【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T1 03, 2013 1:36 am

Về ý kiến của Tuyền, về tình anh em Đông Du mình rất tán đồng. Ngoài ra mình còn cảm nhận như sau :
Thầy có dụng ý tạo nên các đặc điểm của 1 sinh viên Đông Du thông qua 3 lời nguyện:
- Học giỏi, đạo đức tốt, có ý hướng phục vụ xã hội, quê hương, tổ quốc (lời nguyện số 1)
- Tinh thần anh em Đông Du hăng hái mãnh liệt, sống trung thực, ngay thẳng, khiêm tốn, đạo đức ( lời nguyện số 2)
- Đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau ( lời nguyện số 3)

Các đặc điểm này sẽ giúp anh em Đông Du gắn bó với nhau và cũng là thương hiệu về chất lượng Đông Du đối với xã hội bên ngoài. Các đặc điểm này chính là sợi dây liên kết nối anh em lại với nhau, chính là “tình anh em” như Tuyền đã nói

Rất cám ơn Tuyền đã nói lên điều cần nói từ lâu mà mọi người vô tình không nhắc đến. Đó là chương trình Đông Du bao nhiêu năm nay 1 mình Thầy gánh vác, tội nghiệp cho Thầy, gần 1300 con người hưởng thụ từ chương trình này chưa phụ giúp được gì cho Thầy trừ 1 số bạn chăm lo cho các kohai, và 1 số bạn đang phụ Thầy. Nhưng công việc Đông Du còn rất lớn, rất nhiều và rất nặng nề. Vì vậy cần những con người trưởng thành và hiểu Thầy để đứng ra gánh vác.

Thời gian gần đây Thầy lo âu rất nhiều về việc cải thiện chất lượng của sinh viên Đông Du tại VN và Nhật, trước khi vào Đông Du, sau khi vào ĐH và khi ra ngoài xã hội. Thầy cũng rất quan tâm kết nối các OB về nước. Thầy cũng đang nghĩ tới việc thành lập ĐH Đông Du để các anh em Đông Du có nơi thi thố tài năng ngoài công việc kinh doanh của mình. Công việc rất nhiều nhưng sức Thầy ngày 1 yếu, không biết liệu 1 mình Thầy thì lo được tới đâu,hay có lo được không!

Thầy cũng rất cần những phản ứng tích cực của các bạn trong các công việc Thầy làm. Ví dụ Thầy đang hình thành quỹ tương trợ Đông Du để giúp các sinh viên gặp khó khăn về tài chính khi đi ĐH, giúp sinh viên chuyên tâm học hành những ngày đầu vào ĐH, hạn chế baito đến mức tối đa, hay chi viện cho các trường hợp bệnh tật, tai nạn … 1 việc rất cần thiết. Nhưng đã đưa tin lên web 2 tuần mà chưa ai phản hồi, mong các bạn quan tâm đọc, và giúp Thầy tạo 1 quỹ phù hợp với tất cả mọi người.

Báo tin cho các bạn biết là trung tâm đào tạo sinh viên du học Nhật Bản đã hoàn thành nhà ăn và các phòng học rất khang trang và tiện nghi. Các sinh viên cũ của Đông Du nếu có cơ hội về VN chơi cố gắng đến thăm trường và các em.

Có nhìn thấy Thầy ngày làm việc ngày đêm hàng ngày mới hiểu được công sức và tiền bạc Thầy bỏ ra như thế nào ? Và vì ai ? Thầy cũng rút kinh nghiệm kết quả thi ryu không tốt của các bạn năm nay, làm Thầy đau đầu và suy nghĩ tìm cách cải tiến triệt để. Thầy huy động toàn thể lực lượng giáo viên Toán Lý Hóa, kèm cặp họ thật sát, thật sâu để họ có khả năng vững vàng khi tới nhật. Việc Thầy làm nhiều nhiều lắm, có ở gần Thầy mới hiểu. rất mong tất cả các bạn đã hiểu Đông Du nên phối hợp cùng Thầy để công việc Thầy làm có nhiều kết quả hơn thay vì đứng ngoài chỉ trích, phê phán.

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T1 03, 2013 1:28 am

Ý kiến của Hiền và Tuyền rất tốt, và đúng đắn. Thầy chỉ xin bổ sung : kinh tế chỉ là 1 lĩnh vực rất nhỏ trong số những mục tiêu mà Đông Du nhắm đến.

