【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Re:【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Viết bởi STH » Bảy T9 29, 2012 11:21 am

Kết quả 1 cuộc điều tra với đối tượng là DHS khóa 4/2012

Hơn 70% thành viên khóa 4/2012 không có máy tính, vì vậy mọi thông tin liên lạc, giải trí đều thông qua smartphone. Trong đó việc biết đến dongdu.org hầu hết là từ Facebook. Họ truy cập vào đây cũng thông qua con đường FB, gần như không có người truy cập trực tiếp từ trình duyệt web đại loại như Safari. Và khi truy cập theo hình thức click vào link thông qua FB, tốc độ truy cập dongdu.org đã chậm còn trở nên chậm hơn. Đối với những thành viên không rành về diễn đàn thì họ bị nản ngay từ lần đầu truy cập. Có nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến nhất là không xem được nội dung các file đính kèm => Do không đăng ký được tài khoản.

Re:【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Viết bởi STH » Bảy T9 29, 2012 4:52 am

Vào đề chính:

Em đã hỏi: mục đích diễn đàn dùng làm gì? Phục vụ ai? Chắc anh cũng không cần trả lời, vì anh em mình ai cũng hiểu. Nhưng cái đối tượng mà mình phục vụ đó họ đang chạy theo Facebook em à. Cái mục đích sử dụng diễn đàn để lưu trữ nhưng không có nội dung lưu trữ thì có ích gì? Chẳng lẽ chỉ lưu trữ những nội dung của Min/Mod - những người vì nhiệt huyết- mà theo em là nhiệm vụ viết ra thôi sao?

DIễn đàn lập ra, có BQT nào muốn nó chạy theo facebook đâu? Nhưng tình thế nó khác rồi Hoàng à! Đối tượng mình phục vụ họ phân tán trên facebook thì kéo họ lại bằng cách nào nếu như mình không có được những tiện ích tương tự như nó, mà cơ bản nhất là việc cập nhật ngay tức thời cho bạn bè, những người họ muốn hỏi ngay lập tức. Ngay chính em, khi anh lập topic này ra, phải đến 2 ngày sau anh pm qua FB thì em mới vào đọc, thì người dùng họ như thế nào?

Về việc tài khoản: tại sao không thể đăng nhập, bình luận bằng facebook, trong khi mọi người đã xem nó là một phần không thể thay thế trong việc giao tiếp với bạn bè, gia đình - trong khi nhìn vào facebook ta có thể biết hầu hết thông tin cá nhân về họ? Họ đã quá quen thuộc với Facebook thì sao không chấp nhận cho họ tạm dùng nó trên diễn đàn cho đến khi họ quen với việc sử dụng diễn đàn? Tại sao phải "Ngăn sông cấm chợ" bằng cách ép buộc phải có tài khoản riêng chỉ dùng cho mỗi dongdu.org?

Điều anh đề nghị là cho phép họ dùng tài khoản facebook để liên kết với tài khoản của diễn đàn. Để khi có gì mới từ diễn đàn thì họ có thể cập nhật ngay được khi đang lướt FB, và khi muốn bày tỏ cái gì đó đơn giản họ có thể dùng ngay FB để viết mà không phải mất thời gian đăng nhập vào diễn đàn. Có thể sẽ có những nội dung giá trị khi họ bình luận FB, lúc này Min/Mod mới phát huy giá trị của mình, nhắc nhở mọi người viết trên nền diễn đàn. Đó là cách để thay đồi dần thói quen của mọi người.

Những điều tra thống kê: đó là công cụ quan trọng nhất của nhà quản trị của bất kỳ loại hình mang tính dịch vụ nào. Đã là dịch vụ phục vụ cộng đồng thì mình phải hiểu công đồng cần gì, muốn gì => Từ đó mình mới phục vụ họ hiệu quả được. Không thể nào phục vụ tốt nếu chỉ dựa vào cái suy nghĩ của một ca nhân hoặc một nhóm cá nhân nào đó đâu. Từ trước giờ anh thực hiện việc điều tra thống kê một cách âm thầm nên có lẽ em và mọi người không hiểu, vì vậy lần này anh thực hiện công khai để mọi người cùng xem: https://www.facebook.com/dongdu.org
Việc công khai này lẽ ra không tốt chút nào nhưng để mọi người hiểu, anh buộc phải làm.

