Tóm tắt buổi họp cùng thầy ngày 3/6/2012

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tóm tắt buổi họp cùng thầy ngày 3/6/2012

Re:Tóm tắt buổi họp cùng thầy ngày 3/6/2012

Viết bởi Bùi Thị Hồng Hoa » Hai T6 04, 2012 2:50 pm

①Thầy nói chuyện về tình hình của các vùng, trường đại học, trường tiếng Nhật thầy đã ghé qua gặp mặt tập thể du học sinh Đông Du đang sinh sống học tập và làm việc. Thầy đặc biệt khen ngợi các vùng như 名古屋, 静岡, 群馬, 大阪.

②Thầy chia sẻ quan điểm về việc thay vì gửi các du học sinh Đông Du đến nhiều nơi khác nhau như trước đây, sắp tới chiều hướng sẽ tập trung theo 3 cứ điểm chính là:
1. 鹿児島 
2. 浜松
3. 盛岡
Thầy rất quan tâm tới một số trường tạo điều kiện cho du học sinh Đông Du học cùng học sinh người Nhật ( tăng khả năng giao tiếp tiếng Nhật, kích thích tinh thần học tập đua với người Nhật, cùng tham dự thi センター試験 )

③ Thầy đặc biệt nhấn mạnh về việc tạo và duy trì "Quỹ cứu trợ của anh em Đông Du". Bằng việc vận động tất cả những anh em đã tốt nghiệp ra trường, đang đi làm, đang đi học tại các 大学、専門学校、日本語学校 mỗi người 5000 yên để giúp đỡ các anh em chẳng may gặp khó khăn. ( Hiện tại như mọi người đã biết em Trung phát báo 東京 bị tai nạn giao thông và em Nguyệt đang học tại 広島 bị mắc lao đang rất cần sự ủng hộ giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần)

④Mặc dù chủ đề (chọn ngành→ chọn trường→chọn việc→ chọn cuộc đời) đã được thầy thường xuyên nhắc nhở nhưng không bao giờ là thừa đối với tất cả các anh em Đông Du.
Không chỉ thầy, chú Minh mà anh An, anh Thông những người đã rời mái trường đi làm cũng khẳng định thêm lần nữa về tầm quan trọng của:
1. Đối với du học sinh Đông Du nói riêng và học sinh Việt Nam du học tại Nhật nói chung, tiếng Nhật là yếu tố quan trọng hành đầu. Tiếng Nhật sẽ gắn bó với mỗi chúng ta cho tới trọn cuộc đời và nó sẽ là ưu điểm lớn để giúp ta xin việc. Do đó không bao giờ được ngưng nghỉ việc trau dồi vốn tiếng Nhật.
2. Am hiểu về tình hình trong nước ( văn hóa, lịch sử, chính trị, kinh tế Việt Nam hiện tại và hướng phát triển tương lai) . Và biết về môi trường làm việc với người Nhật, văn hóa và những nét riêng của đất nước Nhật Bản.)

⑤Thầy hi vọng tập thể sinh viên Đông Du bên Nhật sẽ gây dựng lại và phát triển tốt các phong trào học tập, sinh hoạt, liên lạc gắn kết các thành viên. Thầy mong học sinh Đông Du tự hào mình là người Đông Du, nhiệt tình tham gia mọi hoạt động tập thể. Trong thời gian sắp tới, bên việc học tốt, làm việc tốt, anh em cố gắng khôi phục lại các hoạt động như cắm trại, tổ chức đón Tết, đá bóng giao lưu, thi ảnh, đi ngắm hoa...
Và thầy cũng khuyến khích sinh viên Đông Du cùng đến với các hoạt động của hội Vysa.

Tóm tắt buổi họp cùng thầy ngày 3/6/2012

Viết bởi Bùi Thị Hồng Hoa » Hai T6 04, 2012 12:41 pm

Theo đúng như lịch đã thông báo với tập thể anh em Đông Du, ngày 3-6-2012 từ 10h buổi họp cùng Thầy ở (ABK)- Tokyo bắt đầu.







Hôm nay có khá đông các bạn đang học năm 1 và năm 2 đại học tới họp. Bên cạnh đó 2 sempai đã đi làm tại công ty của Nhật là anh An và anh Thông cũng đến nói chuyện, chia sẻ kinh nghiệm học tập, đi làm. Đặc biệt khách mời có chú Minh- một học giả viết sách và đi thuyết trình tại nhiều nước trên thế giới. ( Hứa hẹn từ nay về sau những buổi họp mặt của tập thể sinh viên Đông Du sẽ có thể được nghe nhiều buổi nói chuyện chú Minh chia sẻ vốn hiểu biết uyên thâm về lịch sử, văn hóa, xã hội Nhật )





















Sau đây em/ Hoa xin tóm tắt sơ lược những nội dung đã tiến hành trong buổi họp.