Tổng kết hoạt động tháng 7/2009 vùng Tokai

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tổng kết hoạt động tháng 7/2009 vùng Tokai

Tổng kết hoạt động tháng 7/2009 vùng Tokai

Viết bởi tuonghuan » Hai T8 17, 2009 7:33 pm

Sau hơn một tháng kể từ ngày được thiết lập lại, hoạt động của sinh viên Đông Du vùng Tokai đang dần dần hình thành, tạo được ấn tượng tốt đối với tập thể và niềm tin của anh em thành viên. Bên cạnh những khó khăn, vướng mắc đang được suy nghĩ tìm giải pháp khắc phục là những thành quả của sự nỗ lực xây dựng hoạt động vùng, nhóm từng ngày từng ngày của các Nhóm trưởng, thành viên vùng Tokai.
     Trong tổng kết hoạt động tháng này của vùng Tokai, xin được trích đăng báo cáo của các Nhóm Shizuoka, Toyohama, Nagoya, Mie và hoạt động Homestay tại thành phố Fukuroi - Tỉnh Shizuoka.
Trưởng đại diện vùng Tokai
Ngô Hoài Đức    


I. Nhóm Shizuoka
Nhóm Shizuoka được thành lập vào trung tuần tháng 6 năm 2009. Vì vậy hoạt động chưa được nhiều.Tuy nhiên đã gặp phải những khó khăn nhất định, điển hình là về vấn đề học tập.
1/ Các hoạt động đã thực hiện:
         Đã tổ chức cho các bạn đang học Nhật Ngữ 2 kỳ thi 模擬試験vào tháng 6 và tháng 7 năm 2009.
2/ Các khó khăn đang gặp phải:
        - Có nhiều bạn vẫn chưa ý thức được sự quan trọng của kỳ thi 模擬試験, nên số lượng tham gia còn rất thấp.
        - Có những bạn rất chăm ngoan, chịu khó học tập, làm việc nhưng kết quả học tập thu được không như mong muốn, nên có phần hoang mang, chưa tìm ra nguyên nhân.
3/Hoạt động sắp tới:
        -Ngày 16/8 dự định tổ chức “Tiệc Nướng Shizuoka” cho các bạn đang học tập và làm việc trong vùng Tokai.
        -Tuần cuối của tháng 8 sẽ tổ chức thi 模擬試験 lần 3.
Trên đây là các hoạt động của nhóm Shizuoka trong thời gian qua.

Trưởng nhóm Shizuoka
Ngô Hoài Bảo  

----------------------------------------


II. Nhóm ToyoHama
Sau khi có buổi gặp gỡ thân mật đồng thời tổ chức thành lập nhóm ToyoHama vào tháng 5/2009, tập thể ToyoHama tiếp tục đẩy mạnh giao lưu nhằm thắt chặt quan hệ sempai-kohai và nâng cao tình thần đoàn kết của thành viên trong nhóm. Cụ thể bằng những hoạt động như sinh hoạt thể thao, bữa cơm thân mật cuối tuần, hay cùng nhau giao lưu với nhau qua mạng xã hội Facebook v..v..
1/Các hoạt động đã thực hiện và những gặt hái
- Tổ chức buổi họp mặt lần 2 vào ngày 3/7/2009.
- Thu quỹ ToyoHama đợt 1, với mức thu 1000 yên/tháng.
Ngoài ra, trong buổi họp mặt lần 2 đã gặt hái được nhiều việc bổ ích.
Thứ nhất, tiếp tục thăm hỏi, động viên lẫn nhau qua bảng “Tình hình các thành viên”. Trong đó từng thành viên sẽ bộc bạch về những vấn đề như sức khỏe, tinh thần, học tập, kinh tế …của bản thân và cùng tập thể trao đổi, chia sẽ với mình.
Thứ hai, với sự có mặt của chị Thu, bác sĩ sắp ra trường Khóa 2001, các thành viên được thăm hỏi kịp thời, cụ thể về sức khỏe, sinh hoạt trong đời sống để có những thay đổi cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe hằng ngày.
Thứ ba, chào đón sự có mặt của Sempai Võ Đông Viên Khóa 1999, hiện đang thực tập tại Hamamatsu. Chính nhờ sự có mặt của những sempai đang thực tập như anh Viên, anh Sơn (K02)… mà việc chia sẽ về vấn đề hướng nghiệp cũng có nhiều thuận lợi đối với những em sinh viên năm 1, năm 2.
Những hình ảnh sinh hoạt, hoạt động của nhóm ToyoHama mọi người có thể xem qua theo link dưới đây: http://picasaweb.google.com/toyohamadongdu
2/Các khó khăn đang gặp phải và vấn đề tồn đọng:
- Sau 2 lần sinh hoạt vẫn chưa tập hợp được 100% thành viên tham gia vì nhiều lý do khác nhau. Cố gắng lần họp sắp tới sẽ quy tụ đủ thành viên trong nhóm để có thể nắm bắt cụ thể hơn tình hình từng thành viên.
- Đẩy mạnh hoạt động giao lưu với nhóm Sizuoka, nhóm Nagoya, Mie.. để hình thành nắm bắt tình các thành viên trong khu vực Tokai.
3/Hoạt động sắp tới:
        -Tổ chức buổi họp mặt lần 3 vào đầu tháng 9/2009.
        -Tham gia các hoạt động sinh hoạt trong vùng Tokai
Trên đây là bản cáo hoạt động của nhóm ToyoHama vùng Tokai.

