Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Re:Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Viết bởi fan » Hai T4 27, 2009 6:31 pm

Cám ơn anhsiu đã mở một topic rất ý nghĩa.

Vì những lý do khách quan, các buổi họp của Đông Du thường tổ chức tại Tokyo, nhiều anh em các vùng không có điều kiện đóng góp ý kiến. Nhưng trong thời gian tới, Tập thể Đông Du chúng ta để có thể đoàn kết, phát triển một cách quy cũ thì cần phải được xây dựng trên tổ chức cơ sở là các vùng. Vì vậy, những ý kiến đóng góp, thông báo tình hình của anh em các vùng sẽ là tài liệu cơ sở để Thầy và Ban Đại Diện xây dựng phương hướng, kế hoạch, chương trình hoạt động phù hợp. Rất mong những ý kiến đóng góp chân thành, tích cực của tất cả mọi người.

 Về vấn đề Quy ước, mình tán đồng với ý kiến của anhsiu, một người tự nhận mình là thành viên Đông Du thì phải có trách nhiệm tuân thủ Quy ước, điều lệ của Tập Thể Đông Du. Thực ra, Thầy vẫn thường nhắc chúng ta về những quy ước của sinh viên Đông Du, nhưng vì tập thể chưa được tổ chức quy cũ nên những quy ước này vẫn chưa được thành viên tuân thủ. Trong thời gian tới, trường Đông Du sẽ có văn bản chính thức về quy ước, điều lệ chung đối với thành viên Đông Du. Trên cơ sở tuân thủ quy ước Đông Du, các thành viên sẽ được tham gia tập thể Đông Du tại các vùng. Trong tập thể Đông Du mỗi vùng, các thành viên có thể thảo luận thống nhất quy tắc sinh hoạt phù hợp với tập thể vùng đấy.

Re:Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Viết bởi seven love » Sáu T4 24, 2009 3:35 pm

  Cảm ơn anhsiu rất nhiều về topic[rolleyes].
  Theo như mong mỏi của thầy, anh em trong Ban Đại Diện cũng đang cố gắng suy nghĩ để có thể tạo được một hệ thống, một quy ước chung, đúng như ý của anhsiu đã viết. Hy vọng qua thông qua topic này, anh em trong BDD có thể hiểu hơn được những tâm tư, nguyện vọng của tất cả các anh em, để có được một "quy ước" chung, vừa bình đẳng,vừa thích hợp với tất cả anh em Đông Du ở khắp nơi. [rolleyes][rolleyes]
 
  Rất mong nhận được thật nhiều ý kiến hơn nữa của anh em nhé[smile][smile]

Re:Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Viết bởi kkakaka » Sáu T4 24, 2009 7:43 am

Anh em Đông Du ở quá xa nhau,ko phải lúc nào cũng gặp nhau nên làm ra một cái luật chung cũng ko hợp lý hết với mọi người,nên tuỳ từng vùng mà làm.
Quan trọng hơn hết là mỗi người có ý thức chấp hành luật pháp của Nhật,nội qui của trường, của cty,cố gắng phấn đấu trước hết cho bản thân đi.Vì nếu phạm pháp thì ko chỉ ảnh hưởng đến Đông Du mà còn làm xấu hổ nhục nhã cho danh dự người VN.Nhất là mấy cái kiểu 万引き、痴漢,nó mà được đưa lên báo thì ko biết có cái lỗ nào để chui đâu.

Re:Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Viết bởi namnh » Tư T4 22, 2009 7:11 pm

Những luật lệ của xã hội Nhật, của chỗ làm baito, trong trường học còn chưa đủ sao em?

