Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Re:Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Viết bởi Nguyễn Phú Thắng » Bảy T7 14, 2012 1:22 am

Cái Mozc-Google日本語入力 đúng là "đại" tiện.
Nhất là viết tiếng Nhật, nhiều tên người rất lạ hay trong nghiên cứu cũng gặp rất nhiều từ chuyên môn không có trong từ điển sẵn có.

Thanks.

Re:Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Viết bởi Nguyễn Du » Năm T7 12, 2012 3:04 pm

@anh rockkhuya: em đề nghị anh làm mod phần này được không ạ.

Re:Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Viết bởi M1K3Y » Năm T7 12, 2012 2:22 am

nếu đang sủ dụng may tinh mà キーボード của nhật thì em thấy có gì hạn chế lắm đâu anh,trên win lẫn linux em thấy đều ok cả.dùng máy ở nhật thì em ko có gì chê cả,còn máy dùng キーボードtiếng anh thì chắc có sự bất tiện thật

Sử dụng tiếng Nhật trên máy tính – Mozc-Google日本語入力

Viết bởi Lưu Tuấn Anh » Năm T7 12, 2012 1:46 am

Cả Window và Linux đều cung cấp 1 bộ gõ tiếng Nhật có sẵn trong hệ điều hành, tuy nhiên, bộ gõ đó còn nhiều hạn chế về mặt tính năng và hiệu quả. Vì thế, mình xin giới thiệu phần mềm nhập tiếng Nhật của Google, Mozc.
Tên đầy đủ của phần mềm này là : Mozc-Google日本語入力
Những lý do sử dụng phần mềm này :
1. Tính năng vượt trội : hãy dùng thử và ngay lập tức bạn sẽ thấy sự khác biệt với các bộ gõ khác. Mozc cung cấp tính năng dự đoán từ và ghi nhớ những lựa chọn của bạn. Ví dụ, tôi hay sử dụng từ 自然言語処理, nếu gõ đầy đủ phải là しぜんげんごしょり, nhưng tôi chỉ cần gõ しぜ thì Mozc tự động cung cấp lựa chọn 自然言語処理. Điều này thực sự rất tiện lợi và hiệu quả. Một điều khác nữa, là tính khoa học trong việc lựa chọn từ : với những từ mà bạn chưa sử dụng lần nào, những lựa chọn sẽ được đưa ra dựa theo thống kê, những từ thường xuất hiện sẽ được đưa ra trước. Bộ gõ sẵn của Linux đúng là ác mộng trong vấn đề này, khi nó thường đưa ra những hán tự “khó hiểu”.
2. Thân thiện với người sử dụng : Mozc có đủ các phiên bản cho hầu hết những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Bạn sẽ không phải làm quen với vài bộ gõ khác nhau nữa.
3. Các tính năng nâng cao : Ngoài các tính năng người sử dụng thông thường ở phần 1, tôi còn đánh giá cao Mozc ở những tính năng nâng cao khác. Đó là Hand-written - nhận dạng Hán tự bằng cách viết tay, Dictionary - xây dựng từ điển người sử dụng.

Sử dụng và cài đặt Mozc khá đơn giản.
http://www.google.co.jp/ime/
và lựa chọn phiên bản phù hợp với máy tính của bạn.