Về việc định hướng nội dung: nếu đã mang tiếng là phục vụ anh em Đông Du thì phải hiểu người Đông Du cần nội dung gì, và điều này cũng cần phải điều tra. Người định hướng nội dung trong quá trình cung cấp những nội dung mà tập thể muốn, họ có thể thỉnh thoảng thêm thắt vào những nội dung mà họ muốn định hướng. Có như thế mới đạt hiệu quả, chứ không thể nào dựa vào một hai cá nhân mà làm nên nội dung của một trang web được. Nói theo kiểu chính trị: thì đó là cách làm dân chủ, còn làm theo kiểu dựa hoàn toàn vào đội ngũ BQT là cách làm chuyên chế, độc tài!

Anh tin là em hiểu những gì anh muốn nói. Nếu em còn tin tưởng giao anh phụ trách nội dung thì hãy đáp ứng những chức năng mà anh đề nghị. Việc thêm các chức năng này chỉ để giúp mọi người làm quen với môi trường diễn đàn, cho đến khi chúng ta tìm ra cách tốt hơn hoặc đến khi mình xây dựng được một đội ngũ viết bài ổn định. Các plugin này từ đầu anh đã đề nghị nhưng em toàn im lặng nên anh mới phải trích dẫn cụ thể ra như thế. Với quyền Admin anh có thể tự tìm hiểu rồi add vào, nhưng như anh đã nói đây là quyết định của em.

Nếu em đồng ý thì tiến hành thực hiện hoặc giao cho anh làm. Ngược lại, nếu em vẫn kiên quyết giữ dongdu.org theo đường lối cũ thì anh xin phép rút lui, không nhân vai trò làm Admin nữa.

Đây là lời năn nỉ, không phải là nghị.

Re:【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Viết bởi STH » Bảy T9 29, 2012 3:39 am

Bây giờ thi anh sẽ đan xem mọi chuyện lại để em hiểu vấn đề.

Miên man một chút: Trên góc nhìn cá nhân - từng là Admin - Mod - Member tham gia vào nhiều diễn đàn, nhưng thú thật dongdu.org là diễn đàn đầu tiên mà anh thấy các Admin phải đi NĂN NỈ thành viên vào diễn đàn, NĂN NỈ thành viên vào viết bài ở diễn đàn như thế này!!!

Tại sao lại như thế? So sánh đơn giản nhé:
Diễn đàn bình thường - đối tượng thành viên tự do - ai thích thì đến, không thích thì đi.
Diển đàn Đông Du - do tính đặc thù nên đối tượng đã cố định là Du học sinh - Mà đối tượng cố định thì tất yếu chỉ khi họ THÍCH, họ CẦN họ mới đến với diến đàn. Còn họ không CẦN thì diễn đàn có cũng được, không cũng được chẳng ảnh hưởng gì đến họ. => Một diễn đàn hoàn toàn phụ thuộc vào thành viên!!!

Trong trường hợp này: Người Đông Du có THÍCH đó nhưng họ KHÔNG THẬT SỰ CẦN đến sự tồn tại của diễn đàn - vì họ đã có một công cụ khác thay thế tốt hơn (nếu không muốn nói là áp đảo) so với diễn đàn, đó là Facebook!!!

Họ có công cụ thay thế, vì vậy bất chấp diễn đàn có mục đích - lỷ tưởng cao đẹp thế nào đi chăng nữa, nhưng nếu không tiện dụng hơn hay ít nhất là bằng với công cụ thay thế kia thì họ không dùng tới!!! Họ vào đọc đó, nhìn đó - nhưng họ không dùng tới - kiểu như thỉnh thoảng ghé vào một quảng trường thông tin, khu bảo tồn thiên nhiên hay bảo tàng lịch sử để ngăm nghía rồi về vậy chứ chẳng có việc gì họ muốn làm ở đó cả!!!

