Chan dung cau thu.  Gianluigi Lentini : "Giá như tôi có thể quên&qu

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Chan dung cau thu.  Gianluigi Lentini : "Giá như tôi có thể quên&qu

Chan dung cau thu.  Gianluigi Lentini : "Giá như tôi có thể quên&qu

Viết bởi tuonghuan » Hai T10 06, 2003 4:52 pm

Các bạn còn nhớ anh chàng tiền vệ cánh đẹp trai mà cả Italia đã tôn thờ Gianluigi Lentini khong? Nhưng đó là chuyện của 10 năm trước.
Thành phố Cosenza, quảng trường Europa, quán bar San Francisco, hạng 1 của giải nghiệp dư. Tất cả những cái tên ấy đủ để nói lên những gì đang diễn ra với cầu thủ từng được coi là con cưng của bóng đá ltalia. Trong con mắt của những cô gái, anh là một người tình điển trai. Ðối với những bà mẹ ltalia, anh là một chàng rể lý tưởng. Nhưng 10 năm sau ngày trờ thành một biểu tượng sexy của Calcio, giờ đây không ai còn nhận ra Lentini điển trai của ngày nào. Anh dã là một người già trước tuổi, râu tóc xồm xoàm, đi một chiếc FlAT cũ kỹ và hầu như ngày nào cũng ngồi uống một tách capuccino rẻ tiền, thay vì rượu punch, ở một quán bar rách nát. Nhìn Lentini, người ta nghĩ đến một tình yêu đã chết.

Cái ngày định mệnh 2/8/1983 đã không giết chết anh, nhưng đã làm mất đi vĩnh viễn một cầu thủ tài năng của Italia. Tai nạn xe hơi trên đường cao tốc A21 từ Genoa đến Milan đã chấm dứt những tháng ngày trên đỉinh phù hoa ngắn ngủi của Gigi. Trước khi lao chiếc xe Porsche vào dải phân cách trên đường, Lentini là người hùng của Milan và Italia, đẹp trai và được yêu mến trong đội bóng trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ tháng 7/1992 đến 1993. Nhưng những chuyện trăng gió của anh cũng bắt đầu rộ lên ("Ðúng, tôi có đi lại với Rita-vợ của Toto Schilacci"). Cũng phải thôi, Gigi đẹp trai là thế và trong buổi đầu tiên ra mắt ở Milanello đã được giới thiệu là một Gullit mới, một Tarzan có bộ ngực vạm vỡ và cái nhìn ướt át. Chính điều đó đã giết chết sự nghiệp của anh bởi tai nạn xảy ra sau một cuộc hẹn hò với Rita.

Nó tước mất của Lentini một suất dự World Cup 94 ("Tôi đã chờ đợi cú điện thoại của Sacchi cho đến phút cuối cùng, nhưng nó không bao giờ đến..."), để rồi cuốn album ghi lại những chiến công của Lentini dừng lại ở chiến thắng đã loại Real Madrid tại BK Cúp UEFA năm 1992, 2 lần thăng hạng, 3 Scudetto, 1 Champions League (nhưng thực ra Lentini chỉ góp công trong 1 Scudetto), 49 bàn thắng cho Torino, Milan, Atalanta.

10 năm sau tai nạn, dường như Lentini vẫn đang "hôn mê" với chính cuộc đời. Ngày đó, một người lái xe tải từ Vicenza đã phát hiện ra anh nằm bất tỉnh trên đường và đưa anh vào bệnh viện. Sigi không nhớ gì hết, nhưng trong suốt 10 năm qua, anh luôn cảm nhận được những nỗi đau của mất mát. Nhấp một ngụm cà phê, anh hướng ánh mắt xa xăm ra ngoài đường và ngỡ mình đang uống cà phê ở quảng trường.

San Siro, Mian, nơi trước kia anh vẫn ngồi mỗi sáng Chủ nhật khi còn đá cho Milan. "Chủ tịch Berlusconi đưa một máy bay trực thăng đến đón tôi hôm ra mắt đội bóng mới. Tôi run lên khi nghĩ đến việc sẽ được làm việc cùng Galliani, Braida và Capello. Trận đẩu tiên tô i ra sân trong màu áo Milan, cả SVÐ San Siro reo tên tôi điều tôi chưa từng được nghe. Nhưng rồi tôi trở thành con tin của vụ chuyển nhượng điên rồ đó từ Torino về Milan". Tòa thánh Vatican đã lên tiếng chỉ trích cái giá 30 triệu USD hồi đó là xúc phạm "giá trị của lao động". Chợt dừng lại, anh thờ dài khi nghĩ đến những đồng đội ở hạng nghiệp dư mà bây giờ anh phải cùng thi đấu mỗi thứ Bảy hàng tuần.

