Báo cáo hoạt động khu vực Nam Nhật - Hình ảnh 夏祭り

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Báo cáo hoạt động khu vực Nam Nhật - Hình ảnh 夏祭り

Re:Báo cáo hoạt động khu vực Nam Nhật - Hình ảnh 夏祭り

Viết bởi arubaito » Ba T9 01, 2009 8:32 pm

ở đây dân số ít mà anh chị em nhìn vui quá ^^

Báo cáo hoạt động khu vực Nam Nhật - Hình ảnh 夏祭り

Viết bởi peterpan_jp » Chủ nhật T8 23, 2009 1:41 am

Khu vực Nam Nhật với 2 nhóm chính Hiroshima-Fukuyama và Saga có lẽ là khu vực xa xôi nhất so với trung tâm Tokyo. Do đó, những thông tin về anh em tại đây thường ít được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của Ban Đại Diện , tổ chức ở khu vực Nam Nhật đã được thiết lập lại và đang từng bước khẳng định với những hoạt động như giúp đỡ kohai trong học tập, tổ chức dã ngoại, picnic…. Xin được gửi đến các bạn bản báo cáo hoạt động trong tháng 7 vừa qua của khu vực Nam Nhật, cùng với những cảm xúc về buổi picnic và những hình ảnh trong 夏祭, 2 trong số những hoạt động nổi bật trong tháng 7 tại khu vực này.

BÁO CÁO THÁNG 7 KHU VỰC NAM NHẬT
Trưởng đại diện Nam Nhật: Cao Minh Việt


■   Các hoạt động trong tháng 7
    ●    Hoạt động giao lưu
    Trong tháng 7 đã diễn ra 2 sự sự kiện giao lưu dành cho các bạn du học sinhDD đang học tiếng Nhật.

 1.   Ngày 11-7 : Tham gia bán hàng Việt Nam tại 夏祭り (Lễ hội mùa hè)của 御幸町(Miyuki-cho) tại Fukuyama. Trong số 7 em đang học tiếng Nhậtcó 4 em tham gia được, 3 em còn lại vì không sắp xếp được lịch làm thêmnên không tham gia. Tại lễ hội lần này, chi hội đã tiến hành bán phở ViệtNam và chả giò (nem rán). Do đây chỉ là một lễ hội nhỏ trong khu vực nêndoanh thu không lớn. Tuy nhiên đây là một dịp rất tốt để các em du họcsinh giao lưu với người Nhật và để người Nhật biết đến hoạt động của chihội, cũng như du học sinh Việt nam tại Fukuyama.

 2.   Ngày 19-7: Tham gia chuyến du ngoạn đền Miyajima tại Hiroshima(một trong ba tam thắng đẹp nhất Nhật Bản – di sản văn hóa thế giới).Cuộc du ngoạn có sự tham gia của du học sinh Đông Du tại Hiroshima,Fukuyama và các bạn du học sinh Việt Nam khác ngoài hội Đông Du. Bantổ chức là hội hữu hảo Hiroshima –Việt Nam. Các em tham gia được đithuyền buồm và cùng nhau ăn barbecue. Chi phí tham dự hoàn toàn dohội hữu hảo Hiroshima – Việt Nam tài trợ.

●     Học tập của các em đang học tiếng Nhật
  Kỳ thi lưu học sinh tháng 6 đã có kết quả. Tại Fukuyama 2 em thi 文系 đượctrên 550 điểm. Saga 3 em thông báo kết quả trong tổng số 4 em, 2 em trên450 điểm, 1 em được 540 điểm.
  Hiroshima các em không thông báo điểm !
  Kỳ thi tháng do Ban học tập tổ chức các em đều tham gia đầy đủ và có báo cáo kết quả về cho Ban học tập. Tình hình chung là kết quả chưa được khảquan lắm. Hy vọng qua kết quả thi các em sẽ biết sức học của mình để cốgắng hơn nữa.