Còn các Admin (nếu anh Tuấn Anh có đọc thì cho em xin lỗi): cứ như những bác tài lái xích lô, xe ôm, xe lam thập niên 90 về trước vậy. Người thì công khai (anh Tuấn Anh), kẻ thì lén lút (anh) chạy theo những chuyến xe điện mà năn nỉ người ta ngày này qua ngày khác: "Đi xích lô đi em, đi xe lam nè em. Miễn phí đó, đi đi không tốn tiền đâu, đi đến đâu bọn anh cũng chở hết." Đổi lại là sự thờ ơ, im lặng của đa số mọi người. Admin mà phải đi năn nỉ thành viên kiểu đó chua lắm Hoàng!!!

Một diễn đàn lập ra, theo lý phải ngạo ngễ mà lựa chọn, mà áp đặt quy luật này nọ - nhưng dongdu.org thì không - nó đã qua cái thời hoàng kim rồi Hoàng à, không còn là điểm đến ưu tiên của những thành viên mà nó hướng tới nữa rồi! Những người ấy bây giờ - cầm điện thoại, mở mấy tính lên: đầu tiên là vào Facebook đã, rồi tính gì thì tính.

----------------

Dừng miên man, nói về nội dung nhé.

Theo em thì nội dung của diễn đàn hình thành như thế nào? Là do Admin-Mod móm bài cho thành viên đọc rồi bình luận? Hay là do các thành viên đóng góp, chia sẻ suy nghĩ - kiến thức của bản thân?

Anh thì nghiêng về cái vế 2: mọi người bình đẳng như nhau không phân biệt thành viên, min/mod gì cả, đều tự do viết bài chia sẻ theo nguyên vọng của mình miễn không vi phạm quy định chung là được. Lúc này Min/mod chỉ đóng vai trò là người nhắc nhở, điều chỉnh những sai phạm về mặt nội dung mà thôi. Nếu cao hơn là người định hướng - lập ra các đề án cho thành viên tham gia ở mức diễn đàn chuyên môn.

Đối với một diễn đàn mà không tạo được cho thành viên cái やる気 thì khó mà tồn tại được. Nói đến thế thì nhiều người sẽ bác lại ngay là: diễn đàn khác làm được, sao diễn đàn mình không làm được? Lý do: như đã trình bày xuyên suốt trong topic này rồi đấy: đối tượng của diễn đàn này họ có lựa chọn khác! Một lựa chọn có thể đáp ứng tức thời cho cái nhu cầu của họ - chứ không phải chờ đợi như ở diễn đàn của mình.

Người Đông Du bây giờ, muốn gì cũng viết qua facebook, admin dongdu.org thì cứ mời nhưng...
Mình có thể mời họ viết bài 1 lần, 2 lần, 3 lần nhưng có thể duy trì mãi được không? Khi ta đưa ra lời mời thì đương nhiên được hiểu là diễn đàn "CẦN" có sự cộng tác của các thành viên để duy trì sự tồn tại của diễn đàn. Còn điều cơ bản là GIÁ TRỊ CỦA SỰ ĐÓNG GÓP thì mình không mang đến được cho họ, những người tạo ra giá trị này là những thành viên khác - mà như trình bày ở trên là không có thói quen thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bằng cách đăng nhập bình luận, cám ơn trên diễn đàn. ~~> Tạo ra câu hỏi cho cộng tác viên: viết bài ở diễn đàn làm gì? Phải chăng chúng ta bỏ xót cảm giác của các cộng tác viên?


Một khi thành viên không có hứng thú tham gia thì Admin/Mod viết bài, bình hướng nội dung, mở project để làm gì? Để duy trì sự ngắt ngoải của diễn đàn à?

Giờ thì hãy suy nghĩ vào vấn đề cốt lõi: AI CẦN AI???

Diễn đàn cần sự tham gia của thành viên, cần các hoạt động của các nhóm: không cần phải bàn!

Thành viên, các nhóm có cần đến sự tồn tại của diễn đàn không??? Có, ở một chừng mực nào đó - nhưng cái chừng mực đó chỉ còn là trên tinh thần - chứ nó không thực dụng, không tiện dụng cho họ nữa rồi. Chính vì thế mà dongdu.org đánh mất vị thế ưu tiên của mình trong mắt người Đông Du!!!