Cái đích của Đông Du không chỉ là tập đoàn kinh tế Đông Du mà là “đóng góp cho 1 nước Vn giàu mạnh.” Nói như thế nghe có vẻ chung chung nhưng thực sự là chúng ta không bó hẹp cống hiến chỉ trong 1 hay 1 vài lĩnh vực mà là tất cả các lĩnh vực …
- Đóng góp về mặt kinh tế : tập đoàn kinh tế Đông Du
- Các hoạt động trong giáo dục, văn học, các lĩnh vực làm việc trong nhà nước …
Con người Đông Du hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tất cả vì mục đích xây dựng quê hương chứ không phải vì cá nhân của ai đó, hay vì cá nhân “Đông Du”

Để những anh em Đông Du có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực như : kinh tế, hay nhà nước, hay giáo dục … thì cần tham gia đóng góp đầu tư cho Đông Du để chương trình phát triển ngày 1 mở rộng, hoàn chỉnh chất lượng hơn, tạo thành một chu trình khép kín và có sự tiến lên (sau 1 vòng lại tiến lên 1 bậc)

Đề nghị các bạn như Hiền và Tuyền hãy suy nghĩ và triển khai mở rộng tiếp và đừng hiểu chỉ cho lý do kinh tế, Hãy nghĩ đất nước hơn là quyền lợi của nhóm Đông Du.

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Tư T1 02, 2013 3:56 am

http://www.youtube.com/watch?v=7a657CRRZaE


Trong bài hát này có câu きっとこの世界の共通言語は英語じゃなくて、笑顔だと思う。
Em nghĩ ra một câu ドンズーの共通な心は仲間だ。

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Tư T1 02, 2013 3:42 am

Tiếp theo...
Con thuyền Đông Du về cấu trúc cơ bản đã xong, nhưng quân một ngày không thể không tướng, thuyền cũng phải cần thuyền trưởng - người chỉ huy và tập hợp anh em thành một khối thống nhất. Trong lịch sử thì những vị tướng thường là những người có tài nhưng chính đức độ của họ mới là thứ thu phục được lòng quân. Thầy cũng đã già rồi chính vì thế con thuyền Đông Du này sẽ cần phải có một thuyền trưởng lên kế vị thầy. Trong các anh em sempai kohai đã từng có rất nhiều người vì anh em mà quên mình, nhưng hiện nay người bên cạnh thầy và gần thầy nhất là anh Tuấn Anh. Anh đã hi sinh bản thân mình để thay thầy lo cho các em kohai, như thế chứng tỏ rằng hiện nay anh là người thích hợp nhất trong vai trò thuyền trưởng này. Tất nhiên cũng có nhiều sempai cũng đã hi sinh rất nhiều vì kohai nhưng ở đây em xin nói anh là người thích hợp nhất hiện nay. Hi vọng rằng anh sẽ cố gắng hơn nữa để đưa đức độ cũng như tài năng của mình vì mọi người.
Ngoài ra trong anh em chúng ta cũng có rất nhiều tướng tài như anh Mạnh Việt,anh Thắng, anh Hiền…và một số anh em khác(em không thể kể tên hết được mong mọi người thông cảm). Các anh là những người tướng tài nên có thể hoạt động độc lập được và có thể thu hút các anh em để thực hiện những project của mình, nhưng em mong rằng các anh em hãy cùng nhìn về một đích của con thuyền với người thuyền trưởng là anh Tuấn Anh.
Đến đây mọi người sẽ có suy nghĩ rằng em có lòng sao không ra giúp sức anh em. Không, em vẫn đang giúp sức đấy thôi nhưng em thấy vai trò thích hợp nhất của mình bây giờ là nhìn từ phía ngoài quan sát và nhìn ra vấn đề. Em sợ khi vào một trong những project của các anh em hay giúp sức cùng ban đại diện thì mình sẽ không thể nhìn ra vấn đề được nữa. Và cũng là do em thích sự tự do tự tại nên những lúc cần thiết em mới có mặt thôi. Mỗi người sẽ có một vai trò khác nhau trong con thuyền này, người giỏi thì ra làm tướng, người có thể giúp sức mọn thì hãy đến với các project của các anh em. Còn người chưa đủ tài đủ sức thì hãy quan sát học hỏi tích lũy kinh nghiệm và tuân theo chỉ đạo của thuyền trưởng. Cũng có những người đóng góp thầm lặng với chỉ những hành động rất nhỏ thôi. Có người thì hoạt động văn công văn nghệ giúp anh em giải trí những lúc mệt mỏi,người thì lo hậu cần phía sau…v.v.Mỗi người sẽ có một vai trò vị trí thích hợp khác nhau trong một con thuyền để tạo thành một con thuyền có sức mạnh. Chính vì thế mỗi anh em hãy tìm cho mình một vai trò thích hợp nhất hiện nay. Và cũng chính vì những điều này nên em mới nói ở đoạn trên anh Tuấn Anh cũng không nên trách mọi người làm gì. Em xin nhắc lại một lần nữa là xin mọi người hãy cố gắng cùng một lòng vì “TÌNH ANH EM ĐÔNG DU” (5 chữ này lớn nhất trong mô hình)
Đến đây có lẽ là cái khung mô hình mà em thấy cũng đã rất sát với con thuyền trong one piece rồi, thế nên nếu có hoàn thiện hơn nữa sẽ là việc lắp ghép và triển khai những ý nhỏ thôi. Mô hình này được chọn hay không thì tùy ý kiến của mọi người, có ai muốn cùng leo lên con thuyền này hay không cũng là tự do của mọi người. Em xin kết thúc góp ý về mô hình tại đây ạ.Chào thân ái và thành công.

