TÌNH HÌNH KẾT QUẢ RYU VÀ THI ĐẠI HỌC NĂM NAY

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: TÌNH HÌNH KẾT QUẢ RYU VÀ THI ĐẠI HỌC NĂM NAY

Re:TÌNH HÌNH KẾT QUẢ RYU VÀ THI ĐẠI HỌC NĂM NAY

Viết bởi XuanTruyen » Bảy T12 29, 2012 5:41 pm

Cảnh à, em có thể nêu cụ thể thêm tình hình một chút được không ?

* Việc nhận định số điểm thi Ryu thấp, là thấp so với 10 năm trở lại (Có số liệu cụ thể không em hay chỉ là dựa trên trí nhớ và cảm nhận chung chung )? Nếu chính xác thì đó là do số người đạt điểm cao ít đi hay số người nhận điểm thấp nhiều hơn ?
Vì việc thống kê nếu chỉ lấy trung bình sẽ có thể có rất nhiều dung sai, nếu có thể, anh mong em có thể nêu rõ hơn trong mức độ cho phép.
* Việc đi xuống trong nội bộ Đông Du, tức là sao ?
Ý em nói là do cơ cấu tổ chức đi xuống ? hay là do năng lực mỗi cá nhân đi xuống ?
Một số ý kiến khác:
* Việc giảm thiểu tình trạng "gà nhà đá gà nhà", ai sang Nhật cũng muốn học Đại học tốt, mà thông thường là Đại học công quốc lập có giá rẻ và nếu học tốt sẽ có khả năng nhận học bổng thì việc mọi người tập trung vào môt số trường là chuyện bình thường. Và nếu có người xác định rõ mình sẽ học gì thì sẽ nhất quyết thi trường đó mà thôi. Anh nghĩ việc giảm tối thiểu "Gà nhà đá gà nhà" không phải là việc làm có hiệu quả cao. Theo anh nghĩ là giới thiệu các trường ngoài quốc lập có mức học phí chấp nhận được như các trường công lập, Kosen, một số trường tư lập có mức học phí rẻ và trình độ đào tạo tương đối chăng hạn.
Theo anh biết, thì trong quyển sách giới thiệu Đại học của mình chưa có nhiều lắm về các trường ngoài quốc lập như vậy.
* Về cách làm mà Ban tổ chức đưa ra, anh nghĩ cách làm này sẽ chỉ có một hiệu quả nhất định khi yêu cầu mọi người gửi lại BTC đúng thời hạn. Nếu làm, có lẽ nên làm trên Google Doc như anh đã từng làm.

TÌNH HÌNH KẾT QUẢ RYU VÀ THI ĐẠI HỌC NĂM NAY

Viết bởi mai xuan canh » Bảy T12 29, 2012 2:00 pm

TÌNH HÌNH ĐIỂM RYU NĂM NAY VÀ THI ĐẠI HỌC
Thân gửi tất cả các kohai đang chuẩn bị thi đại học năm nay!
Năm nay, sau khi nhận được thông báo tình hình điểm ryu từ một số vùng,các sempai nhận định đây là năm có số điểm thấp kỉ lục trong vòng 10 năm qua. Tuy vậy, điểm trung bình thi ryu hằng năm do JASSO công bố hầu như không thay đổi nhiều. Như vậy đây chỉ là bước đi xuống riêng trong nội bộ Đông Du chúng ta. Việc cuối cùng còn lại có thể làm là giảm thiểu tối đa hiện trạng “gà nhà đá gà nhà”
Như hằng năm, đã có các cuộc khảo sát về nguyện vọng thi để tránh vấn đề này nhưng thực tế từ phía kohai tham gia rất ít (cũng có thể do cách làm từ phía tổ chức) làm cho nhiều trường hợp trượt đại học một cách đáng tiếc. Năm nay, trong tình hình khó khăn này,hi vọng các bạn cùng nghĩ đến cái lợi chung và cùng hưởng ứng công bố thông tin.
Về cách làm:
 Ban tổ chức gửi file về các vùng để các bạn điền các trường và ngành dự thi và gửi lại phía ban tổ chức(gửi cho các đại diện vùng)
 Chỉ các vùng có tỉ lệ tham gia cao mới nhận được thông tin đăng ký từ các vùng khác(kết quả không công khai trên mạng mà sẽ gửi bản tổng kết trên cả nước qua mail cho các vùng tham gia cộng tác, việc tham gia của các cá nhân ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích chung của tập thể )
HÃY CÙNG ĐOÀN KẾT ĐỂ CHÚNG TA CÓ KẾT QUẢ TỐT ĐẸP NHẤT TRONG KỲ THI LẦN NÀY


:oanhboghet