Homestay học tập về lịch sử Đông Du

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Homestay học tập về lịch sử Đông Du

Homestay học tập về lịch sử Đông Du

Viết bởi tuonghuan » Hai T8 17, 2009 7:33 pm

Vào các ngày 24 ~26 tháng 7 vừa qua, các anh em vùng Tokai đã tham gia đợt Homestay được tổ chức thành phố Fukuroi thuộc tỉnh Shizuoka. Đây là một đợt dã ngoại kết hợp nội dung học tập về phong trào ĐÔng Du và lịch sử cụ Phan Bội Châu, đồng thời có dịp gặp mặt giao lưu cùng các thành viên tổ chức ベトナム会. Thành phần tham gia đợt Homestay năm nay gồm 4 thành viên:Đoàn Văn Toàn, Nguyễn Đình Sáng, Huỳnh Phạm Tuấn Anh(名古屋工業大学),Nguyễn Trung Liên (静岡大学).Các hoạt động trong 3 ngày homestay đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các thành viên tham gia.
 



Ngày thứ nhất 24/7
Các thành viên tham gia homestay có mặt lúc 13h tại ga fukuroi, sau đó được các bác trong ベトナム会tại fukuroi đến đón.
Tiếp theo là đến thăm và nói chuyện với trưởng ban giáo dục tại 袋井市役所 .
Sau đó mọi người đến thăm và cúng trước bia tưởng niệm của ngài 浅羽佐喜太郎. Đây cũng là nơi tưởng niệm cụ Phan Bội Châu và những di tích của phong trào Đông Du. 1 di tích lịch sử quan trọng của cách mạng Việt Nam tại Nhật Bản.
Cũng tại ngôi đền tưởng niệm này chúng tôi đã xem 1 băng video nói về lịch sử của cụ Phan Bội Châu và phong trào Đông Du. Qua đoạn video này, mọi người đã hiểu rõ hơn về phong trào Đông Du và cảm nhận được tình cảm sâu sắc, sự ủng hộ của ngài浅羽佐喜太郎 và những người dân tại 浅羽đối với cụ Phan Bội Châu và phong trào kháng chiến Đông Du.
Kết thúc ngày đầu tiên, từng thành viên tham gia homestay đi về các hostfamily.

 Ngày thứ hai 25/7
 Buổi sáng mọi người tập trung lúc 8h để đi thăm quan các danh lam thắng cảnh tại 袋井市. Buổi đi chơi có 4 người trong 4 gia đình mà có du học sinh homestay đi theo. Đầu tiên mọi người đến 法多山, đây là 1 địa điểm có cảnh quan tự nhiên rất đẹp và thoáng đãng. Và ở đây còn có thể ăn 1 món ăn đặc sản của fukuroi là dango.とても美味しかった。
 Tiếp theo mọi người đến thăm 1 viện dưỡng lão, đây là mong muốn và nguyện vọng của chị Trung Liên. Trong buổi thăm quan này thì được viện trưởng dẫn thi thăm quan các phòng dưỡng lão, chế độ y tế, bảo hiểm dánh cho người gia. Và người cao tuổi nhất trong trung tầm là 1 cụ bà có tuổi thọ là 104 tuổi, cao nhất trong 袋井市。
Sau đó mọi người đến 1 ngồi chùa có tên là 可睡寺, ngôi chùa này nằm ở trên núi, khá cao và cũng khá tốn sức để leo lên tới nơi. Đây là một ngôi chùa khá lớn và rất đẹp, có 1 không gian cực kì thoáng đãng. Mọi người nghỉ chân tại đây và cùng ăn trưa. Onigiri do chính tay các お母さん làm, và còn có ngô luộc, trứng luộc, thịt gà rán...
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi nói chuyện xong, mọi người tiếp tục lên đường đi tham quan các địa điểm khác của fukuroi. Điểm đến tiếp theo đó chính là sân vận động đã diễn ra 1 số trận trong khuân khổ worldcup 2002, trong đó nổi bật là trận đấu giữa england và brazil. Tên sân vận động là エコパスタジアム, tại đây mọi người đã được vào tham quan các khán đài, các phòng dành cho vip, có cả phòng dánh cho các nguyên thủ. Sân vận động do không phải là home của đội bóng nào, nên 1 năm chỉ tổi chức 5 trận đấu trong giải J-league của đội bóng iwata.

