Sự Thật

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Sự Thật

Re:Sự Thật

Viết bởi wild_beast » Hai T8 09, 2010 1:29 am

Truớc hết mình tán đồng ý kiến của anh Việt, Thông ko cần phải mất thời gian trả lời những nic giấu tên, ai có chính kiến của mình thì hãy ra mặt 3 mặt 1 lời,Chứ đã to tiếng trên mạng mà lại giấu tên giấu mặt thì củ chuối lắm....
Còn về vấn đề xoá bài thật sự mình ko biết nội dung bài viết ban đầu thế nào mà để Hiệp Phò Mã nóng giận đến vậy, nên cũng chẳng ý kiến thế nào cho hợp lý. Mình chỉ muốn nói với mọi người trang web này đang ngày càng chán, hầu như số lượng tham gia viết bài hầu như ko có, nội dung bài viết thì chán, đến mức số lượng thành viên tham gia cũng ngày càng ít đi.....Vậy vấn đề đặt ra làm thế nào để cải thiện tình hình này? Vấn đề trước mắt đấy, còn những vấn đề về chính tri của đất nước,xin lỗi chắc chắn được bàn hằng ngày,ai cũng có chính kiến của riêng mình thôi , Nhưng........bàn bạc ở đâu cũng được nhưng bàn bạc công khai trên trang web thế này, thì xin các bạn nghĩ đến hậu quả của nó, trang web mang tên Đông Du, chúng ta là những người Đông Du, tất cả những gì liên quan đến trang web Đông Du đều liên quan đến chúng ta. Nên mình xin các bạn hãy cẩn thận khi phát ngôn. Trừ những bạn chọn con đường sống luôn ở Nhật thi ko nói, nhưng số lương Đông Du về VN tương đối nhiều nên Xin hãy Một Người vì mọi người......
Và mình xin nhắc lại, những ai có * nêu lên chính kiến* thì cũng hãy xin lộ diện, danh chính ngôn thuận mà nói chuyện,bàn bạc với nhau......

Re:Sự Thật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T8 08, 2010 7:12 pm

@PhoMa : chắc bạn hiểu lầm ý tôi rồi . Mình ko có ý đó.
Chỉ là chủ topic ko nói quan điểm cá nhân thì làm sao những người khác biết trao đổi với bạn cái gì ? (Thực sự trong bài đó có rất nhiều ý có thể trao đổi suy nghĩ với bạn,nhưng ko biết ý bạn thế nào nên mới hỏi lại thôi).

Rất vui được chia sẻ suy nghĩ với bạn.

Re:Sự Thật

Viết bởi PhoMa » Chủ nhật T8 08, 2010 4:31 pm


Re:Sự Thật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T8 08, 2010 12:27 pm

@a.Việt : em cũng tán thành ý kiến của anh.
@PhoMa : vì sao cả 2 comments của mình trước đây trong topic này mình đều yêu cầu bạn nói chủ ý riêng của mình ? Bởi vì trong những bài như thế này,bạn chỉ copy-paste mà ko nói ý kiến cá nhân thì ko ai hiểu mục đích của bạn là gì ? Ai muốn hiểu sao cũng được . Có người hiểu bạn có ý tốt muốn góp ý đóng góp xây dựng ,nhưng nếu hiểu là bạn cố ý tuyên truyền nói xấu nhà nước cũng ko sai !!! Phải ko bạn ?

Vì vậy ,nếu bạn thêm 1 câu sau bài post. Ví dụ như : "mình thấy bài này rất phản động ,các bạn thấy sao ?" hoặc là "Mình tán đồng bài này ở điểm này,chưa tán đồng ở điểm này ..." .Thì có lẽ sẽ là 1 topic hay để anh em thảo luận và rút kinh nghiệm.

Đôi lời góp ý .

Re:Sự Thật

Viết bởi Cao Minh Viet » Chủ nhật T8 08, 2010 10:32 am

Chào anh em,

Cứ đụng đến những vấn đề tương tự như thế này thì lại "sôi nổi và hào hứng" thế nhỉ ?
Thích nói chuyện "thời sự", "chính trị", "quốc gia đại sự" hay là thích cãi nhau, chửi nhau và tranh luận, đả kích lẫn nhau nhỉ ?

Trang web lâu nay gần như rất im ắng, lâu dần rồi cũng thành thói quen, giống như hai người bạn lâu ngày không nói chuyện, cuối cùng chẳng biết nên nói với nhau cái gì cả vì quên mất thói quen tâm sự với nhau mọi chuyện trong cuộc sống. Thế mà chẳng thấy ai nghĩ đến việc nuôi sống cái trang web này cả, chỉ chăm chăm "cãi nhau" và "nói cho sướng miệng" thôi.

Việc lập ra trang web mới thế nào rồi nhỉ ? Nếu không muốn và không thích duy trì cái này nữa !!!

