Qua một cuộc tranh luận.

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Qua một cuộc tranh luận.

Qua một cuộc tranh luận.

Viết bởi minnahitori » Tư T11 03, 2010 11:25 am

Có một cuộc tranh luận sôi nổi của anh em trên DongDuConnections. Em nghĩ rằng thông qua cuộc tranh luận này , có rất nhiều vấn đề được sáng tỏ. Xin được phép chia sẻ cùng mọi người.

Sau khi đọc bài này rất hoan nghênh mọi người tham gia đóng góp ý kiến. Với điều kiện sau khi đóng góp ý kiến rất có thể em sẽ liên lạc với người đã đóng góp ý kiến đó. Vì vậy mong anh em để lại họ tên và địa chỉ liên lạc lại nhé. Mong mọi người tôn trọng qui ước này của em- người chủ bài viết


Trước hết là bài đăng thông tin về cuộc họp cho Sewakai-Kanto được post lên trang chủ của DongDuConnections.

=================================================

Các vấn đề sẽ được thảo luận trong cuộc họp của Sewakai-Kanto trong cuộc họp ngày 7 tháng 11 tới tại trường Tokodai

Thông báo về những vấn đề sẽ bàn trong cuộc họp tới.



Trong cuộc họp tới ngày 7/11 tại trường Tokodai, vì mọi người cũng ko có nhiều thời gian , do đó để cuộc họp diễn ra suôn sẻ, mình/em Việt xin được đưa ra nội dung cuộc họp tới sẽ nói đến những vấn đề sau.

1. Về vấn đề học tập

Bộ phận Sewakai liên quan đến vấn đề học tập sẽ báo cáo tình hình hiện tại và hướng đi sắp tới: sẽ tổ chức các kì thi thế nào, hình thức chấm điểm, cách thông báo kết quả, đánh giá kết quả, và lịch thi cụ thể trong vòng một năm tới , đồng thời cũng trình bày giải pháp làm thế nào để kết hợp một cách chặt chẽ với các sewakai khu vực khác trong việc tổ chức thi.

Cụ thể như sau:


・ Thông báo tình hình hình hiện tại của mạng lưới học tập trên toàn nước Nhật . 担当者: a. Hưng

・Tổ chức các kì thi như thế nào (1 tháng mấy lần, ai chấm điểm, ai tổng kết kết quả , đánh giá kết quả và phản hồi lại với 本人 như thế nào, và các vấn đề liên quan khác ...). 担当者: Thắng K06, Linh K07

・Tham gia góp ý: Các thành viên còn lại


Vì vấn đề học tập cần kết hợp chặt chẽ với phía liên lạc để có hiệu quả cao, do đó これから誰が何を、いつに,どうやってやるかについては a.Hưng, Thắng , Linh に決めて頂きたい。

* Những anh em được phân chia phát biểu có thể bàn bạc với nhau trước về nội dung nói chuyện để có hiệu quả tốt



2. Về vấn đề liên lạc

Bộ phận sewakai liên quan đến vấn đề liên lạc có những việc cần làm như sau:


・ Tình hình liên lạc trong Đông Du từ trước tới nay: 現状と問題点 . 担当者: a. Thông.

・ Tình hình về trang web mới: Khi nào xong phần cơ bản (kết cấu, phân chia category, design), Khi nào dự định đi vào hoạt động (or chạy thử). 担当者: a. Thông.

・Để đưa vào hoạt động cần có những biện pháp , hoạt động gì ? kế hoạch cho trang web trong 1 năm tới . để duy trì và tăng số thành viên Đông Du truy cập, どんな工夫がすればいいか . 担当者:  Việt + a. Thông.


3. Vấn đề liên lạc giữa các sewakai

Để sewakai các vùng có một sự liên lạc chặt chẽ cần có những biện pháp gì . Về vấn đề này xin mọi người cùng bàn bạc để đưa ra ý kiến.


Vì những người được phân trong buổi họp tới hầu hết là những người có liên quan trực tiếp đến vấn đề từ trước tới nay, rất mong mọi người chuẩn bị kỹ lưỡng phần nội dung sẽ phát biểu.

Ngoài ra các bạn khác tham gia ngoài việc có quyền phản đối và chỉ trích những sai sót những yếu kém trong cách làm từ trước đến giờ cũng nên tích cực tham gia suy nghĩ những vấn đề đã nêu ở trên để có thể tham gia cuộc họp và đưa ra những ý kiến quí giá, rất mong mọi người sẽ là những người trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch sẽ đặt ra.


