THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN ĐÔNG DU

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN ĐÔNG DU

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN ĐÔNG DU

Viết bởi dongdu07 » Ba T5 27, 2008 11:30 pm

THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN ĐÔNG DU
KHÓA 4/2007 – 10/2007 – 4/2008.


Chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến ngày thi RYU, Thầy hy vọng các em đã hoàn tất. việc ôn tập đầy đủ các môn TOÁN – LÝ – HÓA cũng như Tiếng Nhật và sẽ đạt kết quả cao hơn năm ngoái.
     
     Kỳ thi tháng 6 này dành cho các bạn đi Đại học. Riêng những em đi vào tháng 3 năm tới thì sẽ còn 1 đợt thi vào tháng 11 nữa nhưng vì có thể chọn kết quả tốt nhất trong 4 lần thi (tối đa) để nộp cho Trường khi thi Đại học nên kỳ thi này cũng rất quan trọng. Nó cho thấy thực lực của chúng ta có đủ sức để vào Đại học hay không? Nếu kết quả tốt, chúng ta có nhiều hy vọng sẽ vào được những trường Đại học tốt – Đại học Quốc lâp và khả năng để xin được học bổng sẽ cao hơn. Nếu kết quả xấu, nghĩa là ta không đủ sức để theo học đại học, ít hy vọng vào trường Công lập, phải học ở những trường ít danh tiếng hơn hay học ở những trường tư, tốn kém nhiều tiền bạc.

Vì thế càng gần tới ngày thi chúng ta càng phải dồn sức ôn tập để đạt bằng được kết qua cao. Nếu bạn nào cảm thấy việc chuẩn bị chưa được đầy đủ thì hãy tự nhìn lại bản thân vì đã trễ nải trong thời gian qua, phải nghiêm túc kiểm điểm mình và phải có kế hoạch học tập tốt hơn.

Các em đi khóa 4/2008 cũng phải ý thức trước những khó khăn sẽ gặp trong thời gian sắp tới để có kế hoạch ôn tập, luyên thi ngay từ bây giờ, đừng bao giờ nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian mà lơ là việc học để cuối cùng cuống quit không đủ thời gian học tập như các Sempai.

Riêng với lớp luyện thi của các Sempai – Thầy rất vui vì ý thức trách nhiệm của các em đi trước. Nhưng Thầy cũng rất buồn vì thái độ hờ hững của những đối tượng là Kohai. Hiện tại số lượng người đi học quá ít ỏi, Thầy không biết vì lý do gì?. Thầy hy vọng những người không tham gia lớp học phải có kế hoạch tự học ở nhà và kết quả kỳ thi sắp tới sẽ chứng minh các em có học hành tới nơi tới chốn hay không?

Thầy cũng rất buồn đối với những em đi khóa 4/2008. Không biết tại sao chỉ có 5/62 bạn theo học, phải chăng các bạn đều đã giỏi, không cần học nữa? hay là đang sao nhãng việc học vì không có Thầy bên cạnh. Nếu đúng như vậy thì Thầy rất ân hận vì đã quyết định cho các em này đi du học và chắc chắn điều này sẽ làm Thầy thay đổi quan điểm, thái độ khi tuyển chọn những tốp đi du học tiếp theo. Chắc chắn Thầy phải loại bỏ ngay những người chưa tự giác học cho mình, chưa vững chãi trong cuộc sống hàng ngày (thích ngủ, lười học, đối phó …. ) và tất nhiên những bạn không đạt yêu cầu sẽ chẳng bao giờ được đi du học. Không biết trước những quyết định này của Thầy, các Sempai đi trước có hối hận gì hay không vì nguyên nhân chính là do thái độ học tập của họ.

Đó là tâm tư của Thầy khi viết thư này cho các em, mong các em đừng để Thầy thất vọng hơn nữa. Hãy cố gắng vươn lên vì tương lai của chính mình, vì những sự hy sinh của Cha Mẹ, vì sự kỳ vọng của Thầy Cô … Những ai quên lời dạy bảo dặn dò của Thầy chắc chắn sẽ phải trả giá đắt cho sự sai lầm của mình.

Chúc các em đạt được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới và nhớ thông báo kết quả sớm cho Thầy biết.  Cảm ơn các Sempai đã dìu dắt đàn em của mình.

Thầy Nguyễn Đức Hòe.