[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Re:[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Viết bởi STH » Năm T11 29, 2012 8:49 am

Chờ đến hết tuần này, sau kì thi năng lực em sẽ tổng kết các ý kiến phản hồi.

Re:[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T11 22, 2012 7:14 am

Nói chung thắc mắc và ý kiến của Hiền là rất đúng. Nhưng lần cải cách lần này thực ra là rút kinh nghiệm của nhiều lần thất bại trong quá khứ.

Trong quá khứ đã nhiều lần đã có ý bao dung tất cả, đã có ý tạo ra 1 tổ chức của tất cả mọi người ... nhưng đều vấp phải vấn đề và đã thất bại. Vì không phải vào trong Đông Du thì tất cả mọi người đều giống nhau :
- Có người thực lòng
- Có người muốn dựa dẫm vào DD, khi xong việc thì lại không muốn dính dáng gì tới DD nữa.
- Có những người có ác cảm, không thích, không muốn DD phát triển
Giống như 1 nồi cơm có cả hạt nếp có cả hạt tẻ vậy, nấu kiểu gì thì cũng không thể ngon được.

Chưa kể danh tiếng của DD ngày càng lớn mạnh, ở VN sau 1 thời gian các công ty các dịch vụ du học mọc lên như nấm, giờ đây người ta đã nhận ra sự khác biệt của DD ... Tương lai sẽ không thể tránh khỏi DD bị lợi dụng.

Vì vậy, để cho khởi đầu của cuộc cải cách này được tiến triển tốt đẹp, chúng ta hãy bắt đầu từ những thành viên có lòng nhất, bằng những người cảm thấy DD có ý nghĩa và muốn kế tục, duy trì, phát triển DD. Trước hết chúng ta làm cho được công việc tối thiểu nhất là đối nội : tăng cường củng cố nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau, ... Rồi sau đó mới tính đến những chuyện khác được.

Re:[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T11 22, 2012 3:47 am

3) Cho đến hiện tại cụ thể đã có những ai đang tham gia vào Cộng đồng này? Họ hoạt động như thế nào? Công khai hay chỉ âm thầm làm việc riêng lẻ với nhau?


Hiện tại Cộng đồng chưa chính thức cho đăng ký thành viên và được thành lập mà theo lịch là vào tháng 4 năm 2013 (Tham khảo lịch trình cải cách) . Bây giờ là giai đoạn giải đáp thắc mắc, góp ý, thảo luận, hoàn thiện nội dung, quy tắc, mục đích ... của cộng đồng. Những con người đang hoạt động tại thời điểm này chỉ mang tính chất thay mặt đứng ra tổng hợp, xử lý công việc, giúp đỡ ... trong lúc cộng đồng chưa hình thành.
Xin tham khảo lại topic lời ngỏ

Re:[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T11 22, 2012 3:26 am

Mục đích của cộng đồng là KẾ THỪA ĐÔNG DU khi không còn Thầy.
(Còn những điều nêu ra như : tương trợ, giúp đỡ v.v... chỉ là cụ thể hóa của cái mục đích này thôi. Vì vậy khi liệt kê ra thì nó không thể thể hiện hết và đúng ý được.)

Ban đại diện Kanto : gần với mục đích này nhất nhưng đang hoạt động dựa vào tiền Thầy hỗ trợ, vậy thì không còn Thầy nữa thì sẽ ra sao ? Thu tiền quỹ hoạt động ? => Như đã nói trước đây, đây sẽ là nguyên nhân gây thất bại mà đang được dự báo trước, mà Thầy thì không còn thời gian để đợi cho chúng ta mò mẫm nữa.
Ngoài ra, Ban đại diện Kanto chỉ là ở kanto thôi, lần này chúng ta làm với quy mô toàn Nhật và VN nên chúng ta phải làm đồng thời và toàn diện.
Những anh em đang ở trong Bạn đại diện Kanto vẫn có thể tiếp tuc làm trong tổ chức mới.
=> Vì vậy có thể nói 1 cách khác gần đúng thì "cải cách lần này gần như là cải cách lại Ban đại diện Kanto theo quy mô lớn hơn, và quy định mới hơn"