Cuối cùng xin chúc có một cuộc họp thành công với những mục đích cụ thể, đường lối rõ ràng, cách thực hiện hiệu quả.

------------------------------------

Tiếp theo là những ý kiến tham gia đóng góp cũng như tranh luận.

===============================================
From a.Sơn- đại học Chiba
-----------------------------------------------
Chu Viet co gang the. お疲れ様でした!

Nhung anh noi the nay nhe ! Khi chon ngay de to chuc 1 su kien gi day, thi tai sao ben tocodai la ko hoi y kien anh em vung khac de to chuc. Ngay 7/11 thi hau nhu cac truong quanh kanto deu to chuc daigakuensai..., vay thi seiwakai KANTO no bien thanh seiwakai tocodai mat roi !

Tu truoc den gio to chuc su kien gi, mang tinh tap the toan dong du kanto deu do ben tocodai dung ra to chuc, va ben tocodai tu hop mat ban voi nhau,ma ko hoi y kien cac vung khac,nhu the la ko hop ly !

Y kien ca nhan cua rieng anh (hoi kho nghe mong chu thong cam) !

================================================
From DDconnections
------------------------------------------------
Cảm ơn ý kiến của anh Sơn đến từ Chiba (em phải nói thế vì có thể ở trên đây có nhiều anh em ko biết người comment là ai ). Khi lập ra trang DongDuConnections trong bối cảnh bộ phận liên lạc Đông Du (BPLLDD)đang trong quá trình thay đổi, em... đã đưa ra 1 qui tắc là sẽ ko phát biểu những ý kiến mang tính Tokodai hay cá nhân ở đây, ngay cả người cùng làm với em trang này, lúc đầu em cũng đã nói rõ ràng, đây là phát ngôn của tập thể, khi comment hay đưa tin gì, ngôn từ phải mang tính tập thể , nếu cảm thấy ko tự tin thì anh em sodan với nhau. Tuy nhiên vì comment của anh Sơn liên quan đến cả bộ phận liên lạc DD và trường Tokodai nên xin phép được trả lời ý kiến của anh Sơn với 2 tư cách:

-----------------------
1. Với tư cách là người tham gia vào BPLLDD

BPLLDD biết rõ trong tháng này nhiều trường có gakuensai, tuy nhiên với những lí do sau BPLLDD đã chọn ngày chủ nhật 7/11 tới làm ngày họp:
●  thứ nhất : các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 mọi người đều đi học , do đó việc chọn họp vào thứ 7 hoặc chủ nhật khi anh em ko đi học là hoàn toàn hợp lí.
● thứ 2: Nếu như nói trong tuần tới trường Chiba và trường Yokohama có gakuensai nên ngày tổ chức họp phải đợi 2 trường này tổ chức xong, vậy nếu tuần sau và tuần sau nữa trường Ibaraki và trường Nokodai hay Saitama có gakuensai thì ngày tổ chức buổi họp phải lùi ít nhất thêm 2 tuần nữa, như vậy là kể từ khi thông báo, cuộc họp sẽ bị hoãn sau ít nhất là 1 tháng ?
Tất cả các Kohai đang phát báo đều biết 1 sự thật rằng chirashi ngày thứ 7 tuần này thì phải được phát vào thứ 7 tuần này, ko ai là chia đôi cho đỡ nặng để phát tiếp vào thứ 5 tuần sau .

Trong những năm trước,khi mà Tokodai có đông anh em còn các trường xung quanh như Chiba và Yokohama hay Nokodai còn chưa có nhiều, các công việc tập thể trường Tokodai đều đứng ra làm, 3 năm trở lại đây mặc dù các trường ở gần Tokodai đều có du học sinh Đông Du vào và số lượng đã tăng lên rất nhiều, tuy nhiên xin hỏi sempai Sơn là trường nào đã đứng ra nói với Tokodai: "hãy để trường tôi lo một ít " chưa ? Sampai Sơn học ở Chiba 3 năm rồi có thể nói cho mọi người biết đã có ai là người đứng ra đại diện cho trường Chiba nói câu đó chưa ?

Sempai Sơn có biết trong cuộc họp với Thầy tại ABK, đã có bao nhiêu Sempai từ Chiba đến tham dự không? Trong danh sách tham gia chỉ có tên 1 người từ Chiba tới, mặc dù trường Chiba chỉ cách chỗ họp 45phút xe điện . Không biết các sempai khác đang học đại học và cao học ở Chiba bận việc gì mà ko đến, trong khi ở Yokohama và Tokodai có bạn cách chỗ họp gần 2 tiếng xe điện vẫn tới tham dự. BPLLDD Xin được nhờ sempai Sơn gửi câu hỏi này tới toàn thể anh em đang học đại học và cao học ở Chiba .

