[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T11 22, 2012 1:39 am


4) Về Quỹ tương trợ thì cụ thể như thế nào?

Câu trả lời đã có trong điều lệ và topic bàn về tài chính - quỹ

Điều 9 : Hội phí

Để có tài chánh giúp đỡ các thành viên của mình khi gặp khó khăn hay để giúp đỡ các thề hệ Đông Du đi sau có thể học tập và sinh hoạt tốt các Nhóm, các thành viên chính thức của Cộng đồng sẽ đóng một khoản hội phí quy định là 200.000 đồng VN/ tháng cho các thành viên đang sống ,làm việc tại Việt nam, và 1.000 Yen / tháng cho các thành viên đang sống, học tập hay làm việc tại Nhật. Kim ngạch hội phí có thể thay đổi theo quyết định của Đại Hội các hội viên.

Điều 10 : Các khoản thu khác

Cộng đồng cũng có thể nhận các đóng góp, quà tặng của các cá nhân, tập thể không kèm theo các điều kiện đặc biệt.

Điều 11 : Sử dụng các khoản thu

Nguồn thu của Cộng đồng có giới hạn, trước mắt chỉ được dùng để giúp đỡ các thành viên, hay giúp đỡ các đàn em học tập và sinh hoạt. Các hoạt động của Cộng đồng phải được thực hiện trên tinh thần tự trang trải, không sử dụng Quỹ. Chi phí điều hành cũng do Ban Điều Hành các cấp tự xoay sở .
Các thành viên trong Ban Điều Hành làm việc một cách tự nguyện không nhận thù lao.

Điều 11.1 : Giúp đỡ tài chánh không hoàn lại và có hoàn lại

Với nguồn Quỹ giới hạn, việc trợ giúp tài chánh cho các thành viên khi gặp khó khăn được phân làm 2 trường hợp :
-Giúp đỡ tài chánh không hoàn lại : thành viên gặp khó khăn không thể khắc phục được như trường hợp ốm đau, tai nạn. Tùy theo mức độ cần thiết, Ban Điều hành Nhóm , hoặc đơn độc hoặc phối hợp cùng các các Nhóm khác trong cùng một Gia đình, hay rộng hơn với các Gia đình khác, giúp đỡ . Các giúp đỡ tài chánh này không cần hoàn lại.
-Giúp đỡ tài chánh cần hoàn lại : trường hợp thành viên gặp khó khăn tài chánh nhất thời, cần vay một số tiền nhất định để đóng tiền nhập học khi vào đại học, hay để chuyên tâm học tập khi mới vào trường chỉ làm thêm thật hạn chế, . . . , Tùy theo khả năng tài chánh có trong Nhóm, trong Gia đình, Ban Điều hành các các cấp có thề xét cho vay (không tính lãi) nhưng phải cam kết hoàn trả sau một thời gian nhất định. Ban Điều hành Nhóm có thành viên vay có trách nhiệm thu hồi. Yêu cầu của thành viên tối thiểu cũng cần phải đáp ứng tới 3 lần số tiền hội phí mà thành viên đã nộp.

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi STH » Tư T11 21, 2012 1:15 pm

[quote="whoami" post=59443]
Xin nhấn mạnh:
Chúng ta không phải tạo ra 1 tổ chức để mọi người có thể tham gia, mà chúng ta tạo ra 1 tổ chức lý tưởng cho 1 số người lý tưởng ngồi lại với nhau.


Thế này thì thật sự cần phải bàn về sự đúng đắn của MỤC ĐÍCH rồi.

1) Có cần thiết phải có một Cộng đồng như thế tồn tại hay không? Trong khi hiện tại số lượng ít ỏi những người lý tưởng theo tiêu chí của Cộng đồng này đều đang hoạt động riêng biệt theo những phương hướng, tiêu chí khác nhau.

Có nhóm chỉ hướng về Đông Du như Bạn đại diện Kanto, Góp sức mùa thi;
Có nhóm lại hướng đến mục tiêu xa hơn là những thế hệ kỹ sư Việt Nam như V.E.C;
Có nhóm chi đơn giản là hướng về Quê hương xuất thân của họ như các nhóm Anh em của các tỉnh thành Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa,...v..v...

2) Mục đích cuối cùng của Cộng đồng này là gì?

Cộng đồng Đông Du được thành lập để kết hợp các thành viên xuất thân từ môi trường đào tạo Đông Du (gồm Trường Nhật ngữ Đông Du và Chương trình Du học Đông Du), có các hoạt động tăng cường tình thân hữu giữa các thành viên, hỗ trợ nhau trong học tập sinh hoạt tại ngoại quốc, cũng như đoàn kết hợp tác với nhau sau khi học xong về nước, làm việc theo lý tưởng phục vụ xã hội, xây dựng Đất nước, và cũng để hỗ trợ cho các hoạt động hiện hữu của các tổ chức Đông Du, quảng bá, cổ vũ, cụ thể hóa lý tưởng xây dựng Đất Nước của Đông Du.


- Nếu là để kết hợp các thành viên xuất thân từ môi trường đào tạo Đông Du thì điểm nhấn mạnh ở trên đã tự bác bỏ và làm hạn hẹp đi cái mục đích này!

- Nếu là để tăng cường tình thân hữu giữa các thành viên, hỗ trợ nhau trong học tập sinh hoạt tại ngoại quốc, cũng như đoàn kết hợp tác với nhau sau khi học xong về nước, làm việc theo lý tưởng phục vụ xã hội, xây dựng Đất nước thì lại quá ....quá sức hiển nhiên. Hiện tại bất cứ DHS Đông Du nào cũng hướng tới cái này. Nhưng nếu theo cái giới hạn giữa những người lý tưởng thì nó hẹp quá, mà lại càng hẹp hơn khi gói những người lý tưởng này vào Cộng đồng Đông Du...

- Để hỗ trợ cho các hoạt động hiện hữu của các tổ chức Đông Du, quảng bá, cổ vũ, cụ thể hóa lý tưởng. Chỉ có cái mục đích này là khả dĩ nhất!

3) Cho đến hiện tại cụ thể đã có những ai đang tham gia vào Cộng đồng này? Họ hoạt động như thế nào? Công khai hay chỉ âm thầm làm việc riêng lẻ với nhau?

4) Về Quỹ tương trợ thì cụ thể như thế nào?

Đề nghị anh đẩy nhanh tiến độ làm việc để xúc tiến vấn đề, cả chuyện nội bộ web lẫn chuyện tập thể.
....
P/s: tạm thời em xin dừng tại đây để thi No.

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Tư T11 21, 2012 10:28 am

1. Thứ nhất : v/v quyền lợi vô hình.
Xin mọi người đừng hiểu lầm mình đưa ra cái này là để dụ dỗ các bạn tham gia cái cộng đồng này, mình chỉ mưốn bàn sâu vào vấn đề 1 tý thôi. => ok kết thúc ở đây.

+ Những người chúng ta ra sức kêu gọi, thậm chí bản thân anh post link lên tường facebook từng người...họ có tham gia không? Cho đến bây giờ đã là 10 ngày kể từ khi công khai kêu gọi tái thiết Công đồng Đông Du, thu được những gì?

Xin nhấn mạnh:
Chúng ta không phải tạo ra 1 tổ chức để mọi người có thể tham gia, mà chúng ta tạo ra 1 tổ chức lý tưởng cho 1 số người lý tưởng ngồi lại với nhau.

2. Thứ hai : TIỀN (tiền hoạt động) - LỢI ÍCH
Chúng ta tạo 1 tập thể nhắm tới những lợi ích mà chỉ cần dùng số tiền tối thiểu (quỹ tương trợ). Còn muốn tạo ra những lợi ích khác mà cần sử dụng tiền nằm ngoài mục đích của tập thể này thì phải tham gia vào cái tập thể khác có cùng cái mục đích đó.

