Chào đón 24 Kohai phát báo ASAHI sang Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Chào đón 24 Kohai phát báo ASAHI sang Nhật

Chào đón 24 Kohai phát báo ASAHI sang Nhật

Viết bởi Pham_Huynh_03 » Năm T9 20, 2007 7:55 pm

Trên chiếc VN950 bay từ nửa đêm đến 7h sáng ngày 11 tháng 9, đang lắng tai nghe tiếng bảo nhau nhỏ to về sự kiện ở Mỹ cách đây 6 năm của vài người Nhật, tôi chợt bắt gặp những ánh mắt của các bạn sinh viên Đông du đang ngoái đầu nhìn lại. Trong ánh mắt ấy, chất chứa nhiều cảm xúc, nổi niềm của người con lần đầu tiên rời xa quê hương đến sứ sở xa lạ.

Đúng 7h25ph sáng ngày 11 tháng 9, 24 anh em phát báo ,24 học trò thân yêu của Thầy đã rời mái trường Đông Du và đáp xuống sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản. Đến đón các em , ngoài ông Yo của báo Asahi, còn có gương mặt quen thuộc của Sempai Nguyễn Hoàng Tuệ, sempai Nguyễn Văn Huy ,Nguyễn Quang Khang. Sau khi gởi hành lý, các em cùng sempai Tuệ, Huynh lên xe Buýt về văn phòng làm việc của Hội Khuyến Học của báo Asahi (朝日奨学会).Trên xe Buýt, anh em vừa chia nhau ăn bánh mì, onigiri, chuyền tay nhau những bình nước, vừa trò chuyện rôm rả vừa tò mò nhìn quan cảnh xunh quanh. Tiếp theo là những lời dặn dò của Sempai và giấc ngủ đầu tiên trên đất nước Nhật chỉ vỏn vẹn 30 phút trên chiếc xe Buýt .

Sau khi về đến văn phòng, dưới sự hướng dẫn của ông Yo và Sempai, các em làm hồ sơ thủ tục. Giải lao giữa giờ là một buổi tiệc rất vinh dự và hoành tráng với sự có mặt của các giám đốc báo Asahi. 13h30ph, sau khi làm xong hồ sơ, dưới sự hướng dẫn của nhân viên công ty báo Asahi và Sempai Nguyễn Hoàng Tuệ, Nguyễn Đình Lương các em đi kiến học, tham quan Công ty báo Asahi, nhận giầy dép và quần áo phát báo. Trong khi đó, tại văn phòng diễn ra buổi họp của các chủ tiệm báo nhận học sinh ( 受入所長会議), tôi được phép tham gia, và nghe thấy sự đánh giá rất tốt và cảm phục của họ về học sinh Đông Du, làm việc tốt và 99% thi đậu vào trường Đại Học quốc lập ở Nhật.
Khoảng 14h30ph , 24 học sinh vào gặp các chủ tiệm báo của mình ,chào hỏi họ rất mạnh dạn. Sau đó, mỗi người cùng chủ tiệm về tiệm báo ,rồi về nhà của mình .
Mỗi năm hai đợt , khoảng giữa tháng 3 và giữa tháng 9 , các anh em phát báo ở Tokyo và các vùng lân cận lại hân hoan đón chào các kohai phát báo của mình. Tháng 4 vừa rồi có 39 Kohai , cộng với 29 Sempai tháng 4 và 18 Sempai tháng 9 năm ngoái, tập thể học sinh ,sinh viên phát báo Asahi của Đông Du ở Tokyo và các vùng lân cận đã lên con số 110 người. Con số này sẽ tăng mạnh vào năm sau và tạo nên một tập thể rất lớn .Mong anh em ghi nhớ và làm theo lời Thầy dặn dò, để tạo nên một tập thể sinh viên Đông du đoàn kết.