【Sức khoẻ】 Nguy cơ ung thư từ thịt nướng

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 【Sức khoẻ】 Nguy cơ ung thư từ thịt nướng

【Sức khoẻ】 Nguy cơ ung thư từ thịt nướng

Viết bởi Huycalo » Ba T5 26, 2009 11:42 am

Ăn các loại thịt nướng cháy sẽ có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy. Nghiên cứu kéo dài 9 năm với hơn 62 ngàn người tham gia, chỉ rõ.



Và những người ăn nhiều nhất loại thịt nướng kỹ có nguy cơ phát triển khối u ác tính hơn những người ít ăn nhất tới 70%.

TS Kristin Anderson, ĐH Sức khỏe cộng đồng Minnesota, người thực hiện đề tài này, cho biết: “Các loại thịt đỏ rán, nướng và quay đều có thể tạo ra các hợp chất gây ung thư như acrylamides và heterocyclic amines. Những chất sinh ung thư này không “xuất hiện” khi ninh hay bỏ lò”.

TS Anderson cho biết bà tập trung vào bệnh ung thư tuyến tụy bởi vì việc điều trị căn bệnh này hiện vẫn còn rất hạn chế và khả năng tử vong rất cao sau khi phát hiện ra bệnh.

Các nghiên cứu trước đó cho thấy sự liên quan giữa thịt cháy với ung thư ruột, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt.

Chất sinh ung thư acrylamides không chỉ tìm thấy trong thịt nấu trong nhiệt độ cao mà cả các thực phẩm giòn, cà phê, ngũ cốc ăn sáng, khoai tây nướng.

Năm 2002, các nhà khoa học Thụy Điển đã phát hiện thấy trong thực phẩm chế biến sẵn rất “giàu” hợp chất acrylamides.



Trong 9 năm nghiên cứu, đã có 208 người mắc bệnh ung thư lá lách, chủ yếu thuộc hai nhóm ăn nhiều thịt nướng và chiên cháy nhất.

Tiến sỹ Anderson khuyến cáo các bà nội trợ nên điều chỉnh nhiệt hợp lý khi nướng hoặc chiên để thịt không bị cháy, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

< Theo Dân Trí & TTXVN >

http://dantri.com.vn/c7/s7-320724/nguy-co-ung-thu-tu-thit-nuong-ky.htm


★★★ Các bài viết khác :
【iPhone】Đại học Aoyama cấp 550 điện thoại iPhone cho hs
【Sức khoẻ】 Nguy cơ ung thư từ thịt nướng
【An toàn thực phẩm】 Các món ăn "xung khắc" nhau
【Email】 Lý do không nên công khai địa chỉ email trên Internet
【Robot】 Cuộc thi ROBOCON 2009
【TV】 Phần mềm xem các chương trình TV của Nhật