Góp sức mùa thi : rất tốt, có thể là 1 nhóm riêng hoặc trong cộng đồng
V.E.C : rất tốt, có thể là 1 nhóm riêng hoặc trong cộng đồng
Nhóm Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa,...v..v... : có gây khó khăn cho những bạn ở cả 2 tổ chức không ? Ví dụ : 1 bạn vừa ở CDDD vừa nhóm ND, khi có 1 bạn khác ở ND trong CDDD cần tương trợ thì chắc chắn nhận được quỹ tương trợ của CDDD rồi, nếu ngoài tiền đó ra nhóm ND vẫn tiến hành quyên góp riêng thì sao ? Vì vậy theo ý kiến cá nhân anh, các nhóm này nếu vẫn muốn tồn tại độc lập thì nên phối hợp với CDDD trong các event để có thể làm việc 1 cách hiệu quả nhất khi đứng trên cách nhìn toàn cục.

[Cải cách DD] Mục đích cộng đồng

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T11 22, 2012 1:53 am

Trích lại bài viết của Hiền để thảo luận tại đây


Xin nhấn mạnh:
Chúng ta không phải tạo ra 1 tổ chức để mọi người có thể tham gia, mà chúng ta tạo ra 1 tổ chức lý tưởng cho 1 số người lý tưởng ngồi lại với nhau.


Thế này thì thật sự cần phải bàn về sự đúng đắn của MỤC ĐÍCH rồi.

1) Có cần thiết phải có một Cộng đồng như thế tồn tại hay không? Trong khi hiện tại số lượng ít ỏi những người lý tưởng theo tiêu chí của Cộng đồng này đều đang hoạt động riêng biệt theo những phương hướng, tiêu chí khác nhau.

Có nhóm chỉ hướng về Đông Du như Bạn đại diện Kanto, Góp sức mùa thi;
Có nhóm lại hướng đến mục tiêu xa hơn là những thế hệ kỹ sư Việt Nam như V.E.C;
Có nhóm chi đơn giản là hướng về Quê hương xuất thân của họ như các nhóm Anh em của các tỉnh thành Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa,...v..v...

2) Mục đích cuối cùng của Cộng đồng này là gì?

Cộng đồng Đông Du được thành lập để kết hợp các thành viên xuất thân từ môi trường đào tạo Đông Du (gồm Trường Nhật ngữ Đông Du và Chương trình Du học Đông Du), có các hoạt động tăng cường tình thân hữu giữa các thành viên, hỗ trợ nhau trong học tập sinh hoạt tại ngoại quốc, cũng như đoàn kết hợp tác với nhau sau khi học xong về nước, làm việc theo lý tưởng phục vụ xã hội, xây dựng Đất nước, và cũng để hỗ trợ cho các hoạt động hiện hữu của các tổ chức Đông Du, quảng bá, cổ vũ, cụ thể hóa lý tưởng xây dựng Đất Nước của Đông Du.


- Nếu là để kết hợp các thành viên xuất thân từ môi trường đào tạo Đông Du thì điểm nhấn mạnh ở trên đã tự bác bỏ và làm hạn hẹp đi cái mục đích này!

- Nếu là để tăng cường tình thân hữu giữa các thành viên, hỗ trợ nhau trong học tập sinh hoạt tại ngoại quốc, cũng như đoàn kết hợp tác với nhau sau khi học xong về nước, làm việc theo lý tưởng phục vụ xã hội, xây dựng Đất nước thì lại quá ....quá sức hiển nhiên. Hiện tại bất cứ DHS Đông Du nào cũng hướng tới cái này. Nhưng nếu theo cái giới hạn giữa những người lý tưởng thì nó hẹp quá, mà lại càng hẹp hơn khi gói những người lý tưởng này vào Cộng đồng Đông Du...

- Để hỗ trợ cho các hoạt động hiện hữu của các tổ chức Đông Du, quảng bá, cổ vũ, cụ thể hóa lý tưởng. Chỉ có cái mục đích này là khả dĩ nhất!

3) Cho đến hiện tại cụ thể đã có những ai đang tham gia vào Cộng đồng này? Họ hoạt động như thế nào? Công khai hay chỉ âm thầm làm việc riêng lẻ với nhau?