 Nhắc đến shizuoka là ai cũng biết đặc sản nổi tiếng nhất đó là trà. Thưởng thức trà đạo tại shizuoka hẳn chắc cũng là một điều rất thú vị và khác lạ. Để cho du học sinh có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa của Nhật bản, mọi người trong hội ベトナム会đã đề xuất cho du học sinh tham gia 1 buổi trà đạo. Sau đó còn được nghe giải thích về các nghi lễ trong trà đạo, quy tắc trang trí phòng trà, kiến trúc. 勉強になりました。
Sau đó mọi người đến thăm gia đình của thầy  浅羽cũng thuộc trong hội ベトナム会, nhà thầy có kiến trúc của vườn trong các gia đình Nhật bản, sừ hòa hợp giữ non nước, cây cối thể hiện rất rõ sự sáng tạo của gia chủ. Tại đây, được thưởng thức 1 loại nước uống gần như giống hệt nước của quả xấu ngoài miền Bắc, mà phần lớn cả 4 người tham gia homestay đã lâu lắm rồi chưa uống lại. 懐かしくて、美味しかった。
 Các gia đình giải tán, về nhà tắm rửa nghỉ ngơi đến 7h rồi sau đó đi ăn tiệc. Đây là 1 party バイキング、có rất nhiều mói ăn ngon, mà đặc biệt trong đó còn có loại  melon là đặc sản của vùng fukuroi. Giá của 1 quả khoảng 4000 yên, rất ngọn và lịm. Fukuroi chính là cái nôi đầu tiên sản xuất melon của Nhật Bản, chính vì thế cũng không ở đâu có melon ngon, ngọt bằng melon của fukuroi. ぜひ食べてみてください。
 Buổi tối, có 1 夏祭りnhỏ diễn ra ở 浅羽 và chúng tôi cũng đã tham gia và hoạt động này. Mọi người đã cùng nhau nhảy múa, sau đó lên giới thiệu và hát các bài hát về Việt Nam. 祭りnày mang đậm chất làng quê, thân thiết, nhẹ nhàng và tình cảm. Hẳn là rất đáng tiếc, ngay cả ở các làng quê Việt Nam bây giờ cũng không còn có những lễ hội nhỏ như thế này. Qua lễ hội, mọi người hiểu sâu thêm được tình cảm làng xóm láng giềng, và càng quý trọng cái tình cảm này hơn. Trong 1 xã hội phát triển như Nhật Bản, mà còn giữ được những truyền thống như thế này thì cũng là 1 bài học cho mỗi chúng ta.
Kết thúc 1 ngày mệt mỏi, mọi người giải tán về nhà nghỉ ngơi. 二日目、最高でした。

 Ngày cuối cùng 26/7
 Buổi sáng sau khi ăn sáng đầy đủ tại các gia đình, mọi người tập trung ra vườn ブルーベリー để tập hái quả. Các thành viên đã có 1 bữa ブルーベリー no căng, cà được tim hiểu về giống cây, cách trồng và chăm sóc.
Tiếp đến mọi người đến tham quan vườn hoa hồng. Tham quan, lắng nghe cách trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản hoa. Chị Trung Liên đã ước có 1 trang trại trồng hoa như thế (^^).
Kĩ thuật trồng hoa hồng của Nhật Bản thuộc hàng top trên thế giới, vượt trên cả Mỹ, chủ vườn cũng đã từng đi du học để học hỏi các kinh nghiệm về trồng hoa tại nước ngoài. Ngoài ra chủ vườn cũng là 1 người trong ベトナム会 và cũng có 1 thành viên đang homestay tại đây.
Mọi người có thể tham khảo tại trang web sau: http://anma.moo.jp/
 Sau khi tham quan vườn hoa hồng, mọi người đã cùng nhau ra biển ngắm biển và chụp ảnh.

Kết thúc buổi tham quan cuối cùng trong 3 ngày homestay. Mọi người giải tán về từng gia đình, ăn trưa và thu dọn hành lý. 13h mọi người có buổi gặp mặt lần cuối, chào hỏi, tạm biệt nhau.
三日間のホームスティは本当に良い夏の思い出になりました。皆様ありがとうございました。
Kết thúc 3 ngày homestay, tất cả các thành viên đều cảm thấy rất tuyệt vời. Được đi tham quan rất nhiều nơi tại fukuroi, được tiếp xúc với cuộc sống sinh hoạt trong gia đình người Nhật và học hỏi được rất nhiều điều trong cuộc sống. Cả 4 thành viên tham gia đều đã nói: また、来年も参加したい. Đây hẳn là điều mà tất cả mọi người đều mong chờ, các cô, các bác trong hội ベトナム会 cũng đã rất vui và có rất nhiều cảm tình với du học sinh lần này. Năm sau sẽ chính thức bắt đầu tổ chức các hoạt động homestay quy mô hơn, và hy vọng sẽ có rất nhiều các du học sinh trên toàn nước Nhật tham gia. みなぜひ参加してください。

Cảm tưởng của Nguyễn Trung Liên:
“Mấy gia đình người Nhật đều rất tốt, hiếu khách và cũng đều là những gia đình mang phong cách truyền thống của Nhật Bản. Đây là lần tổ chức đầu tiên, và họ có ý định tổ chức vào những năm sau với quy mô lớn hơn. Tham gia homestay mọi người sẽ được hiểu hơn về sinh hoạt của gia đình người Nhật, được đi tham quan nhiều nơi, được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Nhật và có thêm những người bạn Nhật rất thân thiện.”

Tổng kết hoạt động homestay
Đoàn Văn Toàn    

Dưới đây là 1 số ảnh về 3 ngày homestay: