Giới thiệu sách hay

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Giới thiệu sách hay

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T6 29, 2009 10:56 pm

@Hải & Tuấn: ^_^ mặc dù thực tế là như thế,nhưng có phải là:
Thực hiện thì có thể không thu được gì.
Không thực hiện thì chắc chắn không thu được gì.

^_^

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi tuantuatut » Hai T6 29, 2009 2:36 pm


Thú thực thì em nghĩ sách nào cũng có cái hay , nó gửi cái tâm và cái trí của người viết vào trong đó . Trí tuệ của người viết thấp chưa hẳn cuốn sách đó "dở" , trí tuệ của người viết cao chưa chắc cuốn sách đó "hay" đối với từng người đọc . Hay nói tóm gọn là khi đọc sách nên chăng tìm đến những quyển sách " phù hợp" với bản thân . Phù hợp với nội lực ,trình độ , kiến thức đang có và nội dung cần quan tâm .
 Mình (em) nghĩ rằng phải chăng đọc sách là 1 phong trào ? tìm những tác giả nổi tiếng ? tác  phẩm nổi tiếng để rồi đọc những điều xa vời mà mình chỉ hiểu trong những giấc mơ ?
 Mỗi quyển sách đều giúp con người ta trưởng thành . Từ quyển toán lớp 1  đến quyển tập đọc lớp 1 . Nhưng những quyển sách đó nó đi vào người ta lúc nào mà đến nay nội dung của nó ta không nhớ rõ nữa . Như vậy phải chăng là đọc sách không phải để nhớ sách nói gì để đem khoe chữ mà chắc  là  cốt  để thay đổi cách suy nghĩ của bản thân như thế nào ?
 Không biết mình nói có đúng không nữa ? nhưng đại khái là dạo gần đây mình ít đọc sách hơn bởi vì cảm thấy đi tìm 1 quyển sách tâm đắc là không dễ .
 Thấy mọi người lên đây giới thiệu tiểu thuyết và những tác phẩm về tâm lý nhiều  , thôi thì mình cũng góp vui bằng 1 tựa đề 1 tiểu thuyết mà năm ngoái có đọc qua : " GIA ĐÌNH " tác giả BA KIM ( nhà văn Trung Quốc ) . Tác phẩm xoay quanh diễn biến nội tâm của những thanh niên muốn thoát ra khỏi cái rọ tư tưởng bảo thủ . Nếu bạn nào có quan tâm 1 chút , cảm thấy cần cho mình 1 chút thì tìm đọc , nó  sẽ đưa bạn vào giấc ngủ ngon hơn . Còn bạn nào không quan tâm thì thôi , đọc phí thời gian vô ích .
 Nếu bạn nào có chí hướng muốn làm Thầy giáo sau này thì nên chăng đọc 1 vài cuốn sách viết về giáo dục của thế giới , giáo dục Việt Nam để biết mình sẽ phải giáo dục học trò tương lai 1 cách như thế nào ? mình có vai trò gì và phải làm gì để đạt được cái mình mong muốn . Mình có 1 số tựa đề sách ví dụ như : Trường học và xã hội (John Dewey) , Khuyen hoc ( fukuzawa ) , Nho học ( Trần  Trọng Kim )tư tưởng HCM về giáo dục ... Có đọc thì đọc chơi và nc . Mà chắc cũng chẳng ai có thời gian đọc nhỉ ? lollollol
Nói thật lòng mình nghi ngờ về giá trị của topic này ! 1 vài giới thiệu nhỏ nhỏ không thể làm 1 người thích đọc sách .


 dạ , thì chị em mình nói chuyện vui vẻ thôi chớ có chi đâu sợ em hiểu lầm
  Nhưng có 1 cái thực tế như thế này : Chị để 1 tháng sau thử , quay lại topic này hỏi có ai đã đọc sách chị giới thiệu chưa ? Và sách của em cũng vậy , sách của mấy bạn kia cũng vậy ?
 Em nghi ngờ về câu trả lời thôi !
 Còn nếu có nhiều người đọc thì tốt thôi !
 Lâu ngày chưa gặp chị , vài bữa nhậu nghe .


