Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Re:Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Sáu T8 03, 2012 10:56 am

Em còn 1,5 hoặc 2 năm học tiếng Nhật bên này cơ mà. Đây chính là thời gian để em tìm hiểu. Chứ bây giờ cứ tiếng Việt với tiếng Nhật thế này em sẽ không biết gì đâu. Vì cơ bản là các ngành của VN dịch sang đã ko có ngành nào tương ứng bên nhật cả. ^_^

Re:Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi Mac Tuen » Năm T8 02, 2012 9:47 am

Theo như anh nghĩ để phân biệt sự khác nhau của điện tử truyền thông (情報通信) ở 2 ngành điện điện tử và CNTT là hardware và software. Bên ngành điện điện tử sẽ nghiêng về hardware nhiều hơn còn CNTT sẽ nghiêng về software nhiều hơn.

Re:Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi Kii » Chủ nhật T7 29, 2012 7:19 am

Còn tuỳ vào từng trường nữa cơ ạ, rắc rối nhỉ, mà e vẫn chưa rõ bản thân thích CNTT hay Điện Tử Truyền Thông hơn nữa hic
ありがとう、先輩

Re:Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi XuanTruyen » Sáu T7 27, 2012 1:57 pm

Ở trường anh (Đại học công nghiệp Nagoya) thì mảng truyền thông thuộc vào khoa điện - điện tử. Có nghiên cứu về việc truyền tín hiệu, giảm nhiễu (noise), truyền năng lượng cách không, và rất nhiều mảng khác.
Dưới là trang web giới thiệu các nghiên cứu và giáo viên của hệ truyền thông, em xem qua nhé.
http://ee.web.nitech.ac.jp/lab.html#communications

Ngoài ra, trong khoa điện - điện tử còn 2 hệ nữa đều đã có du học sinh Việt Nam, còn khoa truyền thông thì trong 2 năm nay chưa có học sinh VN mới.

Re:Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T7 26, 2012 8:06 am

Ngành của em bên Nhật có thể gọi là "電気電子・通信" em dùng từ khóa này để tự tìm hiểu thêm thử xem. Vì mỗi trường DH bên Nhật họ định nghĩa khác nhau và gọi tên cũng khác nhau. Ví dụ nếu là ngành này ở trường Tohoku thì em phải tìm hiểu trong khoa "情報知能システム総合学科".

Hỏi về ngành điện tử truyền thông ở Nhật

Viết bởi Kii » Tư T7 25, 2012 7:40 am

E đang thắc mắc về việc chọn ngành thi, đó là e muốn học về ngành điện tử truyền thông như ở bên Việt Nam nhưng e lại không rõ ngành đó thuộc phần nào, ví dụ thuộc công nghệ thông tin, điện điện tử hay,....anh chị nào biết hoặc đang học có thể giải thích kĩ dùm e được không ạ?