Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Re:Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Viết bởi rock_khuya » Sáu T6 19, 2009 11:44 pm

  Kể cả trong trường hợp được "giải oan" thì tầm ảnh hưởng của thông tin trước đó cũng đủ khiến doanh thu của công ty này giảm rõ rệt.

  Không biết có kiện tụng được không nhỉ. Hay lại con kiến mà kiện củ khoai.

Re:Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Viết bởi tuan_07 » Sáu T6 19, 2009 7:01 pm

Công ty Tân Hiệp Phát được “giải oan”  
TNO) Chiều 18.6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương đã ra thông báo số 121/TB-QLTT để kết luận về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong lĩnh vực thương mại tại Công ty TNHH thương mại  dịch vụ Tân Hiệp Phát (gọi tắt là Công ty Tân Hiệp Phát - THP).
Theo đó, QLTT tỉnh Bình Dương đã khẳng định, Công ty THP thực hiện đúng nội dung ngành nghề, mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm; hồ sơ nhập khẩu, hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa của 19 container đang hoạt động, vận hành bằng hệ thống lạnh tại chi nhánh công ty mà Tổ kiểm tra đã kiểm tra trong ngày 26.5 là phù hợp; lô hàng Kim Ngân Hoa do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam xuất bán là phù hợp.

Liên quan đến 6.200 kg cốt ổi dán nhãn chồng hạn sử dụng, QLTT tỉnh Bình Dương cho rằng: Vì số hàng hóa trên đã tách riêng và để cùng với hàng hóa quá hạn chờ thanh lý nên không phạt hành chính về hành vi dán nhãn chồng này, nhưng số hàng hóa đó phải bị tiêu hủy và yêu cầu Công ty THP phải báo cho cơ quan chức năng chứng kiến khi tiêu hủy.

Đặc biệt, trong bản kết luận, một lần nữa QLTT tỉnh Bình Dương khẳng định, số nguyên liệu, hương liệu liên quan đến lô hàng Tổ kiểm tra liên ngành đã kiểm tra tại Công ty THP khi đưa vào sản xuất vẫn còn hạn sử dụng. Như vậy, Công ty THP không hề đưa các nguyên liệu, hương liệu quá hạn vào sản xuất như thời gian qua nhiều người đã đặt vấn đề.

Đỗ Thông - Hiền Nhi
báo thanh niên online 2009/06/19 16:30
http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/200925/20090619163031.aspx

Re:Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Viết bởi Huycalo » Chủ nhật T6 14, 2009 10:08 am

Ngay cả các công ty nổi tiếng của Nhật cũng vấp phải vấn đề này :

Fujiya (不二家) : sử dụng nguyên liệu cream quá hạn.
Ngoài ra còn có : Mister Donut, công ty sản suất Chocolate 白い恋人, bánh 赤福餅.

。不二家シュークリーム賞味期限切れ事件
。石屋製菓白い恋人賞味期限改竄事件
。ミスタードーナツ無認可食品添加物肉まん事件
。赤福製造日・消費期限不正表示事件

Công kích THP ít nhiều ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của 10 ngàn người đang làm việc cho THP.

Re:Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Viết bởi Chihiro03 » Sáu T6 12, 2009 8:05 am

Để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, xin thêm bài lấy từ đường link của tờ báo Tuần Việt Nam. Đây cũng là tờ báo mà Chihiro susume mọi người đọc để có cái nhìn tổng thể về kinh tế VN vì có nhiều bài viết hay về kinh tế.




Tân Hiệp Phát nói về sản phẩm bị nghi kém chất lượng


Công ty TNHH Tân Hiệp Phát vừa có văn bản chính thức về chất lượng sản phẩm nước giải khát của công ty, xung quanh một số thông tin liên quan được đăng tải trên báo chí vừa qua. Để đảm bảo tính thông tin đa chiều của truyền thông, Tuần Việt Nam xin đăng tải nguyên văn văn bản này.



Trong những ngày qua, bắt đầu từ ngày 5/6/2009 đã xuất hiện đồng loạt nhiều tin, bài trên các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Dân Trí,… về một vụ việc tại công ty, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tức thì đến hoạt động kinh doanh, đe dọa đến việc làm ổn định của hàng ngàn người lao động. Sự việc cụ thể như sau:

Ngày 21/5/2009 Chi cục quản lý thị trường Bình Dương có tiến hành kiểm tra chấp hành pháp luật trong lĩnh vực thương mại với Công ty Tân Hiệp Phát. Trong quá trình kiểm tra những công-te-nơ nguyên liệu tồn kho có 1 công-te-nơ riêng chứa hàng hết hạng được tách rời và ghi bản hàng chờ thanh lý. Đây là số nguyên liệu tốt của công ty trước đây đã được nhập về để sản xuất một số chủng loại nước hoa quả, sau đó các sản phẩm này tiêu thụ không hiệu quả nên công ty đã quyết định dừng sản xuất (nước ổi) hoặc thu hẹp sản xuất (nước chanh dây), do đó có nguyên liệu tồn đọng, hết hạng và đợi thanh lý. Đội quản lý thị trường số 8 đã niêm phong và ghi trong biên bản như sau:

“Công ty có trình bày tại công-te-nơ đang kiểm tra có bảng nhận dạng bằng cạc tông viết tay “hàng thanh lý” và xuất trình một phiếu trình của kho vật tư về việc vật tư hết hạn sử dụng ngày 17/4/2009 do phó tổng giám đốc Phạm Thị Nụ ký.

