ai bảo thời gian phát báo không học được nào?? nói xạo!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: ai bảo thời gian phát báo không học được nào?? nói xạo!

ai bảo thời gian phát báo không học được nào?? nói xạo!

Viết bởi nguyễn minh luận » Tư T4 25, 2012 5:12 am

các bạn học được gì từ một tờ báo asahi?
các khoảng thời gian ngồi xe điện đi học, phát báo chờ thang máy,đi trong thang máy,đi vệ sinh..tất cả khoảng thời gian đó đều có thể được tận dụng triệt để,để các bạn trao dồi kiến thức nhật ngữ của mình (mặc dù mình không giỏi tiếng nhật lắm, nhưng kinh nghiệm của mấy bạn giỏi kể lại, mình xin kể lại thôi).
1,báo asahi:
-thiên thanh nhân ngữ là một phần khá hấp dẫn trông có vẻ nhàm chán. nhưng nếu các bạn biết tận dụng nó,nó sẽ là 1 nguồn tư liệu quý giá.
-đọc thiên thanh nhân ngữ trong thang máy sẽ giúp bạn đọc dokkai nhanh vì bạn tự quy định cho mình khi nào thang máy ngừng phải hiểu đoạn văn nói gì.ví dụ để đi thang máy lên lầu 7 phát một tờ báo, bạn nên mang theo hai tờ, khi đi lên đọc một lần và lúc xuống đọc một lần nữa. kĩ năng đọc lướt của bạn sẽ giỏi lên.
-trong thiên thanh nhân ngữ có nhiều hán tự dễ nhưng cách đọc độc (độc nhưng ko khó),nếu biết tận dụng bạn sẽ học được nhiều hán tự mới nữa mà tại trường ko được dạy.
-thiên thanh nhân ngữ không hề có tiêu đề-đây là một đặc điểm thú vị của thiên thanh nhân ngữ,các bạn đọc và tự cho tiêu đề sẽ giúp các bạn đọc dokkai giỏi và đặc biệt có lợi cho thi năng lực.
-trong thiên thanh nhân ngữ phần đầu có rất nhiều thành ngữ tục ngữ của người nhật hay dùng rất hay.
-thường thì thiên thanh nhân ngữ sẽ dựa vào một tin thời sự nóng hổi để viết, và có sự so sánh các sự kiện liên quan.đọc thiên thanh các bạn sẽ biết thêm thơi sự tin tức và cách so sánh các sự kiện lịch sử.
-thiên thanh sử dụng khá nhiều văn phạm đơn giản đến phức tạp,tập phân tích nó sẽ giúp bạn giỏi văn phạm hơn.
-còn một phần khác thú vị trong báo asahi đó là mục câu đó doraemon, các bạn sẽ biết thêm rất rất nhiều kiến thức đó.
.......và còn nhiều lợi ích khác
2.báo shogakusei:
-các bạn sơ trung nên chọn đọc loại báo này vì từ vựng và văn phạm dễ.
-đọc mục kotoba là một sự lựa chọn thông minh,mỗi ngày một từ, mục kotoba luôn hấp dẫn bởi những từ vựng mới được giải thích dễ hiểu sao cho phù hợp với lứa tuổi cấp một.
-luyện dokkai thông qua mục tranh cười.
............
3.báo chugakusei:
-mục test thời sự là một mục khá bổ ích các bạn hãy đọc thử và trả lời những câu hỏi trắc nghiệm tưởng là đơn giản này nhé.
-mục tiếng anh cũng khá sơ cấp và hay...