同感 同感[lol][lol][lol][lol][lol]

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi nutuonghoamoclan2002 » Hai T6 22, 2009 7:21 am

 Mình mới đọc cuốn "Trại súc vật" của chị Thảo giới thiệu ,quả thực thấy rất hay.Một hình ảnh tượng trưng về chủ nghĩa xã hội dù đã đực viết cá đây 60 năm rồi nhưng vẫn còn đúng đến bây giờ .
 Nếu mọi người biết qui chế giáo dục cho lứa tuổi mẫu giáo ở VN mới ban hành và đọc cuốn này rồi thì chắc sẽ có cảm nhận,sao thấy nó giống với cuốn truyện này thế ....và còn vô vàn những ví dụ khác nữa mình không tiện kể mà bản thân tự đọc và so sánh thì chắc sẽ khách quan hơn  .Rất susume mọi người đấy .Cuốn truyện này không dài đâu ,đọc một lèo chỉ mất khoảng 3 tiếng thôi .[wink]

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi nutuonghoamoclan2002 » Bảy T6 20, 2009 12:54 am

 Em thấy chị Thảo có nhận xét rất đúng đó là lâu lắm mới thấy toppic hay như này xuất hiện .Và đúng là không chỉ trên diễn đàn  này mà trong cả những bức mail của mọi người em đều thấy rằng càng ngày chúng ta càng viết sai lỗi chính tả nhiều,viết không đúng những quy tắc căn bản như đầu dòng phải viết hoa ,chấm phẩy khi ngắt ý.....Chắc do lâu ngày không đọc nhiều nên làm chúng ta mất thói quen phải viết một cách cẩn thận rồi .
Thấy mọi người hào hứng giới các cuốn sách hay em cũng xin giới thiệu một vài cuốn mà em rất mê từ hồi nhỏ.
"Tình bạn vĩ đại và cảm động giữa Mac và Engel".Đó thực sự là một câu chuyện rất cảm động không chỉ về tình bạn ,sự hi sinh tất cả vì bạn bè ,mà con học được rất nhiều về ý chí sắt đá của hai vĩ nhân đó.
 "Những tấm lòng cao cả" em nghĩ chắc khá nhiều người đều biết và đọc rồi .Đó là cuốn sách viết về những câu chuyện giữa đời thường của hai đứa nhỏ,là hai anh em ,chúng có một tâm hồn rất đẹp ,thương yêu nhau ,và nhân ái với mọi người .Nó rất bổ ích cho việc giáo dục trẻ nhỏ .Em chưa thấy ở VN có cuốn sách nào dành cho thiếu nhi mà hay và bổ ích đến vậy.
 Đó là hai cuốn sách mà em thấy rất cảm động ,và bổ ích .
@anh Hoàng:さっそくvào ngay đường link mà anh gửi đọc liền mấy chục mẩu truyện ngắn trong Cổ Học Tinh Hoa ,quả đúng là thâm thuý thật .
[lol]

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi caybonla » Bảy T6 20, 2009 12:00 am

    Khi nghỉ hè ở HCM về quê, cô bạn học bên báo trí gửi cho mình một cuốn sách và một lá thư. Mở đầu thư viết, Tôi không rõ trong đầu cái bọn học Tự nhiên(cả nam + nữ ) chứa chấp n~ cái gì nữa ! [mad]) Nhưng tôi nghĩ là cậu thích ngủ trưa ( bố cậu bảo : cậu ngủ tới ...3h30 chiều -> chết khiếp!!! Cậu định ngủ hè à!)  nên tôi đưa cho cậu đọc quyển sách này cho nó ... dễ ngủ.

   Tôi đã cáu gắt ầm ĩ với thằng Trung `trâu` lớp tôi ( nó > tôi 3 tuổi) khi nó làm rơi vài trang trong cuốn sách này. Nó là 1 trong n~ cuốn sách mà tôi thích nhất mà. Sau nghĩ lại mới thấy rằng tôi ích kỷ quá. Giá trị của cuốn sách đâu có phụ thuộc vào sự mới cóng , sạch đẹp của nó , Giá trị = sự chia sẻ với mọi nguời về 1 cuốn sách hay chứ ko phải là giữ khư khư cho riêng mình.  Cậu có muốn đọc nó ko ? Tôi ko biết rõ là cậu thích cái quái quỷ gì . Nhưng tôi biết là cậu sẽ vui khi tôi tặng cậu cái mà tôi rất yêu quý . Cậu sẽ là chủ nhân mới cuốn sách cũ này nhá !

   Phần kết thư , xin phép ko trích.

   Mình nghĩ cô bạn mình cũng vui thôi khi mình giới thiệu cuốn sách này cho mọi người cùng đọc.  Hy vọng sẽ có một vài 後輩  trong này thứ 7 nghỉ ngơi này sẽ đọc để quên đi những LO LẮNG THI CỬ. Nhân tiện chúc mọi người sức khỏe, một kỳ thi thành công .

   http://thuvienonline.sachhay.com/book/20090326643/bi-mat-cua-may-man.aspx

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi Chihiro03 » Sáu T6 19, 2009 11:02 pm

Ok. Chị sẽ đọc sách em giới thiệu để vài bữa gặp em nói chuyện cho vui. [wink] Ít nhất thì chị cũng đọc 1 tác phẩm trong mấy cái em đã giới thiệu. Để hiểu xem anhsiu định thành thầy giáo sao đây, sau này còn gửi gắm.[lol]

Nhưng có 1 cái thực tế như thế này : Chị để 1 tháng sau thử , quay lại topic này hỏi có ai đã đọc sách chị giới thiệu chưa ? Và sách của em cũng vậy , sách của mấy bạn kia cũng vậy ?