3. Thứ ba : TRÁCH NHIỆM đv TIỀN (ở mục 2)
Như đã nói ở trên : cộng đồng này không có TIỀN như mục 2 nên anh xin không bàn vào đó. Còn trách nhiệm đối với tiền của quỹ tương trợ thì đúng như em nói, chúng ta phải có trách nhiệm như thế


Nếu QUYỀN LỢI là nguyên nhân thì trong quá khứ TRÁCH NHIỆM đóng vai trò gì? Cụ thể là trong quá khứ 3 mục trách nhiệm cơ bản em nêu trên có được bảo toàn không?

Cái này anh đã nói rồi mà, dù có thực hiện trách nhiệm và công khai nhưng ...

Một THỰC TẾ trong lịch sử là "Hầu hết người ta bất mãn, người ta ấm ức, người ta cảm thấy không công bằng, người ta thấy dùng nhiều vào chỗ này, ít ở chỗ khác v.v...".

=> Vì vậy để tránh cái vết xe đổ này, tốt nhất là bỏ tất cả những gì người ta thấy không công bằng đi. Lúc đó sẽ không còn ai so sánh "chỗ được dùng ít, chỗ dùng nhiều ..." mà thay vào đó sẽ là so sánh "những ai có lòng , những ai vì anh em ..." => Không tốt hay sao ?

4. Cộng đồng mình không có khái niệm QUYỀN LỢI, LỢI ÍCH nên anh xin không bàn về ý này

5.

*Quyền miễn giảm: là quyền được miễn trừ việc đóng lệ phí trong trường hợp người điều hành không có điều kiện kinh tế.
** Quyền ưu tiên: là quyền được ưu tiên tham gia các cuộc họp, giới thiệu, hội thảo, học bổng..v.v... từ các nhà tài trợ hoặc Thành viên tán trợ, Thành Viên thân hữu, Thành viên danh dự.

=> Anh chả muốn nói cái chuyện này đâu, nhưng để trả lời cho ý kiến của em anh xin nói thế này : Nếu thành viên đó xứng đáng thì tập thể sẽ tự nhiên bầu cho thành viên đó được hưởng những quyền lợi như thế mỗi khi có phát sinh , chứ không cần phải quy định ra điều lệ như thế. Chưa chắc người lãnh đạo đã xứng đáng, tập thể đánh giá mới là chính xác nhất.

Thì khi gặp cùng hoàn cảnh, thành viên của Cộng đồng phải được ưu tiên hơn so với người không phải thành viên.

=> điều hiển nhiên.

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi STH » Sáu T11 16, 2012 12:22 pm

Rồi , lần trước viết chưa rõ nên không tránh khỏi hiểu lầm. Giờ bàn cụ thể về mối liên hệ nhập nhằng của TRÁCH NHIỆM - NGHĨA VỤ - QUYỀN LỢI. Và trong reply này, em sẽ lấy QUYỀN LỢI làm trung tâm, 2 yếu tố còn lại sẽ xoay quanh nó. Trong các reply tiếp theo em sẽ xoay vòng.

THỨ NHẤT: tạm "dẹp" cái quyền lợi vô hình qua một bên đi. Về tính chất thì đó là những quyền lợi hết sức hiển nhiên trong một tổ chức hoạt động vì hai chữ LÝ TƯỞNG. Mà đã là người hoạt động vì hai chữ LÝ TƯỞNG thì họ cũng chẳng cần tới cái nhóm quyền lợi vô hình đó, đồng ý không? Vì thế đừng dùng cái nhóm quyền lợi này để gọi mọi người tham gia.