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Ba T1 01, 2013 12:18 pm

Tiếp theo em xin quay trở lại câu chuyện thuyền với biển. Nhắc đến điều này em nhớ đến bộ anime của Nhật có tên là One piece. Anh chàng Lufy với dã vọng chinh phục Grand line để trở thành Vua hải tặc. Bình thường Lufy như một cậu bé rất bắng nhắng vô tổ chức nhưng lại có thể tập hợp được những thủy thủ vô cùng ưu tú như hoa tiêu Nami, kiếm sĩ Zoro, Chef Sanji…v.v. Đó là vì ở trong con người đó có một thứ gọi là “TÌNH ANH EM”(仲間). Trong anime đó có những câu đại loại như お前は俺の仲間だ。だから、守ってやる。Con người đó có tận lực tới chết cũng sống hết mình vì những anh em thủy thủ của mình. Chính hai chữ 仲間này đã làm cho Lufy có một sức mạnh phi thường.Ước muốn chinh phục Grand line và trở thành vua hải tặc thì có nhiều người, mặc dù chưa xem đến tập hết đến tập hiện giờ nhưng em thiết nghĩ sẽ chỉ có người coi trọng những thủy thủ của mình như anh em giống Lufy thì mới có thể trở thành người thứ hai trở thành Vua hải tặc được.
Cũng trong one piece nhắc đến Zoro và Sanji thì mọi người sẽ thấy rằng đây là hai anh chàng có tài nhưng lúc nào cũng như chó với mèo cãi nhau đánh nhau đôm đốp. Nhưng những khi nguy cấp thì người kiếm người cước phối hợp với nhau rất ăn ý. Bởi vì Lufy đã coi trọng họ như anh em nên họ cũng đã coi nhau như anh em. Đến lúc cần thiết hai con người này vì đại cuộc mà quên đi cá tính của mình cũng chính vì chữ “TÌNH ANH EM” này.
Ở đoạn trước em có nói là rất ngưỡng mộ các sempai thế hệ trước, một phần là vì hồi đó qua dongdu.org em thấy các sempai thật tài năng, nhưng đó không phải là tất cả mà phần lớn chính là ba chữ “TÌNH ANH EM” này. Qua các bài viết cho em được cảm nhận một tình anh em sâu đậm như chân với tay, ai cũng sống hết mình vì anh em. Chính những truyền thống đó đã được truyền lại cho đến bây giờ và mãi mãi về sau. Dù trang web có ở trong trạng thái thế nào, dù những bài viết kí ức đẹp đó có thể không phục hồi được,dù thời gian có trôi đi bao lâu đi chăng nữa nhưng những ấn tượng đó sẽ vẫn còn đọng lại. Đội bóng Đông Du với số lần vô địch nhiều nhất trong lịch sử Visa Cup là vì điều gì. Quyết tâm chiến thắng thì đội nào cũng có nhưng hơn hết những con người trong đội bóng DDFC đã chơi với tinh thần gắn kết của những người anh em.(bữa trước khi topic được khôi phục lại em đã ngồi hơn 2 tiếng đồng hồ quên ăn đọc hết xong đã phải vác cái bụng đói đi làm).Hay những việc khác như giúp đỡ kohai học tập, thi đại học em thiết nghĩ các sempai cũng làm vì tình thần vì đàn em phải không ạ. Em hi vọng các thế hệ sempai,kohai hãy một lần nữa làm sống lại tinh thần đó tại trang web này để cho các thế hệ đàn em thế hệ mai sau được học hỏi và lưu giữ. Mỗi người có mỗi tính cách khác nhau nhưng hãy như những Zoro, Sanji vì đại cục vì chữ “TÌNH ANH EM” mà hãy quên đi cá tính bản thân mình. Có nhiều người đang cố gắng vì những điều này nhưng đã không ai định nghĩa ra cả.
Trong lịch sử cũng có rất nhiều những ví dụ về tình anh em như thế có thể kể ra như là Lưu Bị, Quan Vân Trường, Trương Phi…v.v.
Đến đây thêm 5 chữ “TÌNH ANH EM ĐÔNG DU” nữa cho cái khung của mô hình được hoàn thiện nhất.