Hehe...nó có rơi vào dĩ vãng thì chắc cũng しょうがない thôi ha. Nhưng thà đóng góp chút còn hơn, dù sao cũng là topic chị thích.
Tiếc là giới trẻ DD giờ thích những topic sôi nổi,"nhiệt huyết" như bên 留学生 kia thôi.[cry]

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi anhsiu » Sáu T6 19, 2009 10:27 pm

 dạ , thì chị em mình nói chuyện vui vẻ thôi chớ có chi đâu sợ em hiểu lầm[tongue][tongue]
  Nhưng có 1 cái thực tế như thế này : Chị để 1 tháng sau thử , quay lại topic này hỏi có ai đã đọc sách chị giới thiệu chưa ? Và sách của em cũng vậy , sách của mấy bạn kia cũng vậy ?
 Em nghi ngờ về câu trả lời thôi !
 Còn nếu có nhiều người đọc thì tốt thôi ! [lol][lol][lol][bounce][bounce][bounce]
 Lâu ngày chưa gặp chị , vài bữa nhậu nghe .

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi Chihiro03 » Sáu T6 19, 2009 9:56 pm

Trí tuệ của người viết thấp chưa hẳn cuốn sách đó "dở" , trí tuệ của người viết cao chưa chắc cuốn sách đó "hay" đối với từng người đọc . Hay nói tóm gọn là khi đọc sách nên chăng tìm đến những quyển sách " phù hợp" với bản thân . Phù hợp với nội lực ,trình độ , kiến thức đang có và nội dung cần quan tâm .


Đồng ý với ý kiến này của em. Nhưng nó chỉ đúng ở một chừng mực nào đó. Nghĩa là với những người có kiến thức cấp 1, khi đưa cho người ta quyển sách lớp 12, người ta có thể đánh vần từng chữ nhưng không hiểu ý nghĩa của nó là chuyện tất nhiên. Và lúc đó làm sao người ta có thể thấy cuốn sách đó hay được.

Nhưng những quyển sách đó nó đi vào người ta lúc nào mà đến nay nội dung của nó ta không nhớ rõ nữa . Như vậy phải chăng là đọc sách không phải để nhớ sách nói gì để đem khoe chữ mà chắc  là  cốt  để thay đổi cách suy nghĩ của bản thân như thế nào ?


Em đưa ra từ kinh nghiệm của bản thân em? Chị không rõ vì sao em nói ra điều đó? Nhưng có thể mỗi người đều có một kinh nghiệm đọc sách riêng. Riêng Chihiro, chị vẫn nhớ như in bài tập đọc "Buổi sáng mai hôm ấy, một buổi sang mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi nắm tay tôi đi trên con đường dài và hẹp..." trong bài Hôm nay tôi đi học từ lớp 3. Nghĩa là mỗi người có quyền thích một tác phẩm riêng so với tính cách của mỗi người. Và có những tác phẩm em đọc khi còn nhỏ, bây giờ em lớn nó vẫn có giá trị, chỉ đơn giản vì nó là tác phẩm có giá trị. Còn những tác phẩm tiểu thuyết ba xu rẻ tiền, khi còn trẻ thì thấy hay. Khi kiến thức em mở mang ra một chút thì thấy nó không còn giá trị. Đó là lý do chỉ cần nhìn qua em đọc sách gì, người ta có thể đánh giá được một phần tính cách.
Và đây là topic để giới thiệu những quyển sách đó cho người khác biết nếu chưa kịp biết. Còn những ai muốn khoe chữ...thì miễn bàn. Chỉ đơn giản vì chỉ qua cách hành văn, có thể thấy là ai khoe chữ và ai không. Em chỉ cho chị ai đã khoe chữ trong topic này chị xem với vì chị chưa thấy ai.

Còn em nói là em thấy tìm một tác phẩm tâm đắc khó quá. Theo chị nghĩ, vậy thì càng có lý do để em đọc nhiều hơn nữa. Chứ không có nghĩa là em bớt đọc sách đi. Ngoài tiếng Việt có thể đọc bằng tiếng Nhật vì có thể nói sách dịch của Nhật nhiều nhất thế giới. Tiếng Việt mình chưa dịch được nhiều tác phẩm có giá trị đâu.

