【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Du » Năm T11 22, 2012 12:30 pm

gomen em vẫn chưa có thời gian thử anh ạ

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Năm T11 22, 2012 7:48 am

Tình hình cài máy chủ tiến hành đến đâu rồi Du?
Có kịp chuyển web trong tháng 11 để test ko ?

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi STH » Tư T11 14, 2012 9:20 pm

Giờ thì hiểu ý Du rồi. Nhưng nếu vì mục đích tiết kiệm có nên mạo hiểm đổi hay không? Chúng ta nên phân biệt rõ đặc thù giữa web của Đông Du và Vysa.

Đội ngũ staff của Vysa thế nào và Đông Du thế nào? Bên Vysa thì mình không biết rành nên không dám nói nhưng chắc chắn là nhiều hơn của Đông Du và thời gian quản lý cũng phân phối đều hơn. Trong khi đó bên phía mình nhân lực rất hạn hẹp, thời gian dành cho việc quản lý cũng không đủ, làm nhiều việc cùng một lúc. Bên cạnh đó lượng Staff rành về kỹ thuật như Hoàng và Du lại càng hiếm. Sau này nếu thêm Staff thì rất dễ phát sinh các vấn đề trục trặc kỹ thuật....

Thêm nữa phía mình còn có những nguy cơ rình rập không lường trước (cái này có vẻ nói quá)

Ý kiến thế thôi, còn nếu mọi người thấy ổn thì mình cũng không phản đối.

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Du » Tư T11 14, 2012 2:38 pm

Cloud là công nghệ mới và tốt không thể phủ nhận

Anh em có vẻ hơi hiểu nhầm ý em có lẽ vì em chưa nói rõ.Tiền cho web có lẽ là không thiếu nhưng em đang muốn bàn là mình có cần thiết phải bỏ ra số tiền đó không,anh em chịu khó vất vả hơn một chút về quản lý mình sẽ tiết kiệm đc 7 man-quy ra tiền Việt là một số tiền khá lớn,nếu làm học bổng mình có thể trao 20 suât động viên trong dịp tết chẳng hạn.

Thực tế vysajp.org đang dùng cái này,em có nghe nói đã dùng vài năm rùi

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Tư T11 14, 2012 7:52 am

Lúc đó là do em chưa lên dự toán xin ạ.

Về tiền nong thì em nghĩ không phải là vấn đề. Đây là chuyện lo cho tập thể nên không chạy đi đâu mà lo. Anh Hiền không nên làm quan trọng hoá vấn đề quá. Vả lại em vẫn tự tin rằng tiền tài trợ sẽ tự web nuôi được web.

Về máy ảo VPS, thừ thời trước không thấy có ích lợi nhiều nên các sempai tự chạy server thật. Hiện Cloud nhiều tiện ích hơn mà chi phí thấp hơn tự chạy server nên chuyển qua Server nên đang dùng dịch vụ cloud mà thôi.

Nhưng nói thật chưa làm thử thì chỉ lý luận không thì không hay. Du cũng nhiều lần đề xuất nên em nghĩ nên làm thử cũng không phải là không thể.

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Tư T11 14, 2012 2:21 am

lần trước Thầy đi công tác, Thầy có nói là nhắc Thùy (thủ quỹ) đưa tiền quỹ cho trang web, không biết Thùy đã đưa chưa ?

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi STH » Ba T11 13, 2012 10:59 am

Trong trường hợp trang dongdu org đề nghị anh em giữ nguyên máy cloud. Mặc dù không có kiến thức gì về hệ thống nhưng em/anh đã từng trải qua cảm giác mất trắng dữ liệu trong 3 tháng. Mặc dù vụ mất dữ liệu đó là do lỗi khoảng cách giữa 2 lần back up dữ liệu quá dài không liên quan đến hệ thống. Nhưng số lượng bài viết trong 3 tháng bị mất là một tổn thất cũng có thể xem là hơi nghiêm trọng, chứ đừng nói đến dữ liệu hàng chục năm như ở dongdu .