8 tiếng ngồi nghĩ và viết khiến cho đầu óc hiện giờ đang long sòng sọc rồi, hi vọng sẽ còn nghĩ và viết tiếp được nữa....

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Ba T1 01, 2013 12:12 pm

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới 2013,trước hết con xin chúc thầy dồi dào sức khỏe để có thể nhìn thấy chúng con thực hiện ước vọng lớn của thầy. Em/mình/anh xin chúc toàn thể anh em Đông Du có một năm mới thắng lợi.
Tiếp theo là vấn đề chính, hình dưới đây sẽ là mô hình hoàn thiện hơn chút nữa.



Trong mô hình này có thêm phần nữa là trách nhiệm của tập đoàn kinh tế Đông Du sẽ phải có mục “ đầu tư”. Như vậy sẽ có một vòng tròn hoàn thiện hơn.
Thế “ đầu tư” trong mô hình này là phải như thế nào. Từ trước đến nay mọi đầu tư về cơ sở vật chất dạy và học, đầu tư cho con người tại trường Đông Du đều là từ thầy.Thế nhưng vì chỉ là mình thầy nên vẫn còn nhiều hạn chế, một mình thầy không thể làm hết tất cả được. Và cũng chính vì chỉ có mình thầy làm điều đó nên không ai nghĩ tới việc phải giúp thầy làm điều này cả. Rồi một ngày thầy không còn nữa thì liệu sẽ có ai đủ tâm huyết, đức độ, tài năng và đủ tài chính để kế nghiệp thầy đây?! Đến lúc đó chương trình du học Đông Du mà bao năm qua thầy gây dựng với bao tâm huyết sẽ còn tồn tại được không?!Lúc đó tập đoàn kinh tế Đông Du sẽ là nơi với hàng trăm công ty, mỗi công ty chỉ cần một chút thôi thì cũng đủ để cho khoảng 100 học sinh học tại trường Đông Du mà không mất một cắc học phí nào của gia đình với điều kiện và môi trường học tập tốt nhất, hay cũng có thể sẽ đóng góp phần lớn cho quỹ tương trợ. Đông Du sẽ đi sâu nhiều hơn vào đầu tư cho con người nếu có được sự hậu thuẫn của tập đoàn.
“Đầu tư” sâu hơn nữa là việc chọn được những học sinh giỏi vào Đông Du. Gần đây có thông báo vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2013, cùng với những Dhs về nước dịp tết và nghỉ xuân thầy sẽ có những chuyến thăm một số trường THPT ở các tỉnh để tuyền truyền về chương trình du học Đông Du, điều mà từ trước đến nay hơi thiếu. Mục đích của thầy có phải thế không anh Tuấn Anh?!.Ngoài ra có một số hoạt động khác như quỹ học bổng của anh em Nam Định cũng đã quyết định trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó cấp THPT. Mỗi trường sẽ chọn ra 2 đến 3 em và năm nay có vào khoảng 75 em sẽ tụ họp tại thành phố Nam Định để trao học bổng. Chương trình trao học bổng sẽ bao gồm phần trao học bổng và giới thiệu về chương trình du học Đông Du cho các em. Các em đều là những học sinh đứng đầu của các trường THPT nên nếu chỉ cần 15 em trong số đó đi theo chương trình du học Đông Du thì chúng ta sẽ có những nhân tài đủ lớn rồi.Mong rằng những anh em của quỹ học bổng Thành Nam liên lạc với thầy để thầy có mặt tại buổi trao học bổng đó thì thật tốt.
