khăn em đang quàng.Mẹ vẫn thường giấu bố xem ảnh anh và khóc thầm. Anh tệ quá! Năm nay rét hơn mọi năm, nhớ con mẹ thoăn thoắt luồn kim đan. Em chẳng bao giờ nhắc về anh sợ mẹ buồn. Và vì chính em cũng buồn.



Anh biết không,vụ ngô đợt này được mùa.Nhà mình trồng thử nghiệm giống ngô lai xuất khẩu của hợp tác xã. Bắp to, hạt mấy đều,cầm cái bắp đầy chằn chặn trong bàn tay mà sung sướng.Đàn bò tha hồ ăn râu ngô ngọt sớt. Bụng căng tròn ,chúng chẳng thèm đả động đến rơm khô và cỏ gà. Bảy sào ngô chỉ có mình mẹ thu hoạch, bố đang ốm đấy anh à.Có bữa đang ăn cơm bố buột miệng nhắc đến tên anh rồi im bặt. Em biết bố đã tha thứ và không còn giận anh nữa rồi.



Tết này về quê anh nhé!



Anh ở nhà chắc đã ngăn không cho em vào Bách Khoa đâu nhỉ! Lớp đến hơn 50 cái đầu mà chỉ có mấy mống con gái.Em gái học mót từ anh được ngón nghề đàn ghi ta nên làm cây văn nghệ chính. Giờ thì em đã leo lên ghế bí thư rồi đấy. Hihi!Từ nhỏ đã theo anh đi chơi chung với bọn con trai trong xóm nên em không thấy lẻ loi đâu.Em trọ cùng một bạn quê Hà Tĩnh nên chi mô răng rứa em nói cũng sành lắm! Bạn ấy là gái đảm nên em học được thêm chút ít bếp núc. Anh về em sẽ trổ tay nghề:nào là rau muống xào tỏi, trứng rán, đậu om cà chua, thịt kho tàu...nhiều, nhiều hihi xí hổ quá học mãi cũng chỉ biết mấy món đơn giản vậy thôi. Ai bảo anh khéo hết phần của em rồi!



Về nhà anh sẽ ngỡ ngàng cho mà coi. Đảm bảo không nhận ra con em ngày nào đâu. Em để tóc dài rồi nhé! Giờ cũng tóc thề đen mượt dịu dàng như gái Huế. Hơn nữa lại biết tô son cho môi thêm đỏ, thoa phấn cho má thêm hồng. Em gái ngoan đã biết nghe lời anh chịu khó chăm chút cái nhan sắc trời cho. hihi! Nghe mấy cô bác trong thôn khen xinh hơn cả chức hoa khôi của mẹ hồi trẻ. Không biết vì thẹn hay vì sướng mà mặt em nóng ran! hihi.



Về đón tết anh nhé!



Mấy con bạn em đứa nào cũng muốn nhận chức chị dâu em đấy. Nhớ anh quá! Chẳng biết anh dạo này gầy hay béo.Trong Nam nắng nhiều có làm đen hơn nước da như con gái của anh trai em không nhỉ? Ngoài Bắc mình đang đợt gió mùa đông bắc. Lạnh thấu xương. Sáng sớm động tay vào nước cóng đờ.Hic! Hôm nay chủ nhật em tranh thủ về quê phụ mẹ bẻ ngô anh à! Nhà mình ăm ắp bắp thu hoạch nhìn thích mắt lắm! Mẹ bảo tối sẽ làm xôi ngô bung với khoai-món hai anh em mình khoái khẩu.



Đi lâu như vậy rồi, về thôi anh! Nắng ấm trong đó không nhớ rét ngoài này hả anh? Hay chỉ mùa đông nhớ anh mà lạnh se sắt? Gửi anh chút rét !!! Giữ gìn sức khỏe anh nhé!



***********************



-Anh đây!

Gửi nắng cho em!!!Tết nhớ lì xì cho anh nhé! Tiền phạt em thua cuộc.

Anh nhớ em. Nhớ mẹ và thương bố!!! Nhớ xao lòng cái rét ngoài ấy!