Nói thật lòng mình nghi ngờ về giá trị của topic này ! 1 vài giới thiệu nhỏ nhỏ không thể làm 1 người thích đọc sách .


Em có quyền nghi ngờ. Nhưng đây không chỉ là topic dành cho người không thích đọc sách để trở thành thích đọc sách mà còn là topic dành cho những người thích đọc sách tìm hiểu thêm về những quyển sách mình chưa biết.

PS: Chị rất quý tính cách thẳng thắn của em. Và comment như vậy không phải là phản bác em. Mà là tranh luận cùng em mà thôi.

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi anhsiu » Sáu T6 19, 2009 9:01 pm


Mình mở topic này để anh em ta cùng nhau giới thiệu những cuốn sách hay,những cuốn sách tâm đắc, những cuốn sách làm bản thân mình trưởng thành.


Thú thực thì em nghĩ sách nào cũng có cái hay , nó gửi cái tâm và cái trí của người viết vào trong đó . Trí tuệ của người viết thấp chưa hẳn cuốn sách đó "dở" , trí tuệ của người viết cao chưa chắc cuốn sách đó "hay" đối với từng người đọc . Hay nói tóm gọn là khi đọc sách nên chăng tìm đến những quyển sách " phù hợp" với bản thân . Phù hợp với nội lực ,trình độ , kiến thức đang có và nội dung cần quan tâm .
  Mình (em) nghĩ rằng phải chăng đọc sách là 1 phong trào ? tìm những tác giả nổi tiếng ? tác  phẩm nổi tiếng để rồi đọc những điều xa vời mà mình chỉ hiểu trong những giấc mơ ?
  Mỗi quyển sách đều giúp con người ta trưởng thành . Từ quyển toán lớp 1  đến quyển tập đọc lớp 1 . Nhưng những quyển sách đó nó đi vào người ta lúc nào mà đến nay nội dung của nó ta không nhớ rõ nữa . Như vậy phải chăng là đọc sách không phải để nhớ sách nói gì để đem khoe chữ mà chắc  là  cốt  để thay đổi cách suy nghĩ của bản thân như thế nào ?
  Không biết mình nói có đúng không nữa ? nhưng đại khái là dạo gần đây mình ít đọc sách hơn bởi vì cảm thấy đi tìm 1 quyển sách tâm đắc là không dễ .
  Thấy mọi người lên đây giới thiệu tiểu thuyết và những tác phẩm về tâm lý nhiều  , thôi thì mình cũng góp vui bằng 1 tựa đề 1 tiểu thuyết mà năm ngoái có đọc qua : " GIA ĐÌNH " tác giả BA KIM ( nhà văn Trung Quốc ) . Tác phẩm xoay quanh diễn biến nội tâm của những thanh niên muốn thoát ra khỏi cái rọ tư tưởng bảo thủ . Nếu bạn nào có quan tâm 1 chút , cảm thấy cần cho mình 1 chút thì tìm đọc , nó  sẽ đưa bạn vào giấc ngủ ngon hơn . Còn bạn nào không quan tâm thì thôi , đọc phí thời gian vô ích .
  Nếu bạn nào có chí hướng muốn làm Thầy giáo sau này thì nên chăng đọc 1 vài cuốn sách viết về giáo dục của thế giới , giáo dục Việt Nam để biết mình sẽ phải giáo dục học trò tương lai 1 cách như thế nào ? mình có vai trò gì và phải làm gì để đạt được cái mình mong muốn . Mình có 1 số tựa đề sách ví dụ như : Trường học và xã hội (John Dewey) , Khuyen hoc ( fukuzawa ) , Nho học ( Trần  Trọng Kim )tư tưởng HCM về giáo dục ... Có đọc thì đọc chơi và nc . Mà chắc cũng chẳng ai có thời gian đọc nhỉ ? [lol][lol][lol]
 Nói thật lòng mình nghi ngờ về giá trị của topic này ! 1 vài giới thiệu nhỏ nhỏ không thể làm 1 người thích đọc sách .

Re:Giới thiệu sách hay

Viết bởi bamaguro » Sáu T6 19, 2009 7:39 pm

Tự nhiên có 1 đống sách hay,down về đọc dần,hihi.

Anh em nên cho thêm cảm nghĩ của bản thân lúc đang hoặc là sau khi đọc sách nữa nhé,để đọc xong để xem có cảm giác giống mọi người không.

Riêng bản thân mình đang chờ những tay "mọt" sách [tongue] (ごめんなさい) mà mình biết giới thiệu những sách hay.Hihi.楽しみに待っています。