Xây dựng tập thể từ nguyện vọng chung và những quy ước

Viết bởi anhsiu » Tư T4 22, 2009 4:26 pm

   Xin chào mọi người . Mình (em) là Hải K06 . Mở topic mong đóng góp ý kiến cá nhân với Ban Đại Diện .
   Dạo này cũng có nghe Thầy nói muốn hệ thống lại cho đàn hoàng 1 tập thể đã lên đến 800 người . Họp hành và thảo luận thì mình nghĩ cũng nhiều nhưng cũng có nhiều anh em vẫn thiếu điều kiện để tham gia đóng góp ý kiến . Nói ban đại diện Đông Du thì nói vậy , nhưng quá mỏng và mình nghĩ vẫn chưa đủ sức để thực hiện 1 cách đàn hoàng và lâu dài để điều hành hoạt động của 1 tập thể lớn . Có chăng những việc thực hiện cũng dừng lại ở tính phong trào và tự phát , nhanh phát cũng nhanh tàn . Còn chưa nói về chuyện những viec làm của Ban có phải là những việc làm hợp với nguyện vọng chung hay không ? Vì vậy nên chăng có 1 cái gọi là " Quy ước " cho 1 tập thể Đông Du . Để cái Quy ước đó làm quy chuẩn mà theo đó mọi người thực hiện theo có vẻ mang tính dân chủ hơn chăng ?
  Vì sao phải như vậy ? Điều hành 1 đất nước thì có hiến pháp , 1 công ty thì có điều lệ công ty , 1 trường học thì có quy chế nhà trường . Thật ngạt nhiên khi 1 tập thể 800 người vẫn chưa có 1 quy ước nào với nhau gọi là chính thức trong việc hoạt động và tổ chức . Tập thể Đông Du vẫn tồn tại là nhờ 2 sợi dây : 1 là về mặt những quy ước vô hình về tình cảm khi sống với nhau , 2 là còn Thầy luôn sát cánh bên cạnh . Với 2 sợi dây gắn kết này chắc cũng chỉ đủ tập họp mọi người lại làm vào buổi tiệc đầu năm , cuối năm ... chứ còn mơ đến chuyện làm việc cùng nhau thì còn xa lắm .
   Dạo gần đây số lượng tăng lên đột biến trong 1 thời gian ngắn , nên chuyện Kohai và sempai không biết nhau cũng là lẽ thường . Mà khi đã không biết nhau thì liệu có còn tình cảm thân thiết như những ngày mà mỗi khoá chỉ có vài mươi người ? Vậy thì sợi dây gắn kết thứ nhất có lẽ 1 thời gian ngắn nữa sẽ bị tẻ ra nhiều muối nhỏ chăng ? Khi đó Đông Du sẽ là tập hợp của những nhóm nhỏ , những nhóm nhỏ đó có liên kết với nhau không còn là 1 dấu hỏi lớn !
    Sợi dây thứ 2 thì càng mong manh . Thầy cũng không còn trai trẻ và sức khoẻ nữa !
    Như vậy thì tương lai anh em Đông Du sẽ là 1 tập thể như thế nào ?
    Ý kiến của mình đưa ra ở đây chỉ là chuyện nên lập ra 1 cái gọi là " Bản Quy ước " làm cái lề , cái nếp để làm việc trong Đông Du .
    Lập như thế nào ?
    Rõ ràng là phải từ tập thể , từ ý kiến chung . Có thể trao đổi thông qua diễn đàn trên mạng , có thể mỗi vùng soạn thảo những điều mình mong muốn mà gửi lên Ban Đại Diện , có thể có những bản điều tra trong những hội họp .  Ban đại diện là nơi làm cái công việc thống kê và soạn thảo . Đó là những quy định chung và cách sinh hoạt , cách ứng xử trong quan hệ kohai sempai , các nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Đông Du , và những hình thức " phạt" nếu không thực hiện đúng những điều đã được tập thể đề ra . Sau khi soạn thảo xong thì cần tranh cầu và sữa đổi 1 lần nữa để đưa ra cái chính thức .  Nếu có ai đó không tôn trọng thì tự nhiên dần sẽ bị tách khỏi tập thể ?
    Thế rồi , duới cái quy ước chung thì Mỗi vùng mỗi miền sẽ có 1 đặc điểm về học tập , làm việc và sinh hoạt riêng , khi đó cần hay không cũng có những quy tắc nhỏ riêng .....
    Bản quy ước được soạn thảo sẽ cho Kohai học trước khi sang Nhật , Sẽ in đàn hoàng phát mỗi khi bonenkai sinnenkai , sẽ post lên mạng Dôngdu...... Mình nghĩ sau 1 đến 2 năm , nếu làm đàn hoàng thì bản quy ước sẽ có trong ý thức của mỗi người Đông Du chăng ?
    Khi 1 tập thể đã đi vào lề lối , không còn nhiều vấn đề mâu thuẩn thì mới nghĩ đến chuyện ngồi lại làm việc cùng nhau . Hiện tại và tương lai !
     Đó là ý kiến nhỏ của cá nhân mình .