Đơn cử vài ví dụ:
N hóm Góp sức mùa thi: nhưng anh em nhiệt tình nhất vì tập thể, luôn hết mình vì đàn em - Nhưng họ có cần dongdu.org không? Tự trả lời nhé - không có dongdu.org họ vẫn hoạt động tốt, vẫn vì tập thể như bình thường.
Hồng Hoa: dongdu.org có cần thiết với cô ấy không? Chỉ là một lựa chọn phụ - cô ấy tham gia vì tập thể vì tình thân Đông Du - chứ thật ra, theo dõi các hoạt động của cô ấy thì sẽ nhận ra...
m1k3y: thành viên bí ẩn, cũng hoạt động vì với tinh thần tập thể cao ngất - nhưng những cố gắng của bạn ấy có nhận được sự phản hồi của tập thể Đông Du không?
Còn nhiều ví dụ nữa, nhưng anh không muốn tạo thêm cảm giác nản lòng cho anh em.

Re:【Staff】Đề nghị thêm chức năng mới!

Viết bởi STH » Bảy T9 29, 2012 1:55 am

Gửi Hoàng

Lần này anh viết trực tiếp cho em, vì em là người sẽ quyết định thành bại của diễn đàn chứ không phải là anh nữa. Nói thật là lúc đọc bài trả lời của em cách đây 2 tuần anh nản vô cùng, còn nghĩ là sẽ bỏ diễn đàn nữa kìa. Nhưng nghĩ lại công sức anh em cố gắng mấy tháng nay, đặc biệt là em - người đã dành rât nhiều tâm huyết, không tiếc tiền túi để duy trì Server - thì anh mới chấp nhận sự bất nhất về quan điểm để tiếp tục làm việc.

Suy đi nghĩ lại thì có lẽ vì góc nhìn khác nhau nên cách nhìn nhận vấn đề nó cũng khác, thôi thì lần này anh năn nỉ: em tạm bỏ qua cái vị trí là Admin, là Web-Techer của diễn đàn để nhìn theo một góc khác - góc nhìn của những người sử dụng, người người không có kiến thức về hệ thống kết nối Internet theo kiểu truyền thống - để cảm nhận về những điều mà anh sẽ viết.

Đầu tiên anh xin trích dẫn lại nội dung mà anh và anh Tuấn Anh đã bàn trước đó:

[quote="Li4lo0rLo2li" post=58734][quote="whoami" post=58681]Sự im lặng này nghĩa là sao đây ?!


Vấn đề về nội dung như anh nêu thì em nhớ là anh em mình đã từng bàn vài lần trước đây rồi. Nhưng các ý tưởng đưa ra chưa hội đủ tính khả thi cũng như không hội đủ tiêu chí duy trì kế thừa trong thời gian dài nên em đều gác lại. Nếu như mọi người đồng ý rằng: đã đạt đủ lượng truy cập cần thiết để đầu tư vào nội dung thì em xin đưa ra một vài vấn đề mà theo em là cần giải quyết trước khi bắt tay vào thực hiện.

1) Công tác tư tưởng:

Điều này tất nhiên là tốt vì nó giúp tạo ra và gắn kết thêm các mối quan hệ. Nhưng mặt trái là nó cũng tạo ra sự phụ thuộc dành cho người làm công tác tư tưởng đó. Hệ lụy ở đây là hễ mà người làm CTTT bận hoặc vì vấn đề gì đó không duy trì được việc khích lệ cổ động thì ... tinh thần lại đi xuống.

2) Cách suy nghĩ và thói quen của người dùng:

-Nói về thói quen thì từ lâu Facebook đã chiếm ưu thế tuyệt đối so với diễn đàn rồi.
-Về cách suy nghĩ:
+Từ lập trường của thành viên bình thường:

  • Đối với những bài viết có tính nghiêm túc thì trừ khi em thực sự có tâm huyết với vấn đề mới đăng nhập, bình luận một cách nghiêm túc, còn nếu không thà im lặng hoặc chỉ chia sẻ, bình luận qua facebook theo thói quen. Ví dụ rõ ràng nhất là các bài viết gần đây, bên facebook thì nhận được kha khá sự quan tâm nhưng ở diễn đàn thì lại đìu hiu.

