Tổng kết buổi 大学説明会 2013 tại Kanto- 30/9

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tổng kết buổi 大学説明会 2013 tại Kanto- 30/9

Re:Tổng kết buổi 大学説明会 2013 tại Kanto- 30/9

Viết bởi Nguyễn Du » Bảy T10 06, 2012 2:45 pm

Tổng hợp ảnh: [lsvader]

Download
http://www.mediafire.com/?abcrmbwocawov
Cách giải nén:
down 2 file về cùng một thư mục rùi giải nén part1
(part2 sẽ tự được nối với part1 để tạo thư mục ảnh)

Re:Tổng kết buổi 大学説明会 2013 tại Kanto- 30/9

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T10 01, 2012 1:32 am

Bài tổng kết rất tốt. Mặc dù không tham gia nhưng qua bài này anh có thể hình dung được toàn bộ buổi hôm đó.
Cám ơn Dũng rất nhiều.

PS : em thêm phần chữ ký vào để mấy em kohai được làm quen nhé :yeuroi

Tổng kết buổi 大学説明会 2013 tại Kanto- 30/9

Viết bởi Dũng » Chủ nhật T9 30, 2012 2:56 pm

Ngày 30/9, hôm nay mặc dù từ sáng sớm thời tiết đã âm u báo hiệu những trận mưa lớn do cơn bão số 17 sẽ đổ bộ vào Kanto mang lại, nhưng như lịch trình từ ban đầu chúng ta đã tiến hành buổi 大学説明会2013 tại vùng Kanto thành công tốt đẹp.

Từ sáng đã tấp nập sự chuẩn bị của các sempai phụ trách chính, rồi lần lượt khách mời cùng sempai các vùng lân cận và kohai tại kanto không quản ngại xa xôi đã tới góp mặt đông đủ. Năm nay ngoài sự tham gia của khoảng 40 kohai và 20 sempai DD, 大学説明会2013 tại Kanto còn vinh dự được đón đại diện của trường 日本電子専門学校.

Bắt đầu buổi lễ, anh Hùng phó ban đạo diện Đông Du tại Kanto lên phát biểu nhấn mạnh truyền thống Sempai- Kohai và tình cảm cũng như công lao, sức lực các anh chị Sempai đã dành chuẩn bị cho buổi lễ hôm nay. Sau đó đã bước vào nội dung chính của chương trình. Phần đầu tiên hai sempai chính đảm nhận chương trình hôm nay Cường và Huyền (năm 1 trường quốc lập Yokohama) đã nói về tình hình thi Đại học 2012. Nhìn chung về kết quả thi trên toàn nước Nhật thì tỉ lệ đỗ vào trường quốc công lập là 55% so với năm trước là 62,5% đã giảm 7,5%. Trong đó vùng Shizu năm ngoái đáng khen ngợi với 100% , các vùng khác như Tokyo, Morioka hay Hiroshima-Fukuyama thì hơn quá nửa các bạn đã vào các trường đại học quốc công lập. Nhưng bên cạnh đó vùng Kansai(Osaka- Wakayama- Kobe) với tỷ lệ các bạn chỉ là 29%. Vùng này trong một vài năm nay thành tích thi đại học đi xuống, cần phải xem xét lại. Một trong những lý do có thể nói là tình hình các bạn thiếu thông tin về kỳ thi đại học có ảnh hưởng khá lớn. Do đó năm nay có tổ chức 大学説明会 2013 ở Kansai mong các bạn chú ý đến tham gia đầy đủ .

Tiếp theo chương trình là phần tổng kết kết quả thu Ryu đợt tháng 6/2012. Điểm trung bình như sau:





















理系 文系
東京 577.8 492
盛岡 494 490
静岡 487 416.4
関西 524.8 486.8
広島—福山 540 462

Nhìn qua bảng này có thể thấy kết quả thi ryu vừa rồi không tốt, điểm trung bình thấp hơn năm ngoái khoảng gần 80 điểm. Mong các kohai chú ý tập trung vào đợt thi ryu sắp tới là kỳ thi cuối cùng quyết định rất nhiều đến kết quả thi đại học của mọi người.