Nếu vì vấn đề kinh tế mà chấp nhận rủi ro thì không đáng chút nào. Trước mắt nếu tình trạng kinh tế khó khăn (vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào tiền của Hoàng) thì không ổn. Trong thời gian kêu gọi và chờ đợi quảng cáo để trang web tự đứng vững, chúng ta nên cùng tìm giải pháp tạm thời để duy trì server. Bản thân mình nghĩ có 2 cách giải quyết: 1 là mượn tạm tiền quỹ của Ban Đại Diện. 2 là anh em trong BQT web cùng chia sẻ gánh nặng với Hoàng. Nếu Hoàng không muốn phụ thuộc vào BĐD thì anh em mình cũng làm. Đi phát báo đến giờ anh cũng tích trữ được kha khá nên nếu chung sức với Hoàng thì không phải là vấn đề.

Nhân đây nhắc lại lời đề nghị: mọi người khi comment chung thì xưng mình cho tiện - dùng giới từ nhân xưng kiểu trịnh trọng là không phù hợp trong môi trường internet, trừ trường hợp bình luận trực tiếp cho một đối tượng cụ thể thì có nhân xưng phù hợp.

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Ba T11 13, 2012 6:54 am

[quote="whoami" post=59337]về mặt kỹ thuật nếu không có vấn đề gì lớn (lý do buộc phải dùng Cloud )thì VPS cũng được


Giải thích đơn giản thế này anh ạ: 1 máy cloud như 1 máy thật, có thể tạo được nhiều máy ảo (VPS) trên đó.

Khi Bakup, restore, chuyển quyền sử dụng cho user khác (kohai), chuyển máy:
Cloud: Trao bản image của cả hệ thống (tương tự file ghost nguyên vẹn cả hệ thống có thể chạy trên tất cả các cấu hình). Tốn khoảng 5 đến 10 phút. Tất nhiên là chỉ cần khởi động máy lên trỏ IP vào dùng 1 cách bình thường. Đơn giản ai cũng làm được.

VPS: Cài lại máy mới từ đầu. Cài máy chủ httpd, sshd, ssld, mySql... cấu hình lại hoàn toàn. Sau đó download mã nguồn và data web cũ về rồi up lên, cài lại. Chạy hay không là tuỳ thuộc vào 交互生 của hệ thống cũ và hệ thống mới. Đối với web hiện tại tốn ít nhất 1 ngày để chuyển. Sau đó cần test đi test lại nhiều lần. Tương đối phức tạp, cần phải hiểu rõ hệ thống máy chủ cũ trước khi chuyển.

Trong trường hợp xảy ra sự cố lớn hoặc lỗi của staff xoá nhầm chỗ này chỗ nọ:
Cloud: chỉ cần restore lại image backup mới nhất. Thời gian, độ khó dễ như trên.
VPS: Gần như là bó tay hoàn toàn, hoặc chỉ có thể khôi phục lại 1 số file chứ không phải là nguyên trạng hệ thống. Đặc biệt nguy hiểm khi không nắm rõ nguyên trạng hệ thống có gì, bị mất những gì... Nhưng thực ra để nắm được điều này thì không dễ tí nào cả vì không ai trong chúng ta chỉ ăn với làm việc bảo dưỡng hệ thống này cả.

Nếu web cũng như các dịch vụ kèm theo chạy ổn định như 2 tháng nay thì những リスク trên không phải là vấn đề.

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Đình Hoàng » Ba T11 13, 2012 6:06 am

@ Du: em reg 1 cái rồi chạy thử xem sao nhé. Nếu không có vấn đề gì chúng ta sẽ chuyển sang VPS trong tháng 11

Re:【Staff】Thuê máy chủ cho dongdu.org

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Bảy T11 10, 2012 5:24 am

về mặt kỹ thuật nếu không có vấn đề gì lớn (lý do buộc phải dùng Cloud )thì VPS cũng được