Học bổng năm 2008

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Học bổng năm 2008

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi tranhuong » Tư T9 12, 2007 5:14 pm

Học bổng này bắt đầu nhận hồ sơ vào khoảng tháng 10. Có gì các bạn có thể tìm hiểu thông tin đầy đủ trên trang web của họ theo đường link dưới đây.
 http://www.itofound.or.jp

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi BlueEyes » Tư T9 12, 2007 3:24 pm

Chị Hương cho em hỏi, hồ sơ học bổng Ito sẽ bắt đầu từ tháng mấy ạ? Thanks!

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi slamaka85 » Hai T9 03, 2007 1:32 pm

    Cám ơn anh Bamaguro nhiều nhiều [smile][smile][smile]

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi tranhuong » Hai T9 03, 2007 11:54 am

Năm nay bạn nào vào cao học năm thứ nhất(修士課程)thì nên nhanh chân xin học bổng Ito. Hôm trước đi dự giao lưu của du học sinh nhận học bổng Ito mình được biết năm nay người ta có tăng thêm 3 suất học bổng nên khả năng nhận được cao hơn hẳn những năm trước. Học bổng này khá lớn ( 18vạn yên / tháng và cho trong vòng 2 năm) nên các bạn có thể yên tâm về tài chính để tập trung vào học.
Chú ý học bổng này rất chú trọng đến học lực và đề tài nghiên cứu cũng như những chi tiết liên quan đến đề tài nghiên cứu nên các bạn cần chú ý viết sao cho thật ấn tượng và dễ hiểu. Đương nhiên nếu bạn có có nhiều hoạt động ngoại khoá, giao lưu, volunteer thì cũng rất nên PR.
Chúc các bạn may mắn.  Năm nay mình cũng lại phải săn một cái học bổng cho năm cuối cùng đây.....[grin]

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi bamaguro » Hai T9 03, 2007 7:37 am

Chẳng hạn như em đang học về ngành hoá công nghiệp nhưng trong ngành hoá lại quá rộng , đi theo hương nào se phù hợp với khả năng ,học theo hương nào để sau nay có thể phát triển tại Việt Nam trong tương lai ...

Anh nghĩ em nên đọc sách,càng nhiều càng tốt về những vấn đề cảm thấy có hứng thú,xem lại bản thân mình thích những gì để chọn ngành.Còn về việc đóng góp cho Việt Nam trong tương lai thì em nên tìm trên mạng hoặc hỏi người thân về nhu cầu nào của Việt Nam có thể có.Đó là việc chọn ngành nghiên cứu cho chính mình.
Còn về việc chọn ngành để xin học bổng thì cố gắng viết hay vào.Chả hạn như em có thể viết để trở nên thích ngành A thì có thể qua tiết học hoặc những buổi nói chuyện với ông thầy B ( ông thầy này khá có tiếng thì càng tốt).Mà thầy B thì có những nghiên cứu mà tôi nghĩ có thể áp dụng vào VN.....
Một chút kinh nghiêm chia sẽ.
Chúc em may mắn.

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi slamaka85 » Chủ nhật T9 02, 2007 11:17 pm

  Cám ơn anh Ngọc nhiều , em đang viết hồ sơ , lấn này tuy không phải là lần đầu tiên viềt hồ sơ xin học bổng nhưng thú thục em vẫn bí về định hướng cua bản thân chưa rõ ràng . Chẳng hạn như em đang học về ngành hoá công nghiệp nhưng trong ngành hoá lại quá rộng , đi theo hương nào se phù hợp với khả năng ,học theo hương nào để sau nay có thể phát triển tại Việt Nam trong tương lai ...Các anh chị cho em lời khuyên với ạ

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi phuongthe_ngoc » Bảy T9 01, 2007 10:34 pm

Về Rotary Yoneyama có thể em tham khảo ở đây trước http://www.dongdu.info/cgi-bin/index.cgi?action=forum&board=dhnb_hbhp&op=display&num=1858

Re:Học bổng năm 2008

Viết bởi slamaka85 » Bảy T9 01, 2007 10:21 pm

  Anh Ngọc đưa ra topic kịp thời quá .Em cũng đang rụch rịch làm hồ sơ cho học bổng Rotary .Chắc cũng giống tâm lý chung của cac anh chị xin hoc bổng này năm ngoái.Cac sempai đã từng nhận học bổng này cho em vài kinh nghiệm về chuyện viết hồ sơ hay khi đi men với ạ .
[rolleyes]

Học bổng năm 2008

Viết bởi phuongthe_ngoc » Bảy T9 01, 2007 10:12 pm

Đợt vừa rồi cũng nhận được vài email của các bạn khóa sau mình hỏi về việc xin học bổng. Như mình đã từng trải qua-lúc ban đầu, khi chưa có kinh nghiệm dù là cơ bản nhất,ai cũng rất bỡ ngỡ và lo lắng do đó nhu cầu trao đổi thông tin,kiến thức về các loại học bổng trở nên rất cần thiết.
Thời gian này,các trường ĐH vẫn đang trong kỳ nghỉ hè nhưng cũng lúc các học bổng chính yếu cho năm học 2008 rục rịch khởi động với các vòng sơ tuyển đầu tiên. Các bạn ngoài chăm chỉ làm thêm cần thường xuyên ghé xem các thông báo của trường tại phòng Lưu học sinh để không bỏ lỡ những cơ hội đăng ký.
Topic này được mở với mục đích khai thác kho kinh nghiệm quý báu của các sempai Đông Du ở rất nhiều loại học bổng khác nhau. Những người đang đăng ký hoặc muốn tìm hiểu một loại học bổng nào đó thì có thể đưa ra câu hỏi cụ thể về vấn đề mình muốn biết, chắc chắn các sempai có kinh nghiệm sẽ trả lời nhiệt tình...
Dưới đây là một website tìm kiếm bổ ích dành cho bạn.

http://www.jpss.jp/sguide/index.html