Tìm arubaito ở Tokyo

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tìm arubaito ở Tokyo

Re:Tìm arubaito ở Tokyo

Viết bởi kid08 » Bảy T12 19, 2009 6:43 pm

cám ơn bài chia sẻ của bạn , chúc bạn có 1 mùa noel vui vẻ và luôn may mắn .

Re:Tìm arubaito ở Tokyo

Viết bởi key » Bảy T12 19, 2009 11:16 am

Đến hôm nay thì tôi đã tìm xong baito nên muốn vào chia sẻ một chút kinh nghiệm. Pv không biết bao nhiêu nơi, nhờ không biết bao nhiêu người. Cuối cũng tôi đã vào McDonald và Uniqlo.
1. Bạn phải kiên trì liên lạc cho đến khi gặp được quán không kỳ thị người nước ngoài. Ở Tokyo nhiều người nước ngoài vào làm rồi bỏ nên gây ấn tượng xấu.
2. Matsuya luôn nhận phỏng vấn nhưng không tuyển người Việt Nam nên bạn không cần để ý mất thời gian với công ty này. Yoshinoya thì từ chối người nước ngoài. Sukiya thì có tiêu chí chọn người Nhật (Mặc dù có nhiều người nước ngoài đã vào nhưng phần lớn đều là dân Ấn hoặc Srilanka nơi có truyền thống về món ca ri). Chọn pv hay không thì bạn phải quyết định.
3. KFC+McDonald: Từ chối pv với người nước ngoài. Bạn phải cố gắng liên lạc với nhiều tiệm trực tiếp. Tôi thì đã viết 1 resume và cover letter khá cụ thể và đã được nhận.
4. Uniqlo: Lương cao nhưng pv khá khó. Bạn cần chịu khó ăn mặc cẩn thận và tìm hiểu, viết lý lịch chu đáo. Tiếng Nhật đòi hỏi ở mức thông thạo.
5. Starbuck+Pronto: Tương tự MCDonald và KFC.
Tôi cũng có tìm hiểu và nhờ một số bạn Việt Nam hỏi giúp. Một số bạn rất nhiệt tình, một số bạn thì làm lơ. Nên lời khuyên là các bạn cứ tin tưởng vào khả năng của mình, không cần nhờ ai cả. Một lần nhờ và đi pv là một lần đặt hy vọng, nhưng sẽ không ai hiểu cho bạn đâu. Không nhờ để không hy vọng và thất vọng. Tiếng Nhật quan trọng nhưng không phải là tất cả, dù thật may mắn tôi viết lách và giao tiếp tạm ổn.
Chúc các bạn xin được việc tốt và phù hợp.

Tìm arubaito ở Tokyo

Viết bởi key » Tư T10 14, 2009 8:18 pm

Chào các bạn

Mình có 2kyu, hiện đang học ở Tokyo muốn tìm việc làm thêm nhưng chưa tìm được.
Rất bất ngờ vì ở Tokyo mà tìm việc làm thêm vẫn khó. Đa phần các quán dù có tuyển người nhưng vì không có người giới thiệu nên họ có xu hướng tuyển người Nhật.
Không biết có bạn nào đang làm baito ở Tokyo và chỗ làm của các bạn có cần thêm người thì có thể giới thiệu cho mình được không?
Rất mong nhận được giúp đỡ của các bạn.
Mình cảm ơn nhiều.