Noí chuyện với nhau về việc xin học bổng

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Noí chuyện với nhau về việc xin học bổng

Re:Noí chuyện với nhau về việc xin học bổng

Viết bởi slamaka85 » Sáu T1 18, 2008 3:08 pm

    Anh Bamaguro đụng @gãi đúng chỗ ngứa của anh em rồi [grin] , chắc mod Yumi đang bận cầy cấy bài vở cuối kỳ nên chưa henji được em đành mạo muội vào viết bài hâm nóng lại topic đồng thời cũng mong được các sư huynh tỉ muội chỉ giáo thêm trước ngày lên thớt.[grin].
     Vấn đề xin học bổng luôn là đề tài nóng hổi không chỉ riêng đối với anh em Đông Du nói riêng , mà  đó còn là mối quan tâm hàng đầu của bất kì DHS tư phí nào sống trên cái đất nước vật giá đắt đỏ hàng đầu thế giới này . Cho đến thời điểm này bản thân em thấy rằng học bổng cấp cho DHS tại Nhật Bản rất phong phú ,đa dạng , ứng với từng cấp học (từ khi học tiếng nhật cho tới khi lên đại học và tiếp tục học lên các cấp học cao hơn ...)đều có những loai học bổng tương ứng , những đơn vị cấp học bổng cũng rất đa dạng từ những tài đoàn , đến các công ty của Nhật , từ các tổ chức từ thiện trong nước hay ngoài nước , từ monbusyo cho tới địa phương rồi đến từ các tổ chức tư nhân , nhưng tấm lòng nhân ái của những onjin trên khắp đất nước Nhật Bản . Nối là nhiều , là phong phú nhưng không phải cứ xin là được nhận ,ngoài những điều kiện cần của bất kì học bổng nào ( như thành tích học tập , giao lưu văn hoá , cac bài luận trình bầy sáng sủa mạnh lạc , 推薦 của thầy chủ nhiệm.....)thì mỗi một học bổng đều có đặc trưng riêng , thậm chí trong cùng một học bổng nhưng ở các khu vực khác nhau thì mức độ cạnh tranh hay hình thức thi tuyển cũng không hoàn toàn giống nhau .Muốn nắm rõ được thông tin không gì hay hơn là hỏi trưc tiếp sempai đã tứng nhận học bổng đó . Bản thân mình củng đã không ít lần đặt bút xin học bổng và cũng đã cũng đã gặp thất bại nhiều nhiều [grin][grin]
   Đối với mỗi anh em DD đã quen với cuộc sống vừa học vừa làm dám chắc chẳng có ai có tư tưởng sống bằng tiền học bổng , nhưng một điều ai cũng có thể thấy đó là nếu nhận được học bổng cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn , không phải lo nhiều đến chuyện cơm áo gạo tiền , cân bằng được thời gian học tập và lao động , có thời gian vui chơi thể thao và làm những điều mình thích ....
     Nói về kinh nghiệm xin học bổng em cũng không có nhiều , nhìn lại thì thấy phần nhiếu là thất bại [oops][oops][oops] nhưng cũng mạo muội viết vài kinh nghiệm của bản thân mong rằng sẽ có ích cho các em kohai , đồng thời cũng mong các sempai góp thật nhiều các ý kiến kiến bổ ích hoặc các thông tin liên quan đến học bổng cho anh em tham khảo.
     1. Trong thời gian học tiếng Nhật cố gắng lấy 出席 đấy đủ ,mặc dù lưc học tiếng Nhật không bằng dân Hàn dân Trung nhưng cố gắng thái độ học thật majime , luyên tập khả năng hội thoại ,thưòng xuyên syodan với giáo viên chủ nhiệm để các cô hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của mình , trình bày quan điểm của bản thân muốn nhận được học bổng để có thể tập chung vào hoc tập , nhờ cô tìm hiểu hộ về thông tin các học bổng ,điều kiện và cách thức đăng kí......
    2. Thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu của trường cũng như địa phương.
    3. Về viết hồ sơ hầu hết thường có các bài luận về giới thiệu bản thân hay kế hoạch nghiên cúu , định hướng tương lai . Nếu có điều kiện thì nên viết sẵn trước sau đó nhờ thầy giáo hoăc bạn bè người Nhật sửa hộ .
     4. 推薦 của thầy chủ nhiệm cũng rất quan trọng , nên trình bầy hoàn cảnh của bản thân để thầy hiểu và thông cảm . Cón nhớ hồi đầu mình nhờ thầy giáo viết giây tiến cử thầy  hỏi mình là muốn thầy viết thế nào[grin] vì thế có lẽ nếu tiếp xúc nhiều và nói chuyện thường xuyên với thầy chắc sẽ không bị hỏi nhưng câu tương tự như thế phải không .
    5.Tìm hiểu kĩ về học bổng đăng kí , hỏi ý kiến sempai đi trước để nắm được thông tin cũng như tiêu chi của hoc bổng.
    6. Cuối cùng l mua 1 liệu thuốc trị Run truớc khi vào men , đồng thời mỗi ngày tự soi gương va luyện 笑顔 。Và cuối cùng của cuối cùng đó là tuỳ thuộc vào may mắn của từng người .
 Mình xin chúc cho tât cả các huynh tỷ muội xin học bổng năm nay và chúc cho cả mình nữa sẽ vạn sự như ý , đánh đâu thắng đó.[grin][grin][bounce][grin][wink][wink][wink]

Noí chuyện với nhau về việc xin học bổng

Viết bởi bamaguro » Năm T1 17, 2008 12:01 am

Trước hết gomen anh em vì cứ cái chủ đề "nói chuyện" này hoài.Mình mở ra topic này để anh em chúng ta nói chuyện với nhau về những thủ thuật xin học bổng,những kinh nghiệm săn học bổng mà không có thông tin đến trường,hoặc những học bổng đi nước ngoài....
Về phần mình,đáng lẽ phải viết bài trước nhưng mình đang nhận học bổng 佐川,học bổng này vẫn chưa có thông báo về các trường nên anh em đợi tí xíu,khi nào có thông báo thì viết lên cho nó nóng hổi.
Tài đoàn này mỗi năm xuất bản 1 quyển sách,gọi là “佐川奨学生名簿”,trong đó luôn có phần đăng các bài luận văn gởi đến học bổng(留学の目的、将来計画など)của các học sinh được chọn.
Mình định sẽ viết về 1 số kinh nghiệm,1 số điều nghe lỏm từ các vị 採用委員会 mà chỉ có người trong cuộc mới biết được.Đồng thời sẽ scan cho anh em phần cần thiết trong quyển sách đó.Hi vọng sẽ giúp đỡ cho anh em khi săn học bổng 佐川.Các anh em đợi 1 thời gian nhé.
Còn các anh em khác,những ai đã nhận học bổng ロータリー,佐藤、岩国、Mabuchi,...có kinh nghiêm gì khi viết luận văn,khi phỏng vấn thì chỉ cho mọi người nhé.Những kinh nghiệm khi thất bại cũng là 1 điều tốt cho mọi người.
Không biết anh em nào đã nhận được học bổng nước ngoài(Mỹ hay châu Âu chả hạn)chưa nhỉ.Ở Nhật không biết làm cách nào để săn mấy học bổng này.
Anh em nào có kinh nghiệm săn học bổng lạ cũng cho mọi người biết với nhé.
[lol][lol][lol][tongue][tongue][tongue]
PS:Không biết mod yumi có thể giúp anh em góp các bài trước đây về kinh nghiệm thi học bổng vô 1 cho dễ coi không nhỉ??