Lý do: ai hoạt động vì LÝ TƯỞNG thì cũng đang hoạt động rồi, ai không hoạt động vì nó thì có nói họ cũng không thèm nghe.
Ví dụ điển hình nhé:
+ Ban đại diện Kanto, Nhóm Góp sức mùa thi, V.E.C, BQT web dongdu ..v.v.. là những người đang hoạt động vì LÝ TƯỞNG theo cơ cấu có tổ chức, anh và mọi người đồng ý không? Vậy các nhóm này hoạt động có vì cái lợi ích hữu hình hay vô hình nào dành cho bản thân hay không? Hay bản thân họ là những người làm việc vì LÝ TƯỞNG mà bản thân họ tin tưởng?
+ Những người chúng ta ra sức kêu gọi, thậm chí bản thân anh post link lên tường facebook từng người...họ có tham gia không? Cho đến bây giờ đã là 10 ngày kể từ khi công khai kêu gọi tái thiết Công đồng Đông Du, thu được những gì?

Kết lại: quyền lợi vô hình chỉ là thứ mà bản thân người hoạt động tự cảm nhận trong và sau quá trình họ làm việc, mỗi người mỗi khác, không có giá trị đánh giá hay làm thước đo cho công việc họ làm.

Như trên mình đã nói : không có quyền lợi hữu hình mà chỉ có quyền lợi vô hình mà thôi.

- Quyền lợi hữu hình là gì ?
Đó là tiền bạc, là tiền công, là chức danh ... Đó là tất cả các yếu tố làm cho Đông Du cứ đứng lên rồi lại ngã xuống nhiều lần trong lịch sử.
Ở đây mình không nói những người trực tiếp quản lý và điều hành (quỹ) lợi dụng những cái này để vu lợi cho cá nhân mình, mà thực tế chẳng ai có suy nghĩ như thế cả. NHƯNG những người khác thì họ nghĩ cái gì ? Những người trực tiếp đóng tiền nhưng không trực tiếp có quyền quyết định đồng tiền mình bỏ ra nghĩ cái gì ? Một THỰC TẾ trong lịch sử là "Hầu hết người ta bất mãn, người ta ấm ức, người ta cảm thấy không công bằng, người ta thấy dùng nhiều vào chỗ này, ít ở chỗ khác v.v...". Ở đây mình không bình luận, không đánh giá, mình chỉ kể lại những câu chuyện có thật trong quá khứ.
=> Quyền lợi hữu hình nó là nguyên nhân chính của hầu hết các thất bại trong quá khứ. Bây giờ chúng ta làm lại, chúng ta không thể lập lại vết xe đổ đó nữa. Hơn nữa tổ chức chúng ta không phải là tổ chức kinh tế hay 1 cái gì đó tương tự, mà tổ chức chúng ta là 1 tổ chức tình nguyện. Vì vậy khi suy nghĩ thành đến việc thành lập tổ chức, chúng ta đừng nghĩ đến chuyện có người tham gia hay không ? Đừng nghĩ đến chuyện làm sao để có nhiều người tham gia ? Mà hãy nghĩ đến chuyện làm sao để chỉnh sửa cho mục đích của tổ chức đúng đắn hơn. Hãy nghĩ đến chuyện làm tổ chức làm sao để thực hiện mục đích đúng đắn đó. Và việc chúng ta đón những thành viên tán đồng với mục đích và cách tổ chức là việc sau cùng.


THỨ HAI: bàn sơ về MỤC ĐÍCH. Không nói dài dòng, cơ cấu lại Cộng đồng Đông Du vì mục đích cuối cùng là tạo ra LỢI ÍCH!!! Nào là lợi ích cho đất nước, lợi ích cho tập thể ,lợi ích cho anh em, cho những hoàn cảnh khó khăn...vân vân và vân vân. Mà một khi muốn tạo ra lợi ích, ngoài yếu tố nhân lực ra, điều tất yếu là phải có TIỀN. Có nhân lực mà không có TIỀN thì cùng lắm là tạo được giá trị tinh thần, giá trị tri thức chứ đừng mong hình thành LỢI ÍCH cụ thể cho bất cứ đối tượng nào.