Tiếp sau phần tổng kết của hai bạn là phần giới thiệu của trường 日本電子. Trường này là trường senmon được thành lập năm 1951, có lịch sử lâu đời và bề dầy truyền thống. Trường có 8 ngành lớn, liên quan chính đến máy tính và mạng. Hiện nay có 5 học sinh Việt nam đang học tại đây trong đó có 3 người là du học sinh Đông Du. Là trường senmon có hệ thống đào tạo tốt chú trọng đến thực hành nên tỉ lệ học sinh tốt nghiệp trường tìm được việc làm là rất cao. Ngoài ra, tuy học phí trường bình thường là cao, tầm 120-130 man/ năm, nhưng trường có những hỗ trợ đặc dành cho học sinh Việt Nam như là cho vay học bổng trả lại sau.... Đặc biệt ngày 22/10 trường có tổ chức buổi thăm quan trường dành riêng cho học sinh Đông Du, thông tin cụ thể sẽ được post lên trang dongdu.org sau, các bạn nhớ chú ý theo dõi.

Mọi người làm đến đầu giờ chiều, thông tin bão đến đã rất gần. Sau 20 phút nghỉ giải lao ngắn gọn, mọi người nhanh chóng quay lại tiếp tục chương trình bằng phần nói chuyện giới thiệu sơ qua về các trường đại học , senmon, kosen tại Nhật. Tiếp đó là phần hai bạn Cường và Huyền giới thiệu cụ thể của quá trình thi đại học của Du học sinh. Trong phần này các bạn đã nêu lên rất nhiều những điểm chú ý khi làm hồ sơ, hay đi thi tiếng anh.... Tất cả những kinh nghiệm này đã được đúc kết rất nhiều năm qua rất nhiều kỳ thi của các anh chị Sempai.

Tiếp theo đó bạn Tiến trường Saitama có lên nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm cùng Kohai về chuyện chọn ngành và chọn trường. Bạn đã dùng kinh nghiệm bản thân mình và cho thấy được sự quan trọng của việc hiểu mình và hiểu được các ngành học là vô cùng quan trọng khi các bạn chọn ngành.

Sau phần giới thiệu về các loại học bổng tại trường đại học của anh Chiến trường Shinshu năm 1, anh Thông hiện đang đi làm, đại diện các sempai lên nói chuyện chia sẻ cùng các Kohai kinh nghiệm học trong đại học và kinh nghiệm sống của mình. Anh Thông đã chỉ ra khái niệm của học không đơn giản là mình biết và mình hiểu. Sau khi mình hiểu lý thuyết mình phải biết thực hành, tức là ứng dụng tốt những gì mình đã hiểu. Hơn thế nữa việc chia sẻ cho mọi người và cộng chung với mọi người những kiến thức của mình là điều vô cùng quan trọng. Anh còn chỉ ra thêm 3 yếu tố “ Tầm nhìn- Mục đích- Tự tin” là những điều rất quan trong để mình có thể thực hiện được ước mơ của bản thân.

Cuối buổi các sempai đến tham gia đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho kohai. Buổi大学説明会2013 tại Kanto đã diễn ra trong vòng 5 tiếng, trong không khí rất thoả mái, các em Kohai cũng rất chăm chú lắng nghe và nhiệt tình đưa ra câu hỏi cho Sempai. Buổi lễ kết thúc tốt đẹp lúc 16h30 vừa kịp cho mọi người ra về để tránh ảnh hưởng của bão.

Cuối cùng cho mình gửi lời cảm ơn tới khách mời của chương trình, lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn Sempai đã tổ chức chương trình cũng như các bạn đã đến tham dự, và xin được chúc các em Kohai năm nay sẽ có một kỳ thi đại học thành công mỹ mãn.

Ps:
- Những thông tin thắc mắc mọi người có thể hỏi trực tiếp tới trường đại học, thầy cô giáo trường tiếng nhật hay sempai... Sẽ có topic trao đổi thêm về vấn đề thi đại học trong trang dongdu.org mọi người có gì thắc mắc cứ vào hỏi nhé.
- Mình thấy các bạn kohai khi đi tham gia những buổi như thế này cần chú ý hơn đến vấn đề memo. Memo lại những gì các bạn thấy bổ ích hay chưa hiểu là rất quan trọng.