  • Đối với những bài viết giải trí, thư giãn, chia sẻ thông tin: trừ những anh chị em tâm huyết với diễn đàn, muốn khích lệ người viết bài bằng cách cám ơn, viết một câu bình luận ra thì....các thành thành viên khác họ không có thói quen đăng nhập vào diễn đàn để làm điều tương tự (Đăng nhập vô để viết một câu ngắn ngủn thì đến em cũng lười >_<). Mà những anh chị em tâm huyết thì ...cám ơn, bình luận riết rồi cũng lờn mặt nhau. ...


+Từ lập trường của người viết bài: một khi đã đưa ra một vấn đề để thảo luận thì tất yếu là chờ đợi sự phản hồi từ người khác. Nhưng trong trường hợp không nhận được hoặc nhận được ít sự quan tâm của mọi người thì cái nhiệt huyết nó tự nhiên giảm dần, mà không chỉ là bản thân họ, một người giảm cũng tạo đà cho người khác giảm theo. Nói đơn giản là: Hứng thú tăng giảm theo lượng bình luận và cám ơn ^o^

+Lập trường của người quản lý: cái chúng ta cần là những nội dung hữu ích, có giá trị đóng góp chung ~~> Dẫn đến việc muốn tìm các cộng tác viên để viết bài cho diễn đàn.

*Điều chúng ta bỏ xót là cảm giác của các cộng tác viên đó. Mình có thể mời họ viết bài 1 lần, 2 lần, 3 lần nhưng có thể duy trì mãi được không? Khi ta đưa ra lời mời thì đương nhiên được hiểu là diễn đàn "CẦN" có sự cộng tác của các thành viên để duy trì sự tồn tại của diễn đàn. Còn điều cơ bản là GIÁ TRỊ CỦA SỰ ĐÓNG GÓP thì mình không mang đến được cho họ, những người tạo ra giá trị này là những thành viên khác - mà như trình bày ở trên là không có thói quen thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bằng cách đăng nhập bình luận, cám ơn trên diễn đàn. ~~> Tạo ra câu hỏi cho cộng tác viên: viết bài ở diễn đàn làm gì?



*** Tóm lại, trước khi đầu tư vào nội dung thì vấn đề cốt lõi là tạo sẵn nền tảng giúp mọi người dần dần thay đổi thói quen từ sử dụng facebook qua việc sử dụng song hành cả facebook và diễn đàn. Điều đó dẫn đến vấn đề thứ 3

3) Tương tác 2 chiều: gọi sự tương tác giữa diễn đàn và facebook là 2 chiều thì thời gian qua chiều từ Diễn đàn qua facebook đã đạt 60% yêu cầu, chiều còn lại từ facebook vào diễn đàn phải nhờ Hoàng hỗ trợ thêm 1 lần nữa rồi. Xin đọc chi tiết ở bình luận sau.


[quote="whoami" post=58751]
Nếu như mọi người đồng ý rằng: đã đạt đủ lượng truy cập cần thiết để đầu tư vào nội dung thì em xin đưa ra một vài vấn đề mà theo em là cần giải quyết trước khi bắt tay vào thực hiện.

Anh thấy bây giờ là thời điểm cần thiết phải đầu tư ngay vào nội dung. Nếu không chúng ta sẽ mất hết những gì đang có.

Điều này tất nhiên là tốt vì nó giúp tạo ra và gắn kết thêm các mối quan hệ. Nhưng mặt trái là nó cũng tạo ra sự phụ thuộc dành cho người làm công tác tư tưởng đó. Hệ lụy ở đây là hễ mà người làm CTTT bận hoặc vì vấn đề gì đó không duy trì được việc khích lệ cổ động thì ... tinh thần lại đi xuống.

Chúng ta phải làm theo mô hình giống như kiểu "bán hàng đa cấp", "mạng nhện" : người được nói sẽ đi nói với những người khác nữa. Nhờ đó gánh nặng sẽ ko đè lên vai 1 vài cá nhân.


-Nói về thói quen thì từ lâu Facebook đã chiếm ưu thế tuyệt đối so với diễn đàn rồi.

Anh đồng ý. Vì thế chúng ta phải cùng sống với fb chứ không phải là cạnh tranh với nó.