THỨ BA: bàn về TRÁCH NHIỆM. Một khi đã dính dáng tới tiền nong thì tất yếu nảy sinh những TRÁCH NHIỆM liên quan đến nó.
1) Trách nhiệm sử dụng tiền đúng mục đích.
2) Trách nhiệm công khai thông tin thu chi với những thành viên đóng tiền.
3) Trách nhiệm thu hồi tiền trong trường hợp cho vay mượn.

Không biết có gì nhầm lẫn trong reply của anh không?
Quyền lợi hữu hình là nguyên nhân chính của hầu hết các thất bại trong quá khứ

Nếu QUYỀN LỢI là nguyên nhân thì trong quá khứ TRÁCH NHIỆM đóng vai trò gì? Cụ thể là trong quá khứ 3 mục trách nhiệm cơ bản em nêu trên có được bảo toàn không?

THỨ TƯ: bàn về NGHĨA VỤ. Có LỢI ÍCH - có TRÁCH NHIỆM thì tất phải có NGHĨA VỤ. Trong mối tương quan xoay quanh QUYỀN LỢI thì có 2 nghĩa vụ cơ bản sau:
1) Nghĩa vụ của người điều hành: phải hoàn thành đúng với trách nhiệm liên quan đã nêu bên trên.
2) Nghĩa vụ của thành viên: phải có đóng hội phí đầy đủ, phải cố gắng tham gia đều đặn các hoạt động của Cộng đồng các cấp, nhất là tham dự các Đại hội của Cộng đồng các cấp mình trực thuộc. [Trong bản điều lệ bị nhầm lẫn với TRÁCH NHIỆM, đây là NGHĨA VỤ]

THỨ NĂM: trở lại với QUYỀN LỢI. Ở đây không phân biệt quyền lợi hữu hình hay vô hình mà là QUYỀN LỢI mang tính CỤ THỂ.

1) Người điều hành: Theo tiêu chí tự nguyện của tổ chức thì phải dẹp bỏ/hạn chế đến mức tối đa những QUYỀN LỢI đại loại như: quyền quyết định, quyền cấp phát, quyền phân phối, quyền thưởng phạt...vv... Thay vào đó là: Quyền được miễn giảm*, quyền ưu tiên**.
*Quyền miễn giảm: là quyền được miễn trừ việc đóng lệ phí trong trường hợp người điều hành không có điều kiện kinh tế.
** Quyền ưu tiên: là quyền được ưu tiên tham gia các cuộc họp, giới thiệu, hội thảo, học bổng..v.v... từ các nhà tài trợ hoặc Thành viên tán trợ, Thành Viên thân hữu, Thành viên danh dự.

2) Thành viên bình thường: Quyền ưu tiên so với người không phải thành viên Công đồng Đông Du. Như đã nêu, MỤC ĐÍCH của Cộng đồng là tạo ra LỢI ÍCH. Thì khi gặp cùng hoàn cảnh, thành viên của Cộng đồng phải được ưu tiên hơn so với người không phải thành viên.
Ví dụ: trong trường hợp bị bệnh bất khả kháng, không thể tự chăm sóc bản thân, không đi làm được thì thành viên cộng đồng đương nhiên được ưu tiên nhận hỗ trợ. Trong trường hợp tài chính không đủ khả năng đóng học phí, được ưu tiên cho mượn tiền với thời gian trả có thể kéo dài hơn thành viên bình thường. (Đây chỉ đưa ra ví dụ gần nhất ,cụ thể nhất)

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Sáu T11 16, 2012 1:41 am

Như trên mình đã nói : không có quyền lời hữu hình mà chỉ có quyền lợi vô hình mà thôi.