“Đầu tư” sâu sâu hơn nữa là việc qua quỹ học bổng Lá xanh chúng ta đi tới các trường trung học tiểu học tuyên truyền về cải cách giáo dục. Để làm được điều này chúng ta cần nghiên cứu sâu hơn về mô hình giáo dục của Nhật cũng nhưng các nước tiên tiến, chọn ra những điều phù hợp nhất cho giáo dục Việt Nam, và cũng cần nhiều người thực hiện. Lúc đó sẽ cần thêm những công ty của tập đoàn Đông Du làm về các dụng cụ giáo dục hay mô hình giáo dục đưa ra những phương án cải cách giáo dục cho các trường. Để thay đổi đất nước thay đổi tất cả thì chúng ta sẽ không chỉ cần những người tài đi theo con đường Đông Du mà cũng cần phải thay đổi toàn diện nền giáo dục đất nước.
“Đầu tư” sâu sâu sâu hơn nữa chính là sức mạnh của tuyên truyền. Chúng ta hãy nhìn lại 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và Mĩ của dân tộc ta thì mọi người sẽ nhận ra một điều rằng sức mạnh của tuyên truyền là một sức mạnh vô cùng lớn. Hồi đó mọi hình thức tuyên truyền chỉ bằng những tờ đơn, tờ rơi, rồi mọi người truyền tai nhau về “đường cách mệnh” của Bác. Khó khăn là thế, nguy hiểm rình rập ngay trước mũi địch là thế mà dân tộc ta vẫn giành thắng lợi vẻ vang đấy thôi. Ngay này chúng ta có internet, một hình thức tuyên truyền cực kì hiệu quả mà nhanh thì sao chúng ta không sử dụng. Chúng ta tuyên truyền những điều tốt những văn minh của thế giới cho đất nước,những tinh hoa của các nền giáo dục thế giới cho cải cách giáo dục nước nhà, tuyên truyền thay đổi nhận thức kinh tế xã hội tiến bộ cho người dân chứ không phải chống phá nhà nước nên không có gì phải lo lắng cả. Mỗi người quan sát thấy những cái tốt,cái hay của người Nhật như tuân thủ luật lệ giao thông chẳng hạn thì hãy tuyên truyền cho những người bạn bè ở Việt Nam để ý thức tham gia giao thông của mọi người thay đổi. Từng ngày từng ngày, từng chút một từng chút một tích tiểu sẽ thành đại.
Nhân về vấn đề này thì project dịch sách của anh Việt, của anh Tuấn Anh đang làm cũng là một phần để tuyên truyền những cái văn minh của thế giới cho đất nước đó. Ai có năng lực thì hãy cố giúp một tay.
Đến đây em xin dừng lại một chút và có một điều muốn nói rằng : mọi người có thấy lịch sử là những bài học đáng giá nghìn vàng không. Mong rằng những người muốn đánh trận lớn thì hãy học hỏi những thành công, thất bại của người xưa.

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Chủ nhật T12 30, 2012 2:16 am

Sau khi xem lại mô hình ở trên em thấy vẫn còn thiếu thiếu một điều gì đó và dưới đây là mô hình hoàn thiện hơn có thêm cả cộng đồng Đông Du mà anh Tuấn Anh đang thực hiện. Em cũng muốn đưa các ý nhỏ triển khai của anh Hiền ở mô hình đầu tiên của topic này vào nhưng do hình hơi nhỏ nên đành thôi vậy.