Trưởng nhóm Toyohama    
Trần Quốc Trung  

-------------------------------------------

III. Nhóm Nagoya
Nhóm Shizuoka được thành lập vào ngày 14 tháng 6 năm 2009 với khoảng 40 thành viên bao gồm các sinh viên Đông Du, sinh viên chuyển giao giữa đại học bách khoa Hà Nội và Meikodai, các học sinh tiếng nhật.
1/Các hoạt động đã thực hiện
- Nhóm tổ chức hoạt động giúp đỡ cohai trong kì thi 留学試験tại Nagoya, và đã để lại ấn tượng rất tốt trong các em kohai đến dự thi.
- Tham gia giải bóng đã tứ hùng tổ chức tại trường đại học NanZan và đội bóng nhóm Nagoya đã đạt được giải nhì.
- Tổ chức buổi gặp mặt lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 7. Mục đích của buổi gặp mặt là tổng kết các hoạt động của nhóm kể từ khi thành lập nhóm. Bàn bạc, đưa ý kiến trong các hoạt động chung của nhóm như văn nghệ, thể thao, học tập, tài chính. Và cùng bàn bạc đưa ra các hoạt động cho nhóm trong thời gian tới.
2/Các khó khăn đang gặp phải:
- Trong nhóm có 1/3 số thành viên không phải xuất thân từ Đông Du, vì thế có 1 số hoạt động của Đông Du có thể sẽ thay đổi để cho phù hợp với tình hình của nhóm.
- Chưa tổng hợp được số thành viên chính thức tham gia nhóm. Trong thời gian tới, sẽ cố gắng hoàn thành bản tổng kết số thành viên tham gia hoạt động của nhóm.
- Các thành viên trong nhóm hiện tại đang học tập sinh sống không gần khu vực của nhau, ví dụ như có các bạn đang học tập tại Gifudai. Vì thế các hoạt động chung của nhóm thì khó huy động được tất cả các thành viên cùng tham gia.
3/Hoạt động sắp tới:
- Kêu gọi các sinh viên đại học trong nhóm tham gia buổi giao lưu tại shizuoka, tham gia buổi nói chuyện với cohai về vấn đề học tập.
- Tổ chức đi biển cho các thành viên hoặc sẽ là 1 buổi đi chơi tại trung tâm giải trí nagashima.
- Tổ chức tiệc thịt nướng ngoài trời trong tháng 8.
Trên đây là bản tóm tắt các hoạt động của nhóm Nagoya.

Trưởng nhóm Nagoya
Đoàn Văn Toàn  

-----------------------------------------


IV. Nhóm Mie
Trong tháng 7, ở Mie mới được thành lập nên vẫn chưa có hoạt động gì thật sự nổi bật, nhưng cũng xin thông báo tóm tắt tình hình để mọi người được biếtt.
1. Những hoạt động đã làm trong tháng 7
- Cuộc họp đầu tiên vào ngày 2 tháng 7. Vừa để gặp mặt mọi người vừa làm tiệc sinh nhật chung cho 2 người trong nhóm .
- Thông báo tình hình học tập và sinh hoạt của mọi người trong khoảng thời gian. Xác định mục tiêu của các anh chi học 大学院、学部4年生.
2. Những khó khăn của Mie
- Một số anh chi em do phải đóng học phí 100% hoặc 50% nên về học tập không thực sự tập trung được. (lý do đóng học phí cũng một phần liên quan tới kết quả học tập của năm trước)
-Về baito, do tình hình kinh tế không ổn định nên thời gian làm có phần giảm.
3. Những hoạt động trong thời gian tới
- Vào ngày 8 tháng 8 có tổ chức đi tắm biển và xem 花火大会。
- Trong dip hè tuy chưa có dự định gì cả nhưng sau nghỉ hè, ở Mie sẽ gắng để tổ chức 学際.

Trưởng nhóm Mie
Bạch Đức Cường