THƯ GỬI BAN CÁN SỰ ĐÔNG DU ( Về việc hướng dẫn kohai đi Đại học )

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: THƯ GỬI BAN CÁN SỰ ĐÔNG DU ( Về việc hướng dẫn kohai đi Đại học )

THƯ GỬI BAN CÁN SỰ ĐÔNG DU ( Về việc hướng dẫn kohai đi Đại học )

Viết bởi Khách » Hai T3 28, 2011 5:53 pm

Tết Dương lịch đã qua, kohai đang lo chuyện đi Đại học. Hơn bao giờ hết Thầy 


mong Các Em trong Ban Cán sự cố gắng giúp đỡ, tư vấn cho các kohai để họ có được trường học tốt.


Việc chọn trường, dẫu là đại học, hay senmon, dẫu là quốc lập, hay tư lập, nên để ý tới đặc điểm của trường, thiên về MONO ZUKURI hay NGHIÊN CỨU. Nhật bản là nước công nghiệp hàng đầu của thế giới, trình độ kỹ thuật rất cao, do vậy sứ mệnh của các đại học, nhất là các đại học nhất là đại học quốc lập, là nghiên cứu để phát minh những kỹ thuật cao hơn, hiện đại hơn, còn chuyện đào tạo nhân lực sản xuất được giao cho các xí nghiệp tự làm dựa trên nền tảng đã có sẵn của mình. Chuyện học hay nghiên cứu những kỹ thuật cao, tiên tiến rất cần cho sinh viên Việt nam, tuy nhiên tình trạng công nghiệp Việt nam chưa phát triển, việc nghiên cứu phát triển các kỹ thuật mới hơi quá sớm, xét từ khả năng chi phí cho đầu tư, khả năng thực hiện tại Việt nam, trong khi đó chúng ta cần phải xây dựng ngay nền tảng công nghiệp từ việc tự sản xuất lấy những sản phẩm dùng trong nước, hay thay thế hàng nhập khẩu, mang tính Mono zukuri, và chỉ có vậy những người du học về mới có việc làm tốt, hay có đất dụng võ.


Đặc điểm của trường là monozukuri hay kenkyu thường được mang ra giới thiệu quảng cáo chiêu sinh hay ghi rõ trong các tài liệu liên quan tới trường.Các em cần đọc giúp, cần hỏi giúp, hỏi cả từ các sempai đang học trong trường, trước khi tư vấn cho các em chọn trường.


Hiện tại việc đào tạo nhân lực thiên về mono zukuri được  giao cho các kosen, senmon gakko và một số rất ít đại học, như đại học Nagaoka, Toyohashi, . . . Tiện đây thầy nêu tên một vài trường nên khuyến khích học. Đó là Đại học Nishi Nihon Kogyo Daigaku, Trường Kosen của Tokyo, và 6 trường senmon ở Osaka (có giới thiệu vào ngày 23/12 rồi tại ABK), mà Thầy đã từng tham quan, thương thảo để sinh viên Đông Du có được những ưu đãi nhất định. Tuy nhiên không phải vì đó mà giới thiệu bừa bãi những người học kém, hay không tốt, có thể làm mất uy tín của Đông Du, làm tắc đường cho các người đi sau. Lập trường của Thầy đã công bố rõ ràng từ lâu, nghĩa là sinh viên đạt dưới 500 thi Ryu, và điểm Nhật ngữ dưới 250 điểm , không thể nào theo học nổi ở các trường tại Nhật, dẫu đại học hay senmon cũng vậy. Nói rõ hơn nữa là không nên tiến cử những sinh viên này đi các trường nói trên.