Ở mô hình này chúng ta sẽ có cộng đồng những con người Đông Du với con đường Đông Du và cái đích cụ thể cuối cùng sẽ là tập đoàn kinh tế Đông Du – nơi mà những người con Đông Du sẽ đem những kiến thức đã học được để về xây dựng đất nước.
@Anh Tuấn Anh: anh có thấy cái mô hình trên giống một con thuyền không ạ.Em nghĩ anh cũng đang cố tạo ra một con thuyền có tên Cộng đồng Đông Du như thế phải không?Thế nhưng người thuyền trưởng là anh thì lại chưa cho các thuyền viên, các thủy thủ của mình biết mục đích chính xác là đi đâu. Từ trước đến nay anh mới chỉ nói rằng phải cần rất nhiều người hợp sức đoàn kết lại để cùng ra khơi.Nhưng đơn giản chỉ để ra khơi thì đâu nhất thiết phải cần một con thuyền lớn. Hay ra khơi chỉ để đi trong cự li hai quốc gia thì cũng không nhất thiết phải cần đến một đoàn thuyền lớn. Các thủy thủ của anh sẽ không biết rõ phải chuẩn bị những thứ cần thiết với mức độ nào. Quãng đường ngắn mà thuyền lớn thì sẽ lãng phí.Chất nhiều lương thực thì sẽ làm thuyền thêm nặng, chuẩn bị thiếu lương thực thì đoàn thuyền sẽ đứt gánh giữa đường. Nhưng nếu anh nói rằng anh muốn tạo một đoàn thuyền để đi một vòng trái đất thì lại khác. Khi đó anh cũng không nhất thiết phải nói thêm gì cả thì ngay lập tức sẽ có những thủy thủ chung tay thiết kế cho anh một đoàn thuyền đủ lớn để có thể đi với cự li dài như thế. Người thì sẽ đi lo thức ăn nước uống, người thì lo vẽ lịch trình ngắn nhất tiết kiệm thời gian nhất…v.v. Mỗi thủy thủ sẽ tự giác biết việc mà mình cần làm để chuẩn bị cho đoàn tàu ra khơi. Những người còn yếu thì sẽ quan sát học hỏi, luyện tập sức khỏe tinh thần để đủ chống trọi với phong ba bão táp. Người giỏi thì sẽ giúp người yếu phương pháp luyện tập để trở lên khỏe mạnh nhanh hơn. Chính vì anh chỉ nói cho mọi người biết rằng là sẽ ra khơi mà không biết đi đâu nên anh với anh Hiền đang phải làm mọi việc từ thiết kế đến tất tần tật của con thuyền cộng đồng Đông Du đấy ạ . Anh có thấy có mục tiêu đến rõ ràng thì nó sẽ khác hơn nhiều không. Anh cũng không nên trách mọi người làm gì mà cũng nên nhìn lại người thuyền trưởng là mình một chút đi ạ. [kiss2]

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Bảy T12 29, 2012 10:12 am

Đó cũng là 1 trong những cái đích cụ thể mà 1 số người đang nhắm đến.
Muốn làm được việc lớn phải hành động từ việc nhỏ.
Chắc 1 số anh em thường xuyên theo dõi sẽ thấy thời gian gần đây có những biểu hiện theo hướng tích cực. OB tại HCM gặp nhau định kỳ và thường xuyên hơn, kohai ở Bình Mỹ thường post bài hơn, thông tin bên phía VN nhiều hơn trước ...
Những kế hoạch hành động (nhỏ) sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn tới ...

Phải biết nhau đã => Rồi tiến tới hiểu nhau => Rồi mới hợp tác với nhau được

Không đốt cháy giai đoạn được đâu ^_^. Ai hành động thì cứ hành động, ai quan sát thì cứ im lặng ngồi nhìn, ai vô tâm thì cứ ngoảnh mặt đi ^_^

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Mac Tuen » Sáu T12 28, 2012 4:29 pm