●    Kết nối sinh viên đang học đại học trong vùng Nam NhậtĐã thành lập được mail group cho sinh viên đang học rải rác trên các trườngđại học tại vùng Nam Nhật. Hiện tại đang tiến hành trao đổi về lịch và nộidung tổ chức 大学説明会 cho khu vực.

■    Các vấn đề còn tồn đọng
  ●   Việc sắp xếp thời gian giữa việc làm thêm, học tập và hiệu quả của việchọc vẫn còn yếu. Trong thời gian sắp tới sẽ tiến hành trao đổi với các em đểđốc thúc các em trong việc ôn luyện và có phương pháp học hiệu quả hơn.
  ●   Mạng mailgroup của nhóm sinh viên vùng Nam Nhật tuy đã được lập ranhưng trao đổi trên mail vẫn còn ít. Có lẽ vì các em chưa quen với cách làmviệc này hoặc chưa thực sự quen nhau. Hy vọng qua thời gian mailgroup sẽtrở thành cầu nối chính cho các hoạt động trong vùng.

■   Dự định sắp tới
 ●  Dự định tổ chức 大学説明会 vào khoảng trung tuần tháng 9. Thời gianvà địa điểm vẫn chưa quyết định. Rút kinh nghiệm của lần tổ chức trước, lầnnày sẽ lấy ý kiến của các em sắp thi đại học để biết các em cần thông tin gì ?Có những thắc mắc, trăn trở gì. Đang thông qua các trưởng nhóm vùng vàcác sempai đi trước để thu thập ý kiến.Vấn đề : Hiện tại dịch cúm H1N1 đang khá nguy hiểm, bản thân các em duhọc sinh tại Hiroshima cũng đã có em nhiễm cúm (đã được trị khỏi). Vì thếviệc tổ chức tập trung đang được cân nhắc.

 ●   Liên lạc trước với nhóm chuẩn bị sang Nhật vào tháng 10 sắp tới đểdặn dò các em trước khi sang Nhật.

 ●   Tiến hành tìm nhà cho nhóm du học sinh sắp sang Fukuyama. Vùngkhác có trường tiếng Nhật hoặc người bảo lãnh tìm giúp. Vùng Fukuyama tuycũng được trường YMCA giúp đỡ, tuy nhiên nếu để trường tìm nhà cho cácem thì tiền nhà khá đắt, từ gấp rưỡi đến gấp đôi.以上

-------------------------------------

NHẬT KÝ-HÌNH ẢNH VỀ 夏祭り
Nguyên - Fukuyama

Vào ngày 19/7 Hiệp hội Việt Nam Hiroshima đã tổ chức 1 buổi dã ngoại cho các bạn du học sinh đang học tập tại Hiroshima. Du học sinh Đông Du Fukuyama của bọn mình cũng được tham gia nên cả bọn rất vui mừng háo hức từ rất lâu

Sáng ngay 19/7 cả bọn phải dậy rất sớm để bắt chuyến tàu đi đến Miyajima, nơi tổ chức buổi dã ngoại. Đối với các bạn đi Nhật khoá tháng 4 năm 2009 thì có lẽ đây là lần đầu tiên các bạn được đi chơi xa từ khi qua Nhật nên ai cũng háo hức rộn ràng. Đi chung với
bọn mình là thầy Kuwada- Hội trưởng hội Việt Nam Hiroshima tại Fukuyama- một người đã cống hiến rất nhiều cho du học sinh Việt Nam nói chung và du học sinh Đông Du tại Fukuyama nói riêng.