Về tính hợp pháp của hàng hóa: Qua kiểm tra hàng hóa chứ trong 21 công-tai-nơ tại chi nhánh công ty và đối chiếu hóa đơn chứng từ xuất trình thể hiện phù hợp”

Chúng tôi đang đợi ý kiến củac ác cơ quan chức năng về phương án xứ lý số nguyên liện này, nhưng thật bất ngờ khi thấy thông tin xuất hiện đồng loạt trên báo chí làm người đọc dễ hiểu lầm theo hướng công ty sử dụng nguyên liệu quá hạn trong sản xuất. Nghiêm trọng hơn, bài đưa trên báo Tuổi Trẻ ngày 5/6/2009 còn đưa tin theo dạng là tin của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an - văn phòng phía Nam (C15B), phần cuối bài lại ghi là “Hiện C15B tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án”. Khi đưa tin việc kiểm tra thông thường về chấp hành luật thương mại của doanh nghiệp do quản lý thị trường chủ trì thành một hoạt động của C15 và thành vụ án đã gây nhầm lẫn cho người đọc, các đối tác của công ty hoang mang, gây tâm lý bất ổn cho hàng nghìn cán bộ, nhân viên của công ty. Ngày 7/6/2009, báo Tuổi Trẻ và báo Thanh Niên lại đưa tin Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co-op) đã tạm dừng phân phối các sản phẩm của công ty, nhưng trên thực tế không phải là như vậy. Vì thông tin này, ngay lập tức toàn bộ hệ thống đại lý toàn quốc của công ty hoang mang, nhiều đại lý lập tức xin dừng nhập hàng.

Trong bối cảnh của suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty đã cố gắng khắc phục vô vàn khó khăn để vươn lên, tiếp tục phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho hàng nghìn lao động. Nhưng việc các báo đăng tin đã làm đe dọa đến sự tồn tại của doanh nghiệp, sự tồn tại của các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam đang cạnh tranh thành công với các thương hiệu, sản phẩm nước ngoài, và trên hết là sự ổn định việc làm và đời sống của 10 nghìn lao động trực tiếp và gián tiếp của Công ty Tân Hiệp Phát. Công ty đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề trong kinh doanh và thị trường. Vì vậy, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên công ty khẩn cầu ban tuyên giáo Trung Ương cùng các cơ quan liên quang xem xét chỉ đạo các cơ quan báo chí ngừng việc đưa tin về vụ việc vì chúng tôi không vi phạm luật pháp. Còn số nguyên vật liệu quá hạn đang nằm trong kho phế liệ đã được đòan kiểm tra niêm phong chờ xử lý.

Với uy tín và trách nhiệm của một công ty sản xuất hàng đầu Việt Nam, Công ty Tân Hiệp Phát xin khẳng định và cam kết hoàn toàn tuân thủ các qui định trong vệ sinh an toàn thực phẩm, về chất lượng của sản phẩm của công ty. Chúng tôi cũng là doanh nghiệp liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 12 năm liên tiếp, là đơn vị đầu tiên trong ngành bia và nước giải khát đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và HACCP do cơ quan quốc tế DET NORKE VERITAS cấp. Hàng năm công ty còn đóng góp nhiều tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo- xã hội, cho cộng đồng. Ban giám đốc Công ty cam kết hoàn toàn không có việc sử dụng nguyên liệu quá hạn trong sản xuất và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc này.

Vì sự tồn tại của một doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu trong ngành sản xuất nước giải khát, vì vì việc làm và đời sống của hàng nghìn cán bộ, nhân viên, chúng tôi kính mong ông cùng cơ quan quan tâm có biện pháp kịp thời hỗ trợ. Xin trân trọng cám ơn.

   * TS. Trần Quý Thanh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát

Re:Trà xanh 0 độ vừa bị ngưng sử dụng

Viết bởi rock_khuya » Tư T6 10, 2009 11:55 pm

   Phải mất rất nhiều công sức mới có thể gây dựng đc 1 thương hiệu như thế. Vậy mà chỉ vì lợi ích trước mắt, mà bán rẻ lòng tin của nguời tiêu dùng.

   Cái kiểu làm ăn manh mún thời vụ như thế này bao giờ mới hết được.