Em thấy anh Hiền đang đi đúng và gần sát với vấn đề rồi, mong anh cứ tiếp tục em xin ủng hộ 2 tay 2 chân với 21 ngón ạ :khoeroi ,còn có vấn đề gì thì em nghĩ sẽ có người đưa ra ý kiến thôi. [bye]
Anh đang bổ ngang vấn đề rồi thì em xin có ý kiến về bổ dọc vậy.Từ trước đến nay chương trình du học Đông Du có một đặc điểm là khi vào trường Đông Du tất cả chúng ta đều sẽ có một khoảng thời gian nhất định học cùng nhau, được trang bị kiến thức để đi du học như tiếng Nhật và đọc sách toán lí hóa bằng tiếng Nhật. Nhưng khi sang đây thì mỗi người một nơi mỗi người phải tự tìm cho mình một chí hướng và con đường đi riêng, tuy là sẽ vào đại học hay kosen, semmon nhưng hầu như đều không có một hướng đi chung nào cả.Tất cả mọi người đều có thể lựa chọn một con đường tự do và cũng chính vì thế sợi dây liên kết giữa các thế hệ thật mong manh, hầu hết là do sự tự nguyện của mọi người và chủ yếu là để giao lưu học hỏi giúp đỡ lẫn nhau trong tình anh em Đông Du. Từ khi trang web xảy ra sự cố vài năm trước đây và sự phổ biến của facebook khiến cho sợi dây liên kết đó càng mong manh hơn và chỉ mang tính cục bộ là chính. Với những sempai tâm huyết với Đông Du thì cũng có nhiều người đã cố gắng làm những việc để tập hợp anh em lại thành một khối đoàn kết vững mạnh hơn, làm những việc có ý nghĩa hơn để cống hiến cho tập thể cũng như cho đất nước.Thế nhưng cho đến nay vẫn chưa thể thành công. Đông Du từ trước đến nay chỉ có thể gọi là "Chương trình Du học Đông Du" với sự liên kết như hình dưới.

Với mô hình này chúng ta vẫn đang gặp thất bại thế nên điều trước hết là chúng ta phải cấu trúc lại mô hình này sao cho sự liên kết được chặt chẽ hơn. Với suy nghĩ của mình em xin được đưa ra một đề án có tên là " Con đường Đông Du" với cái đích cuối cùng mà dhs Đông Du sẽ hướng tới đó là "Tập đoàn Đông Du" như hình dưới.

(hình vẽ hơi xấu tí mong mọi người thông cảm [smile] )
Tập đoàn Đông Du sẽ là nơi liên kết hàng trăm công ty lại thành một khối duy nhất. Ai có chí khởi nghiệp thì lập công ty duới sự hỗ trợ của tập đoàn cũng như các công ty con khác. Ai muốn học chuyên sâu nghiên cứu thì sau này sẽ vào trung tâm nghiên cứu của tập đoàn. Ai học kosen, hay semmon thì làm chuyên môn kĩ thuật...v.v. Tại tập đoàn Đông Du sẽ có chỗ cho tất cả mọi người sẽ là nơi mọi người có thể gắn bó cả đời.Đông Du chúng ta đang có đầy đủ yếu tố con người để có thể thực hiện được dã vọng lớn này.Thời cơ đang nằm trong tay những con người Đông Du. Hãy nâng tầm Đông Du lên để thay đổi vận mệnh đất nước và cũng có thể sẽ thay đổi thế giới chăng?!Ngày xưa có "con đường tơ lụa" thì ngày nay liệu "con đường Đông Du" có thể trở thành con đường tơ lụa thứ hai chăng?!Tất cả sẽ là điều có thể nếu chúng ta hành động. [rocketwhore
*Một vài lời em xin gửi tới các thế hệ sempai đi trước: những chuyện trong quá khứ đã qua đi giờ là lúc Đông Du đang cần đến tài năng của các sempai đấy ạ. Em rất mong các sempai hãy bỏ qua mọi chuyện quá khứ để cùng hướng đên mục tiêu cuối cùng cũng là tâm huyết của thầy bao năm qua và cũng là con đường mà các thế hệ dhs Đông Du đã lựa chọn.Nhất là những sempai một thời em rất ngưỡng mộ trong " Đông Du loạn tình sử" :totlam
P/S: ý tưởng về " tập đoàn Đông Du" không phải do bản thân em nghĩ ra, mà cách đây khoảng 2 năm thì phải em được nghe sempai hay ai đó nói về điều này nhưng không nhớ được là ai. Bốn chữ "tập đoàn Đông Du" này cứ văng vẳng trong đầu em suốt những năm qua, nhất là những lúc vấn đề tập thể dậy sóng như thế này. Đến hôm nay em mới nói ra vì tự cảm thấy đây chính là thời điểm thích hợp nhất.

Re:【Giả thuyết】MÔ HÌNH ĐÔNG DU

Viết bởi Trần Đăng Phong » Sáu T12 28, 2012 6:29 am

Khi đó bạn sẽ thấy rằng không phải cứ khuyến khích học Senmon, Kosen là tốt.