- Quyền lợi hữu hình là gì ?
Đó là tiền bạc, là tiền công, là chức danh ... Đó là tất cả các yếu tố làm cho Đông Du cứ đứng lên rồi lại ngã xuống nhiều lần trong lịch sử.
Ở đây mình không nói những người trực tiếp quản lý và điều hành (quỹ) lợi dụng những cái này để vu lợi cho cá nhân mình, mà thực tế chẳng ai có suy nghĩ như thế cả. NHƯNG những người khác thì họ nghĩ cái gì ? Những người trực tiếp đóng tiền nhưng không trực tiếp có quyền quyết định đồng tiền mình bỏ ra nghĩ cái gì ? Một THỰC TẾ trong lịch sử là "Hầu hết người ta bất mãn, người ta ấm ức, người ta cảm thấy không công bằng, người ta thấy dùng nhiều vào chỗ này, ít ở chỗ khác v.v...". Ở đây mình không bình luận, không đánh giá, mình chỉ kể lại những câu chuyện có thật trong quá khứ.
=> Quyền lợi hữu hình nó là nguyên nhân chính của hầu hết các thất bại trong quá khứ. Bây giờ chúng ta làm lại, chúng ta không thể lập lại vết xe đổ đó nữa. Hơn nữa tổ chức chúng ta không phải là tổ chức kinh tế hay 1 cái gì đó tương tự, mà tổ chức chúng ta là 1 tổ chức tình nguyện. Vì vậy khi suy nghĩ thành đến việc thành lập tổ chức, chúng ta đừng nghĩ đến chuyện có người tham gia hay không ? Đừng nghĩ đến chuyện làm sao để có nhiều người tham gia ? Mà hãy nghĩ đến chuyện làm sao để chỉnh sửa cho mục đích của tổ chức đúng đắn hơn. Hãy nghĩ đến chuyện làm tổ chức làm sao để thực hiện mục đích đúng đắn đó. Và việc chúng ta đón những thành viên tán đồng với mục đích và cách tổ chức là việc sau cùng.

- Quyền lợi vô hình là gì ?
Như tên gọi của nó, bởi vì nó vô hình nên không ai nhìn thấy nó được, không ai định nghĩa nó được. Nó chỉ có thể cảm nhận được do từng cá nhân mỗi người mà thôi. Và cũng bởi vì thế mà khó có thể liệt kê, đong đếm. Nhưng coi như để tham khảo, mình xin chia sẻ cái quyền lợi vô hình mà "cá nhân" mình cảm nhận + nghe chia sẻ của người xung quanh :
1. Mình cảm thấy tự hào về chính mình khi là 1 thành viên của "cộng đồng Đông Du" làm việc không vì vụ lợi
2. Mình thấy mình có ích khi giúp đỡ, chia sẻ được với những người anh em
3. Mình thấy mình là người có ân nghĩa. biết đền ơn đáp nghĩa đối với Thầy, nhà trường, các sempai đã giúp đỡ mình và bây giờ mình trả ơn bằng cách giúp đỡ người khác.
4. Mình sẽ được người khác đánh giá khác, có cái nhìn khác khi biết mình tham gia vào 1 cộng đồng tình nghĩa như thế.
5. Mình sẽ được người khác giúp đỡ khi gặp hoạn nạn
6. Mình sẽ được người khác giúp đỡ tạo điều kiện để phát triển, gặp thuận lợi hơn : được giới thiệu với người khác có tiềm lực, được giới thiệu công việc tốt ...
7. Được tiếp xúc, trực tiếp với những người có tài có đức, có cơ hội tìm được những người anh em thật tình, tìm được những người hợp tác tin cậy, ...

(Ai có thể giúp mình viết tiếp nữa được không ?)

Re:[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Tư T11 07, 2012 2:47 am

Tham gia vào cái cộng đồng này không thấy Quyền lợi gì, chỉ toàn là Hy sinh. Tại sao lại thế ?
Như ngày từ những câu đầu tiên, những người tham gia đã tuyên bố.

