Thư gửi tới thầy Hiệu Trưởng của nhóm đi HIROSHIMA tháng 9/2012

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Thư gửi tới thầy Hiệu Trưởng của nhóm đi HIROSHIMA tháng 9/2012

Thư gửi tới thầy Hiệu Trưởng của nhóm đi HIROSHIMA tháng 9/2012

Viết bởi chukhanhdu » Ba T11 13, 2012 2:15 pm

Con chào Thầy
Kính thưa thầy
Chúng con là Chu Khánh Dư,Ngô Nữ Tường Vy,Đinh Thị Hải Yến đi Hirosima tháng 9 / 2012. Thầy có khỏe không ah. Chúng con qua Hiro như vậy là đã hơn hai tháng rồi thầy. Chúng con vẫn không quên được những ngày tháng được học tập và sinh hoạt ở Bình Mỹ. Đó thật là những ngày tháng yên bình- không bận rộn như ở Nhật Bản thầy ah.
Ngày đầu tiên chúng con tới Nhật, cuộc sống tưởng chừng như bình thường- quen thuộc tới nỗi chúng con không nghĩ là minh đã qua được Nhật rồi nữa. Chúng con nhận được sự giúp đỡ rất tận tình của các anh chị sempai. Lúc đó cũng là lúc con cảm nhận được mối quan hệ giữa sempai- cohai Đông Du. Mấy ngày sau chúng con đi làm giấy tờ, Yến bị nhầm tên nhưng mọi chuyện lai đâu vào đó. Tụi con đỡ lo hơn nhiều.
Thưa thầy mọi thứ đã thay đổi. Nhiệm vụ của chúng con khi qua đây không còn là học đơn thuần nữa. Nó đã lớn hơn nhiều.
Chúng con phải cân bằng giữa học và đi làm mà hiện giờ quan trọng nhất là tiếng Nhật, rồi lập kế hoạch dài cho việc thi ryu , năng lực nhật ngữ. Ở đất nước của người ta không hiểu tiếng của người ta cứ như là người điếc-người câm, rất tủi. Tuy đã học 1 năm nhưng thật sự khi đi làm con cũng không hiểu được hết ý nghĩa của người nói.
Hiện giờ việc học tập trên trường YMCA thì vẫn diễn ra bình thường. Chúng con không có khó khăn gì ở trường.
Trường YMCA học rất ít. Nhưng bù lại thì có thời gian tự học nhiều. Đó cũng là điều chúng con đang lo. Chúng con sợ không cân bằng được học và làm thầy ah. Công việc kiếm được cũng rất khó. Ở Hiro không có truyền thống để lại việc.
Con được sempai giới thiệu và may mắn là được nhận vào làm ở quán susi. Hai bạn Tường Vy , Yến cũng đã được nhận vào quán thịt nướng. Ngày 16/11 2 bạn ấy sẽ đi làm.
Chúng con cũng đã bắt đầu học lại toán,sogo. Nếu như không học ở Đông Du rồi thì việc đọc sách rất khó khăn. Vì thế thầy nhắc cohai ở nhà tận dụng hết thời gian học. Không được lãng phí một giây một phút nào- nhất là những em đi 6 tháng ( tháng 4/2013). Thầy nhớ la tụi nó nhiều vào. Chúng con ở đây thèm được nghe những lời thầy dạy lắm. Rồi nghe thầy cô la mình để mình cố gắng nữa.
Còn một điểm nữa mà chúng con phát hiện ra DD mình thật sự hán tự rất giỏi. Mình có thể đọc được chữ hán viết được chữ hán. Điểm này chúng ta hơn hẳn người Trung Quốc xa thầy ah. Nhưng có điều là khi chúng con làm bài đọc hiểu thì tốc độ và độ chính xác không bằng được Trung Quốc.
Nếu có thể được thầy hãy cho các em sáu tháng học nhiều hán tự hơn thầy nha.
Thưa thầy thư cũng đã dài con xin dừng tại đây.
Cuối thư con xin chúc thầy có một sức khỏe dồi dào để duy trì DD ngày một mạnh hơn nữa. Con cũng mong cho các thế hệ sau này ngày một giỏi và hoàn thiện mình hơn nữa.
Thầy đi đâu cũng nhớ mang theo ô, thưa thầy trời Sài Gòn rất nắng ( Nhất là Bình Myz) (^^).

Con xin hết. Những học trò của thầy.

Chu Khánh Dư

Đinh Thi Hải Yến

Ngô Nữ Tường Vy
.
.
.
.
.
.
.
:anhhung
.
.
.