Đây là hoạt động mang tính tập thể , hiện tại trong năm vừa qua số lượng anh em vào Tokodai không nhiều, trường Tokodai đang quá tải. Mặc dù vậy các anh em tại Tokodai vẫn đang lên kế hoạch tổ chức thi hàng tháng trên toàn thể nước Nhật cho các em Kohai để các em qua những lần làm bài thi sẽ tự tin hơn trong kỳ thi thực tế, trong tình hình khi mà đang ngày càng có nhiều dhs đến Nhật mà chỉ cần nhìn vào điểm trung bình các kỳ thi Ryu thôi cũng đủ hiểu sự cạnh tranh bây giờ khác ngày xưa thế nào. Không biết Sempai Sơn có để tâm đến vấn đề đó không ?

Với tư cách là thành viên trong bộ phận liên lạc , xin được đứng ra kêu gọi các trường đại học khác hãy cùng nhau góp sức cho hoạt động tập thể của Đông Du .

--------------------------
2. Với tư cách là thành viên của Tokodai

Chắc anh Sơn cũng biết trong ngày 23 (thứ 7) trường Tokodai có gakuensai, nhưng cũng trong ngày đó khi dưới Nagoya và Shizuoka thông báo sẽ tổ chức 大学説明会 cho kohai ở Shizuoka, em và Thắng dù đã đang kí với bé Phương là sẽ giúp ở gakuensai những vẫn bỏ tham gia ko ạ. Ko lẽ hôm đó em với Thắng lấy lí do có gakuensai mà phớt lờ lời kêu gọi từ phía Nagoya và Shizuoka.
---------------------------

Với bài viết hơi dài và một vài chỗ có thể dùng từ ko chính xác hi vọng đã giải thích được đầy đủ lí do tại sao lại chọn ngày chủ nhật 7/11 làm ngày họp cho anh Sơn và các anh em có cùng thắc mắc.


=================================================
From a.Sơn- đại học Chiba
-------------------------------------------------
Việc trả lời mail dài đến như thế này, tương ứng với sự nhiệt tâm của em với Đông Du.........お疲れ樣!

Việc thành lập DongDuConnections trong bối cảnh mọi người càng ngày ít vào web DD, chủ yếu lên fb như thế này thật sự hợp lý. Anh hoàn toàn ko... có ý kiến.

Việc chọn ngày chủ nhật thì cũng là chuyện đương nhiên.

Từ trước đến nay, công việc tập thể trường tocoai đều đứng ra làm, điều này anh công nhận. Nhưng hiệu quả công việc đến đâu ? Nếu nhìn vào sự thật thì chỉ có hoạtđộng học tập và hoạt động từ thiện,quyên góp thì thật sự hữu ích,và có hiệu quả. Còn những hoạt động khác anh chưa thấy mang lại hiệu quả để rồi dẫn đến kết quả là năm nào họp, bàn về vấn đề còn tồn đọng trong Đông Du, thì năm nào cũng như năm nào, vấn đề vẫn không thay đổi.

Lý do nằm ở đâu ? Theo ý kiến của anh, đó là do các anh em leader ở tocodai chưa biết lấy được sức mạnh tập thể từ các anh em vùng khác ! Công việc tập thể từ trước đến nay,Chiba hay các anh em vùng khác không giúp gì được bởi vì không biết công việc cụ thể mình phải làm là gì ?

Có thể anh không nhiệt tình,nhiệt tâm đối với Đông Du bằng em, Chiba không tham gia đóng góp được nhiều so với tocodai, nhưng không phải vì thế mà trước khi tổ chức một sự kiện gì, lại không thông qua các anh em vùng khác !

Điều anh muốn nói : Muốn vực dậy một tập thể, muốn xây dựng một tập thể thì không thể dựa vào một cá nhân mà phải dựa vào sức mạnh của tập thể đấy ! Và những cố gắng mang tính nhất thời, mà không mang tính lâu dài thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả cuối cùng !

Vì sao anh không đồng ý với việc chọn ngày 7/11 sắp tới !

Học sinh Đông Du tại Nhật, ai cũng vừa đi làm vừa đi học ! Không phải lúc nào cũng có thời gian. Nên khi tổ chức 1 sự kiện gì chăng nữa cũng phải nói trước ít nhất 1 tháng,để người ta còn sắp xếp lịch công việc. Nên nhiều khi có những anh em muốn tham gia mà không thể vì bận việc !

Tại sao mọi người lại không làm một lịch cụ thể tất cả các sự kiện muốn tổ chức trong vòng 1 năm.

