[cải cách DD]Tài chính - Quỹ

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [cải cách DD]Tài chính - Quỹ

[cải cách DD]Tài chính - Quỹ

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T11 12, 2012 8:40 am

Chúng ta chỉ có 1 quỹ duy nhất mà các thành viên phải đóng thôi đó là "Quỹ tương trợ" và hoàn toàn không phải đóng quỹ hoạt động gì cả.

- Quỹ tương trợ như cái tên của nó chỉ để dùng tương trợ cho các thành viên. Không được dùng để làm bất cứ gì khác. Quỹ này để lại 100% cho các nhóm(đơn vị nhỏ nhất trong cộng đồng) tự quản lý. Khi chi tiêu phải có sự đồng ý của các thành viên trong nhóm.

- Không có quỹ hoạt động thì làm sao các huynh trưởng hay hội đồng cố vấn làm viêc ?
=> Huynh trưởng hay hội đồng cố vấn làm việc trên tinh thần tự nguyện, thấy mình làm được hy sinh được thì mới đứng ra nhận vị trí này, ai cảm thấy mình không có đủ tiền bạc, thời gian để đảm nhận vai trò này thì không nên nhận mà cứ sinh hoạt như 1 thành viên chính thức bình thường khác.

- Khi tổ chức sự kiện thì sao ? các chi phí như thuê hội trường, mướn sân bãi ... lấy đâu ra ?
=> những người trực tiếp tham gia tự chia nhau ra đóng góp cho các khoản đó.

- Nhưng mà còn nhiều cái khác không thể kể ra hết ... ?
=> Chúng ta không ép buộc các thành viên đóng quỹ hoạt động. Nhưng chúng ta không cấm các thành viên tự nguyện đóng góp.
Ví dụ : có bạn thấy rằng mình không có thời gian đóng góp cho các hoạt động, thấy các huynh trưởng làm việc nhiệt tình quá, bạn muốn góp 2000 yên cho các huynh trưởng đó làm việc. Việc này hoàn toàn không có vấn đề gì cả.
Hay như có vị nào hảo tâm có nguyện vọng đóng góp như thế thì chúng ta hoàn toàn có thể nhận....