Chúng tôi ghi nhận công ơn của các thầy cô giáo Trường Nhật ngữ Đông Du, và của Chương trình du học Đông Du, đã giúp đỡ chúng tôi được đi du học,nhờ đó đã hấp thụ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu, để có được ngày nay. Chúng tôi muốn sắp xếp tổ chức lại cộng đồng sinh viên Đông Du của mình, vì lợi ích của các thành viên, giúp đỡ lẫn nhau học tập sinh hoạt thật tốt khi ở ngoại quốc, và đoàn kết hợp tác với nhau khi về nước theo lý tưởng phục vụ xã hội, Quê hương Đất Nước của Đông Du, và cũng là để hoàn thành trách nhiệm của những người anh người chị đi trước tiếp nối công việc của những người sáng lập, của các thầy cô, chăm sóc chỉ đạo các em các thế hệ đi sau.


Chúng ta được như ngày hôm nay :
- So với các bạn gia đình không có khả năng đưa con đi du học, thì chẳng phải nhờ có môi trường DD mà chúng ta được đi du học Nhật
- So với các bạn tự túc khác, thì chẳng phải nhờ có môi trường DD mà chúng ta được vào trường mình ưng ý
- So với các bạn đồng trang lứa khác, thì chẳng phải nhờ có môi trường DD mà chúng ta được rèn luyện về nề nếp, ý chí, tác phong, cách suy nghĩ ...
- v.v ...

Chúng ta được như thế là nhờ có các thầy cô trường Đông Du đã hy sinh cho chúng ta. Vì vậy khi chúng ta đã trưởng thành hơn, chúng ta thấy phải đến lượt mình hy sinh cho những đàn em đi sau.

Cộng đồng đông du tập hợp những con người chỉ biết nghĩ đến HY SINH như thế

[cải cách DD] Thảo luận quyền lợi thành viên tham gia

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Ba T11 06, 2012 3:49 am

Như vậy gộp chung 2 vấn đề này lại, có thể thấy rõ một lỗ hỏng rất lớn về TRÁCH NHIỆM - NGHĨA VỤ - QUYỀN LỢI. Bộ 3 này là không thể tách rời trong bất cứ trường hợp hợp nào, tuy nhiên trong BẢN ĐIỀU LỆ này NGHĨA VỤ và QUYỀN LỢI là hai vế tương xứng ở cấp độ Thành viên chính thức. Còn vấn đề TRÁCH NHIỆM gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Ban Điều Hành, vấn đề ở đây là Các thành viên trong Ban Điều Hành làm việc một cách tự nguyện không nhận thù lao.

...

Vì thế phải tính đến việc DUY TRÌ trong trường hợp trên, cụ thể nhất là tính đến việc đảm bảo công việc cho thành viên Ban điều hành, QUYỀN LỢI đi đôi với NGHĨA VỤ và TRÁCH NHIỆM, có như thế mới mong bền vững.



Thực sự khi nói về quyền lợi thì sẽ không có 1 quyền lợi hữu hình nào cả, nếu có thì chỉ là những quyền lợi vô hình mà chúng ta tự cảm nhận mà thôi. Vì sao ? Vì khi 1 cộng đồng mà trong đó các thành viên không có 1 quyền lợi nào hết mà người ta cũng vẫn cứ tham gia thì những ngươi tham gia đó toàn là những người chí công vô tư, tham gia vì 1 cái gì đó cao đẹp – Cái mà cộng đồng Đông Du hướng tới. Chưa kể đến những người tham gia vì 1 lợi ích cá nhân nào đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến những người tham gia vì 1 lý tưởng.

Nói tóm lại, Cộng đồng Đông Du là cộng đồng những người TÌNH NGUYỆN tham gia để tự nhận lấy TRÁCH NHIỆM và NGHĨA VỤ.