[Trung] Báo cáo về tình hình của Trung

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: [Trung] Báo cáo về tình hình của Trung

Re:[Trung] Báo cáo về tình hình của Trung

Viết bởi Nguyễn Phú Thắng » Tư T8 29, 2012 10:10 am

Mình vừa nhận được thư cảm ơn của Trung.
Gửi cả nhà. Bức thư này nên công khai nhỉ. Anh em webtech công khai hộ mình cái này nha.

À, quỹ trợ giúp người Việt Trung nói ở đây là "Quỹ tương trợ" mình vẫn nói.



[Trung] Báo cáo về tình hình của Trung

Viết bởi Nguyễn Phú Thắng » Ba T8 28, 2012 3:23 am

Gửi cả nhà báo cáo về Trung.


‎Báo cáo về tình hình của Trung:

Ngày 23 tháng 8, mình cùng Du có đi cùng mấy anh em Hải Dương – nhóm đứng ra kêu gọi quyên góp cho Trung – đi tới thăm và trao số tiền đóng góp được là 266,000 JPY cho Trung. Xin báo cáo tình hình lại như sau:

Tình hình Trung hiện tại đã bình phục lại nhiều, cụ thể như sau:

Sức khoẻ và điều trị: Trung đã gần như bình phục. Có thể nói chuyện, giao tiếp rất vui vẻ như một người khỏe mạnh bình thường. Trung vẫn đi khám 1 tháng một lần và uống thuốc theo chỉ dẫn, việc điều trị vẫn tiếp tục cho đến khi có quyết định của bác sĩ. Có thông tin là có thể tầm tháng 9, tháng 10 sẽ là lần khám cuối nếu kết quả tốt.

Đi học: Trung vẫn đang tiếp tục đến trường học tiếng Nhật bình thường.

Công việc: Hiện tại Trung không được đi làm trong quá trình điều trị. Do việc Trung phải điều trị, không đi làm được nên sẽ khó có thể tiếp tục ở lại trong báo Asahi sau tháng 9 này. Cá nhân Trung thì rất muốn tiếp tục đi làm nhưng kết quả thế nào thì phải chờ quyết định từ Shogakkai. Tháng 9 này là thời gian các tiệm tuyển người, Trung sẽ được ở lại báo nếu may mắn có tiệm nhận. Cụ thể thì có lẽ phải chờ ông Hikawa quay lại Nhật vào cuối tháng 8 này.

Kinh phí: Theo như ông Hikawa nói thì Trung được nhận bảo hiểm lao động nhưng mọi thanh toán đòi hỏi phải làm thủ tục sau khi việc chữa trị hoàn thành. Hiện tại Trung sinh hoạt, đi lại... nhờ vào tiền gia đình gửi qua và số tiền do phát động quyên góp được.

(Nói thêm: Mặc dù có lẽ Trung sẽ không mất tiền điều trị và vẫn có được nhận lương trong thời gian chữa trị do bảo hiểm lao động trả, nhưng việc điều trị như hiện tại cũng tiêu tốn rất nhiều tiền trong đi lại, sinh hoạt... Nghe nói số tiền tầm 20 man do nhà Trung gửi qua tầm tháng 7 đã hết. Nhận được số tiền do quyên góp được, Trung rất vui và nói cảm ơn tất cả mọi người. Nhưng Trung cũng nói là ước chừng sẽ không dùng hết số tiền đó nên sau khi nghe về Quỹ tương trợ Đông Du, đã trích một phần (5 vạn Yên) gửi vào Quỹ để dùng trong các trường hợp khó khăn khác.)


Ngày 24 tháng 8 năm 2012

Nguyễn Phú Thắng