Ví dụ.

ngày ? tháng ? đấy tổ chức giải thể thao toàn khu vực.
ngày ? tháng ? đấy tổ chức buổi setsumekai
ngày ? tháng ? đấy tổ chức bonenkai
........v...v.....

Sau đấy gửi lên trang web, và nhờ đại diện từng vùng phổ biến cho anh em vùng đấy !

Và hàng năm cứ đền ngày đấy là anh em tất cả các vùng biết sẽ tổ chức sự kiên đấy. Theo anh nghĩ đấy mới mang tính lâu dài. Chứ không phải đột ngột muốn tổ chức sự kiện gì rồi thông báo đột ngột cho mọi người như vậy !

Và tại sao leader ở tocodai lại không họp skype với anh em vùng khác thông báo cụ thể các công việc sắp tới và phân công cho anh em các vùng !

Chuyện đi gặp Thầy anh không *vạch lá tìm sâu* để tranh luận thêm với em !

Người viết
Nguyễn Duy Sơn hiện đang học ở đại học Chiba.

===============================================

From DDconnections
-----------------------------------------------
Anh Sơn đã nghĩ vấn đề thấu đáo như vậy rồi thì em nghĩ đợt tới anh nên tham gia cuộc họp để nắm rõ hơn các tình hình sau:

1. Từ trước đến giờ chưa có một ai đứng ra lên kế hoạch cả năm hoạt động cho Đông Du ( Sempai nào thấy em nói câu này ...ko chính xác,xin gọi điện đến số 080-3091-4358 của em để làm rõ vấn đề , và quả thực nếu trong quá khứ đã có rồi xin hãy chỉ bảo cho em). Khi mà số lượng thành viên chỉ là hàng trăm người đã ko có rồi, huống chi bây giờ số lượng dhs DD đã lên tới con số hơn 1000. Em cũng ước nếu như có kế hoạch hàng năm như thế thì em ko phải ngồi đây để tranh luận về vấn đề này. Nhưng sự thật là có ước cũng ko được.

Việc lên kế hoạch cho cả năm, hiên giờ bọn em đang cố gắng thực hiện. Bây giờ Vùng Kanto, 中国、九州 đang thiếu người đứng ra làm về liên lạc nếu anh Sơn không ngại em rất mong sự giúp đỡ của anh, nếu có thể anh tham gia làm về bộ phận liên lạc Kanto được ko ? đây là mail của em ng.manhviet(@)gmail.com , anh liên lạc nhé. Hiện tại đã có Thiệp trường Chiba đứng lên nhận nhiêm vụ phổ biến kế hoạch tại vùng koushinetsu và hokuriku. Em mong anh Sơn sẽ là người đứng ra phổ biến kế hoạch tới các trường vùng Kanto, nếu anh Sơn vì bận ko làm được, em xin nhờ anh Sơn giới thiệu một sempai hoặc kohai đang học ở Chiba đứng lên làm việc này.

2. Bộ phận Sewakai bây giờ còn chưa hình thành rõ rệt thì làm sao mà lên kế hoạch được ạ mọi người. Đây là cuộc họp để hình thành Sewakai, sau đó mới có kế hoạch, ikinari nói sao ko có kế hoạch thì lí do là như vậy đó. Ngay cả bộ phận liên lạc sau khi nhận trách nhiệm với thầy( giữa tháng 10), em có gọi điện nói chuyện với người làm ở bộ phận liên lạc cũ, và hỏi về tình hình của hệ thống liên lạc bây giờ như thế nào để dựa vào đó lên kế hoạch mới, mọi người biết câu trả lời là gì ko ạ. Câu trả lời là " nó gần như đứt gãy hết rồi em". Mọi người thử tưởng tượng nếu mình là người nhận trách nhiệm trong việc đó thì kimochi sẽ thế nào ạ. Đó, hiện tại là như vậy đó. Nói ra thì bảo là trách nọ trách kia. Đó là sự thật. Sự thật thì phải nhìn vào để mà rút kinh nghiệm, ko phải để lao vào phê bình. Ở đây ko có ai đúng ai sai, ở đây việc cần quan tâm là kết quả như thế nào , sai thì sửa ra sao, chính vì thế mà có cuộc họp đợt tới.

Em thấy đây là một cuộc tranh luận có ý nghĩa, nó chỉ ta tất cả các vấn đề đang tồn đọng trong DD, nếu như tất cả mọi người biết được thì sẽ là một việc tốt, do vậy em xin được post toàn bộ cuộc tranh luận này nên trang DongDu.org