Vận động hướng về Miền Trung thân yêu

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Vận động hướng về Miền Trung thân yêu

Vận động hướng về Miền Trung thân yêu

Viết bởi peterpan_jp » Năm T10 15, 2009 1:52 am

Miền Trung vốn là miền đất nghèo, được cày xới dựng lên từ những bàn tay cần cù chịu khó. Nhưng thiên nhiên vốn ít ưu đãi cho vùng đất này, đã vậy hằng năm còn hoành hành miền đất khó này bằng những trận bão, lũ lớn. Cơ ngơi chắt chiu sao bao năm trời vừa dựng lên đã sập nát, những thửa ruộng vườn, ao cá nuôi sống cả gia đình, một chút tài sản nhỏ nhoi của những gia đình nghèo, tất cả biến mất sau những thiên tai. Những gia đình nghèo sống qua ngày còn chật vật, sau thiên tai chỉ còn biết ngồi nhìn mảnh đất trống trơn. Đau lòng hơn, không chỉ cuốn sạch đi của cải, thiên tai còn không dung tha cướp đi tính mạng của bao nhiêu người. Những người vợ người con bị mất chồng mất cha, những người cha người mẹ bị cướp mất đi đứa con dứt ruột sinh ra và bao năm nuôi nấng. Đó là những nỗi đau và những mất mát không có gì có thể bù đắp được.






     Chúng ta là những du học sinh đang sinh sống, học tập, làm việc tại nước ngoài. Xuất thân từ miền Trung, hay xuất thân từ miền nào đi nữa, nhìn cảnh miền Trung bị hoành hành trong bão lũ, không ai khỏi xót xa. So với hàng chục triệu con người ấy, chúng ta là những con người may mắn, không phải trực tiếp hứng chịu thiên tai,được sống ở một đất nước tiên tiến, có điều kiện học hành, làm việc, có cuộc sống sung túc. Nhìn những đứa trẻ không còn miếng ăn sau cơn lũ, không còn sách vở để đến trường, không còn cha, mẹ, hẳn ai trong chúng ta cũng muốn chia sẻ phần nào những nỗi đau và khó khăn ấy. Hãy biến suy nghĩ ấy thành hành động thiết thực, hãy biến tấm lòng thành những món quà nhỏ để giúp đỡ đồng bào miền Trung quê nhà.





     Để giúp đỡ một phần cho những gia đình, những em nhỏ chịu nhiều thiệt hại trong đợt bão lũ Miền Trung cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, thay mặt Ban Đại Diện Đông Du, Ban Tài Chính xin chính thức phát động chương trình quyên góp “ HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG”. Hãy cùng góp một chút lòng thành, một số tiền nhỏ để chia sẻ với những người kém may mắn, hãy giúp cho gánh nặng của đồng bào Miền Trung được vơi đi một phần. Chúng tôi rất mong chờ sự đóng góp của các bạn.
                                                         

             
KẾ HOẠCH VẬN ĐỘNG VÀ PHÂN PHÁT


1.Đối tượng vận động và quyên góp: mọi cá nhân, tập thể đang sinh sống tại Nhật Bản, có lòng hảo tâm muốn hướng về đồng bào miền Trung đang gặp nhiều khó khăn.
+Du học sinh Đông Du tại Nhật
+Đoàn thể, cá nhân, bạn bè Đông Du

2.Đối tượng ủng hộ: Ưu tiên đặc biệt cho những gia đình mất người thân do cơn bão gây ra.
Tùy vào tình hình ủng hộ, đóng góp, Ban Đại Diện sẽ tính tới những trường hợp khó khăn thực sự cần giúp đỡ, các Trung tâm mồ côi, người tàn tật,...

3.Thời gian vận động: ngày 10 tháng 10 năm 2009 đến ngày 31 tháng 10 năm 2009

4.Hình thức vận động:
+ Phát động trên trang web dongdu.org
+Phát động qua các nhóm, vùng

5.Hình thức đóng góp:
-      Gửi trực tiếp vào tài khoản của người chịu trách nhiệm (trước khi 振込み thì gửi thông tin cá nhân về địa chỉ mail của Ban thường trực
-      Đóng góp theo vùng, nhóm (thông qua Trưởng vùng, Trưởng nhóm).Tới ngày 31/10/2009 các trưởng vùng, trưởng nhóm sẽ tổng kết lại báo cáo với Ban Đại diện
+ Vận động và đóng góp qua các buổi 大学説明会 tại các vùng.
+ Đóng góp theo nhóm, vùng. Trưởng nhóm, trưởng vùng sẽ thu và chuyển tiền lên cho nhóm phụ trách.

6.Hoạt động cấp phát tại Việt Nam: tiến hành vào đầu tháng 11 năm 2009 do sinh viên Đông Du đã về nước phối hợp với chi nhánh Đông Du mới thành lập tại Đà Nẵng phân phát.

Chịu trách nhiệm quyên góp và điều hành:  Ban Đại Diện Đông Du- Ban Tài chính
Thường trực:  Email: dongdu_taichinh@googlegroups.com
1.Nguyễn Trọng Mão     Tel: 08040692212
2.Nguyễn Quỳnh Trâm   Tel: 09084775527

Tài khoản ngân hàng dùng ủng hộ trực tiếp ( chú ý trước khi chuyển tiền cần gửi mail hoặc gọi điện tới ban thường trực)
郵貯銀行 
Chủ tài khoản:   Nguyễn Trọng Mão  (グエン チオン マオ)
記号: 10070   番号: 60607121

Rất mong nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người.[/left]