Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Re:Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T10 08, 2012 9:47 am

Chuyển vào đây từ cuối tuần trước với mục đích : cấu trúc lại diễn đàn cho tin giản và hợp lý hơn 1 tý.

Re:Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi XuanTruyen » Hai T10 08, 2012 9:33 am

Forum Vietnamese Engineer Community bị chuyển vào đây từ bao giờ vậy Admin?

Re:Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi Nguyễn Phú Thắng » Năm T8 30, 2012 4:07 pm

Mọi người nghĩ sao về một hoạt động offline kiểu như thế này?

http://dongdu.info/forum.html?view=topic&catid=92&id=58441

Re:Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi Trịnh Đình Thắng » Ba T8 28, 2012 2:46 am

Xin ủng hộ dự án này.

Ở Nhật cũng có những Hiệp hội hỗ trợ kỹ sư, đặc biệt có những nơi đứng ra cấp chứng chỉ "Kỹ sư" cho những người có đủ điều kiện. Không phải tốt nghiệp đại học ngành kỹ thuật là trở thành Kỹ sư, mà phải qua nhiều năm kinh nghiệm thì mới có được tư cách kỹ sư.

Dưới đây là 1 tổ chức hỗ trợ các công ty làm về lĩnh vực Engineering (tạm hiểu là thiết kế tổng thể cho những dự án lớn, các dự án ODA thường do những công ty kiểu này thực hiện)
http://www.enaa.or.jp/
Hiệp hội này vừa sắp tới sẽ tổ chức Hội thảo tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại Học Đà Nẵng, với mục đích giới thiệu nhân sự cho các công ty thành viên như: JFE Engineering, Kajima, Hitachi Plant Technologies, Idemitsu Engineering...

Chúc dự án thành công.
Thắng 2003.

Re:Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi M1K3Y » Chủ nhật T8 26, 2012 10:10 pm

http://engineer.vn/community/
Trang web chính thức của diễn đàn

Giới thiệu về Group Vietnamese Engineers Community

Viết bởi STH » Năm T7 12, 2012 9:57 pm

Một trong những điểm yếu của kỹ sư Việt Nam ở trong và ngoài nước là chúng ta ít tham gia cùng nhau thảo luận về các vấn đề hiện tại trong lĩnh vực của mình và trong các lĩnh vực khác.

Nếu xét trên khía cạnh cá nhân, có thể kỹ sư Việt Nam không thua kém gì kỹ sư ở các nước tiên tiến. Tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh group, team, thì sức mạnh của chúng ta vẫn chưa thể sánh bằng nước ngoài. Có thể nói đây là một vấn đề mà chính các kỹ sư phải là người tìm ra cách giải quyết.

Group mở ra chỉ với 1 mục đích đơn giản là tạo một kênh gặp gỡ giữa các kỹ sư hiện tại, các kỹ sư tương lai ở trong và ngoài nước. Và xa hơn nữa, hãy cùng hướng đến cách giải quyết vấn đề nêu ở bên trên.

Nếu bạn thấy đây là một group có ý nghĩa, xin hãy mời bạn bè của bạn, những người kỹ sư thực sự nghĩ đến sự phát triển của Việt Nam tham gia cùng.

11 tháng 7, 2012
Nagoya, Japan


1. Thông thường khi có 1 công việc gì đó, chúng ta thường sẽ hỏi người khác "Đó là công việc gì, việc đó làm thế nào, làm thì sẽ có lợi ích gì, lợi ích cho ai, lợi ích của tôi thì ra sao ?".

Đã có ai, khi đọc mục about mình viết và trong đầu hiện lên suy nghĩ "à, vậy thì chúng ta phải bắt đầu từ chỗ này, người này làm việc này, tôi làm việc kia ..." Ko.

Việc trả lời cho câu hỏi của Tiến không khác gì 1 người làm bài tập toán về nhà mà bên cạnh có lời giải sẵn. Sẽ không bao giờ có cách giải mới, việc tự bản thân mình nghĩ về vấn đề cũng ít đi.

2. Ở mục about, mình đã nêu rõ mục đích của group. Sẽ không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi "làm thế nào để đạt được mục đích đó". Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và nhiều hoàn cảnh, và có thể thay đổi theo từng giai đoạn.

Nếu như hoạt động của cả 1 community được qui định bởi 1 cá nhân, sự độc đoán sẽ lên ngôi, sự lệ thuộc sẽ chiếm lĩnh. Nếu như chỉ 1 người đưa ra đường lối, sự thiếu sót là không thể tránh khỏi, và , vì trong đường lối đó ko có tiếng nói của member, nên sự cống hiến liên tục là điều không thể kỳ vọng.

3. Nhân lực: Hiện đang kêu gọi. Mình ko phải là tướng tá gì nên trong tay ko có binh lính, nhân lực là những ai đang có mặt ở đây.

4. Hướng phát triển: Sẽ chia sẻ dần, ko thể nói 1 lúc là xong.

5. Kinh phí: Tại thời điểm hiện tại, mình sẽ cố gắng chi trả kinh phí hoạt động. Welcome anh em nào cùng chung sức.

-------------

An cư-Lạc nghiệp

Việc phát triển 1 trang web nghe có vẻ to tát, nhưng theo mình thì bình thường. Như đã nói, đây là community kỹ thuật, ko phải các trang trên Facebook post 1 vài cái ảnh rồi nói đôi ba lời là xong. Việc có một nơi an cư để phát triển là điều cần thiết.


Bạn có thể tham gia tại địa chỉ:Vietnamese Engineers Community

Mình nghĩ đây là một group ý nghĩa không chỉ trong cộng đồng DHS Đông Du mà còn mang lại nhiều lợi ích cho những trí thức trẻ Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng Group sẽ có những hướng phát triển đúng đắn và sớm đạt được thành công.

Mặc dù không thuyết phục được các bạn tham gia vào diễn đàn Đông Du nhưng cũng xin hỗ trợ cho sự phát triển của các bạn :covu