Đi chuyến tàu lúc 7h sáng , 8h30 phút thì đến Miyajima. Thời tiết hôm đó có vẻ oi bức, trời gần như muốn chuyển mưa. Bọn mình vì không nắm rõ địa điểm ở đâu nên đã mất khá nhiều thời gian để tìm ra chỗ cắm trại. Nhưng bù lại cả bọn đã tham quan rất nhiều nơi trên đảo. Miyajima là một hòn đảo rất đẹp và nổi tiếng với cảnh sắc tự nhiên đầy trữ tình hehe(có rất nhiều hươu nhưng mà cũng hơi sợ là sẽ bị húc)

Cuối cùng thì cũng gặp được mọi người. Thiệt là vui. Các bạn nhảy nhót, có người còn hét lớn sung sướng vì gặp lại bạn bè. Ko vui sao được khi mà có những người bạn khi còn ở Việt Nam ở cùng 1 nhà, nằm cùng 1 chiếu với mình vậy mà khi qua nhật bằng bẵng gần cả năm trời mới được gặp lại nhau. Mọi người như vỡ òa trong không khí của
ngày hội lớn. Đứa nắm tay nhau, đứa ôm nhau rối rít, hôn nhau chùn chụt (bọn này nhiễm phim Hàn nên đôi khi biểu hiện hơi quá đáng hihi). Tíu tít kể chuyện đi làm baito, chuyện học hành. Đủ thứ chuyện trên đời. Nói như chưa bao giờ được nói.

Sau đó mọi người bắt tay vào chuẩn bị rau quả cho buổi babecue. Vừa làm vừa nói cười.Không khí vui như ngày hội làng ở Việt Nam

Tại buổi dã ngoại không chỉ có học sinh Đông Du mà còn có nhiều anh chị du học sinh đi học cao học theo dạng quốc phí và các bạn đi du học tự túc tại các trường đại học ở Hiroshima. Bọn mình đã quen được rất nhiều người, trao đổi về kinh nghiệm sống và học
tập.Các anh chị đã cho bọn mình rất nhiều lời khuyên về việc học tập tại các trường đai học.

Có 1 điều đáng tiếc tại buổi dã ngoại đó là chúng minh vì lâu ngày mới gặp lai bạn bè nên rất vui mừng nên đã dùng toàn tiếng Việt để trao đổi với nhau. Các thầy cô Nhật trong hội Việt Nam Hiroshima gần như ko hiểu bọn mình nói gì nên chỉ ngồi lui thủi ăn thịt nướng 1 mình. Nói cho vui nhưng mà là thiệt tình. Có lẽ đó cũng là điều mà chúng ta nên để ý khi sinh hoạt tập thể có người Nhật tham gia. Chúng ta nên cố gắng giao lưu bằng ngôn ngữ mà mọi người đều có thể hiểu và đều có thể tham gia.

Buổi dã ngoại kết thúc tốt đẹp. Khi về bọn mình còn được đi thuyền buồm . Lần đầu tiên được đi thuyền buồm nên bọn mình rất ấn tượng. Các thuyền còn chơi trò bắn súng nước rất là vui. Trời đổ mưa làm không khí oi bức dịu đi một chút.

Buổi dã ngoại đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng mọi người. Sống cuộc sống du học sinh đầy mệt mỏi với chuyện học hành, baito….buổi dã ngoại như 1 cơn mưa rào refesh lại tinh thần của tụi mình. Giờ lại tiếp tục chiến đấu tiếp thôi.Gambare

Em cũng xin đại diện các bạn du học sinh ở Hiroshima nói chung và các bạn du học sinh ở Fukuyama nói riêng xin gửi lời cảm ơn đến các vị ở hội Việt Nam Hiroshima đã tổ chức cho chúng em buổi cắm trại này cũng như đã chăm sóc cho đời sống của chúng em rất nhiều
Cảm ơn thầy Kuwada đã cùng đi với chúng con trong buổi dã ngoại vừa rồi. Nhìn thấy lớn tuổi vậy mà lúc nào cũng chi nghĩ đến chúng con và lo lắng cho chúng con, chỉ bảo cho chúng con nhiều thứ, cảm ơn thầy rất nhiều. Nhìn thầy mà con cứ nhớ đến thầy hiệu trưởng của con. Hai mái đầu bạc phơ nhưng hai trái tim vẫn luôn nhiệt huyết nghĩ cho
đàn con nhỏ. Cảm ơn thầy rất nhiều

--------------------------------

Những hình ảnh về 夏祭り