"Họ đều là những cẩu thủ còn măng sữa và tôi thậm chí không nhớ hết tên của họ". Sống trong một căn hộ nhỏ ở đường Gesu, anh có thể nhìn thấy SVÐ nhỏ bé có tẽn San Vito qua cửa sổ nhà mình. Từ San Siro đến San Vito là quãng đường từ mặt trời nắng ấm đến mặt trăng lạnh lẽo. Mỗi trận đấu của Cosenza chỉ thu hút tròm trèm 2 nghìn người và kể từ khi đội bóng này phá sàn, phải xuống hạng nghiệp dư thi đấu, phải đổi tên thành Cosenza-Rende, số người xem chỉ còn một nửa, không bằng số khán giả một buổi tập ở Milanello.

Những giây phút đỉnh cao cuối cùng của Lentini cách đây đã 8 năm. Ðó là 8 phứt anh được chơi ở cuỗi trận CK Champions League 1995 giữa Milan và Ajax ở Vienna. "Tôi tin là mình sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng rồi Capello đã gạt tôi ra và chỉ bố thí cho tôi 8 phút cuối cùng". Sau sóng gió ở Milan, Lentini tường đã yên ổn ở Torino. Nhưng tháng 1/2001 , đội bóng này thay đổi BLÐ. Chủ tich mới Cimminelli không cần anh nữa. ở Qatar và Trung Qtổc, người ta từ chối anh. "Và rồi tôi đến Calabria với Cosenza. Tôi muốn tìm một nơi yên ổn , thanh bình và nhẹ nhàng để chơi nốt những năm cuối của sự nghiệp. Tôi dần cảm thấy yêu nơi đây vă nghĩ rằng rnột ngày nào đấy những nỗi đau sẽ qua đi, tình yêu với bóng đá sẽ giúp tôi quên nỗi đau đời. Nhưng tôi đã nhầm".

Ðẩu năm nay, Chủ tịch Cosenza. Pagliuso dính văo một vụ bê bối vói mafia. Ðến tháng 6/ 2003, CLB chính thức phá sản. "Những nỗi đau tìm đến tôi ở mọi nơi. Khi biết Cosenza phá sản, bị giáng xuồng hạng, tôi có cảm giác giống như lại đâm vào dải phân cách một lần nữa", Lentini nói. Nhưng cuộc đời không hẳn đã quá nghiệt ngã với anh. Anh có một gia đình nhỏ yên ấm, hai đứa con, Nicholas 7 tuổi và Rebecca 4 tuổi, đó là niềm vui của đời anh. "Tôi rất vui khi biết Nicholas là một CÐV của Milan, là fan của lnzaghi. Mẹ tôi nói với nó: "Bố cháu đã từng là một phần của Milan vĩ đại".

Nó đã xem những tấm ảnh và băng video của tôi dưới màu áo Milan. Nhưng nó còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện. Dù sao, tôi vẫn là một người may mắn vì vợ và con tôi rất yêu tôi". Giờ đây, Lentini đã 34 tuổi. Không chỉ nghiện cà phê, anh còn hút thuốc. Nhưng những thói quen cũ và nụ cười đẹp mê hồn vẫn không thay đổi. Những hình xăm cũ trên người anh từ thời Milan vẫn còn, trong đó có hình một đôi môi đầy nhục dục trên bắp đùi. Người bạn thân nhất của anh là Sordo, từng chơi cùng Lentini ở Torino và Milan. Sordo vẫn dẫn Lentini ra cái quán của hai người, Scala, để uống nước mỗi khi anh có việc đến Milan. "Tôi sẽ làm một HLV và hy vọng sẽ may mắn hơn trong sự nghiệp đó", Lentini cho biết.

Ðó là tương lai. Nhưng còn quá khứ, liệu nó còn tiếp tục ám ảnh anh nữa không "Nhiều lắm. Tôi luôn nhó đau khi nhớ lại tất cả. Tôi đã từng nổi tiếng và giàu có. Tôi đã có một tình yêu đẹp trong cuộc đời. Thế rồi, chỉ trong nháy mắt, tôi mất hết mà chưa được hưởng gì nhiều. Bây giờ tôi không còn gì cả, là một người cô đơn và chán chường", Lentini thở dài, "Còn vụ tai nạn ấy, mùa Hè nào tôi cũng nghĩ đến nó khi đi trên ô tô, như để kỷ niệm một quãng đời đã mất đi không bao giờ lấy lại được. Giá như tôi có thể quên". 10 năm đã qua kể từ cái ngày 2/8 định mệnh ấy. Hãy yêu cuộc đời để quên đi tất cả, Gigi     (Theo TTVH)