Đối với những bài viết có tính nghiêm túc thì trừ khi em thực sự có tâm huyết với vấn đề mới đăng nhập, bình luận một cách nghiêm túc, còn nếu không thà im lặng hoặc chỉ chia sẻ, bình luận qua facebook theo thói quen. Ví dụ rõ ràng nhất là các bài viết gần đây, bên facebook thì nhận được kha khá sự quan tâm nhưng ở diễn đàn thì lại đìu hiu.
Đối với những bài viết giải trí, thư giãn, chia sẻ thông tin: trừ những anh chị em tâm huyết với diễn đàn, muốn khích lệ người viết bài bằng cách cám ơn, viết một câu bình luận ra thì....các thành thành viên khác họ không có thói quen đăng nhập vào diễn đàn để làm điều tương tự (Đăng nhập vô để viết một câu ngắn ngủn thì đến em cũng lười >_<). Mà những anh chị em tâm huyết thì ...cám ơn, bình luận riết rồi cũng lờn mặt nhau. ...

+Từ lập trường của người viết bài: một khi đã đưa ra một vấn đề để thảo luận thì tất yếu là chờ đợi sự phản hồi từ người khác. Nhưng trong trường hợp không nhận được hoặc nhận được ít sự quan tâm của mọi người thì cái nhiệt huyết nó tự nhiên giảm dần, mà không chỉ là bản thân họ, một người giảm cũng tạo đà cho người khác giảm theo. Nói đơn giản là: Hứng thú tăng giảm theo lượng bình luận và cám ơn ^o^

+Lập trường của người quản lý: cái chúng ta cần là những nội dung hữu ích, có giá trị đóng góp chung ~~> Dẫn đến việc muốn tìm các cộng tác viên để viết bài cho diễn đàn.

*Điều chúng ta bỏ xót là cảm giác của các cộng tác viên đó. Mình có thể mời họ viết bài 1 lần, 2 lần, 3 lần nhưng có thể duy trì mãi được không? Khi ta đưa ra lời mời thì đương nhiên được hiểu là diễn đàn "CẦN" có sự cộng tác của các thành viên để duy trì sự tồn tại của diễn đàn. Còn điều cơ bản là GIÁ TRỊ CỦA SỰ ĐÓNG GÓP thì mình không mang đến được cho họ, những người tạo ra giá trị này là những thành viên khác - mà như trình bày ở trên là không có thói quen thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bằng cách đăng nhập bình luận, cám ơn trên diễn đàn. ~~> Tạo ra câu hỏi cho cộng tác viên: viết bài ở diễn đàn làm gì?


Cái này nó nằm ở chỗ mục đích vào diễn đàn của thành viên : "Tại sao ta phải vào diễn đàn ?" . Việc vào diễn đàn có 1 ý nghĩa rất lớn : "Những gì ta viết ra hôm nay sẽ là tài sản vô giá cho kohai ngày mai" . Diễn giải cho việc này thì anh nói nhiều rồi, anh ko nói lại làm gì nữa. Vấn đề còn lại là của các bạn khi đi làm công tác tư tưởng truyền đạt được cái ý nghĩa to lớn này cho các bạn. Chỉ cần 10% các thành viên hiểu được điều này thì chúng ta đã có 1 ngôi nhà luôn náo nhiệt đầy ắp tiếng cười rồi phải ko ? Chẳng phải Hoàng, Hiền, Du ... cũng vì cái ý tưởng cao đẹp này mà bỏ rất nhiều công sức cho cái ngôi nhà nhỏ này phải không ?



*** Tóm lại, trước khi đầu tư vào nội dung thì vấn đề cốt lõi là tạo sẵn nền tảng giúp mọi người dần dần thay đổi thói quen từ sử dụng facebook qua việc sử dụng song hành cả facebook và diễn đàn. Điều đó dẫn đến vấn đề thứ 3

Đồng ý

Tóm lại anh thấy thời điểm đã đến rồi. Chúng ta bắt tay vào làm thôi.


Hy vọng em suy nghĩ kỹ về nội dung trích dẫn mà anh đã viết, anh sẽ viết ngay cái reply tiếp theo để trình bày cho em một góc khác.