Việc ghi chữ ký ở phía dưới bài viết của chính mình thế nào rồi nhỉ ? Lại đi vào dĩ vãng rồi !!
Và thế là ai thích nói gì thì nói, đơn giản vì chẳng phải chịu trách nhiệm về những gì mình nói, đơn giản vì như vậy thì vẫn có thể sống 2 mặt, 3 mặt với những người mà mình gọi là "bạn" xung quanh mình.

Thông mất thời gian giải thích và lý sự với những "người vô danh" đó làm gì nhỉ ! Ai lại đi cãi nhau với "cục gạch" làm gì cho mất thời gian. Cục gạch thì hiển nhiên là không biết nghe. Và mình vấp phải nó hay đá vào nó thì kết quả cuối cùng cũng là đau chân của chính mình.

Bài viết xóa chỉ cần làm đúng theo "luật của trang web", tức là luật của sân chơi này, diễn đàn này. Luật mà mọi người khi tham gia đều đã đồng ý. Nếu không đồng ý thì xin mời đi chỗ khác chơi. Chính vì những kẻ như thế mà trang web thành một nơi không thể sẻ chia tâm sự của anh em Đông Du với nhau được nữa, thành một nơi không ai dám phát ngôn nữa vì chưa chi đã bị một kẻ vô danh nào đó lên "chỉ trích", "ném đá dấu tay".

Xóa bài viết chỉ cần ghi đơn giản "Vi phạm nội quy trang web". Cảnh cáo, nếu còn vi phạm thì xoá nick.

Đông Du ngày càng đông lên rồi, như ngày xưa chẳng cần phải ký tên cũng biết là ai viết bài, giọng điệu đó là của đứa nào, rồi đủ thứ tán phét, tầm phào rất dễ thương và gần gũi. Những chia sẻ về nghề nghiệp tương lai, trăn trở về sống và làm việc tại Nhật,...đâu hết rồi. Ai dám nói nữa khi mà chẳng biết mình đang nói chuyện với ai, ai đang đọc bài của mình và ai viết trả lời mình. Ai mà rảnh rỗi lên đây viết khi không có hồi âm và người hồi âm cho mình là một cái "cục gạch" vô tri vô giác.

Nếu ai không chấp nhận sân chơi này thì hãy rút lui, BQL web nên mạnh tay xoá sạch những cái "cục gạch" đó khỏi trang web đi. Như vậy thì hy vọng mới có những người bạn thực sự lên đây trao đổi với nhau được. Lúc đó thì lĩnh vực nào mà chẳng nói chuyện được, "chính trị" hay không thì cũng từ cách nói chuyện mà ra cả.

Vài lời trong lúc cảm thấy bực bội trong mình.






Re:Sự Thật

Viết bởi ca_vang_tap_boi » Chủ nhật T8 08, 2010 4:54 am

theo mình biết thì thầy Hòe chỉ mong và khuyên anh em Đông Du ko tham gia chính trị chứ thầy ko yêu cầu hay bắt buộc điều gì cả.
Còn khi xóa một bài viết mong admin nói rõ bài viết đó vi phạm như thế nào (vi phạm điều bao nhiêu, khoản nào, mục nào của luật pháp VN) vậy thì mới thuyết phục đc mọi người. Một người bỏ thời gian và suy nghĩ viết ra để rồi bị xóa đi với một lý do thật chung chung vậy thì thật ko đáng thuyết phục chút nào.

Re:Sự Thật

Viết bởi virus » Chủ nhật T8 08, 2010 3:51 am





Tiếp theo, bàn luận với anh em về việc yêu nước và chính trị . Mình xin trả lời thế này, mình hoàn toàn không nói rằng "chính trị là không yêu nước" . Yêu nước, có nhiều cách, chính trị cũng là 1 cách yêu nước, nhưng với những gì Thầy yêu cầu, cũng như đã dạy chúng ta khi còn ở Việt Nam, thì Thầy muốn anh em Đông Du yêu nước bằng tất cả các cách, nhưng không phải bằng con đường chính trị. Diễn đàn mang tên Đông Du, nên tất nhiên cũng sẽ hoạt động theo những lời dạy của Thầy.


Thông


Cùng bàn luận nhé.
Đến đây mới biết 1 điều:
" Thầy Hoè muốn và yêu cầu sinh viên Đông Du yêu nước bằng tất cả các cách...trừ chính trị."[cool]

Re:Sự Thật

Viết bởi virus » Chủ nhật T8 08, 2010 3:46 am


Re:Sự Thật

Viết bởi PhoMa » Chủ nhật T8 08, 2010 1:47 am


Re:Sự Thật

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Chủ nhật T8 08, 2010 12:11 am

Xin đề nghị các bạn lập topic mới (chẳng hạn "ý kiến với BQL WEB") cho các bài viết ngoài mục đích của topic này .
Còn nếu các bạn ko muốn nói chuyện về topic này nữa thì closed topic ở đây được rồi.