【Kế hoạch】Định hướng nội dung diễn đàn

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: 【Kế hoạch】Định hướng nội dung diễn đàn

Re:【Kế hoạch】Định hướng nội dung diễn đàn

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T10 04, 2012 3:07 am

Thật sự xin lỗi anh em

Anh em bàn luận sôi nổi như thế này mà anh ko biết. Có thể lúc đó anh bận ko vào diễn đàn nên bị các bài mới át đi. Nội dung hơi nhiều nên anh chưa trả lời ngay được. Cho anh ít thời gian nhé.

Re:【Kế hoạch】Định hướng nội dung diễn đàn

Viết bởi STH » Hai T9 17, 2012 12:10 pm

[quote="nobitaddvn" post=58892]
Về kế hoạch 2: việc thuyết phục người tham gia đúng là rất khó, những vấn đề Du nêu đều có cơ sở. Nhưng để thực hiện kế hoạch này, yêu cầu đặt ra chỉ là: tìm người theo đúng khóa, hiểu và còn nhớ về các thành viên, các hoạt động của anh em trong khóa, thêm nữa là có khả năng viết bài. Còn lại chúng ta sẽ hỗ trợ tối đa về việc cung cấp tài liệu (các sự kiện trong quá trình phục hồi), những hình ảnh và nhân vật liên quan...v.v

Hay mình mở một cuộc thi viết về cuộc sống Đông Du,có thưởng anh nhỉ

thêm về việc chuyển bài:

nếu anh em đồng ý:em sẽ tìm một số anh em tin tưởng để cùng tham gia chuyển bài.


Ủng hộ cả 2 ý: mở cuộc thi viết về cuộc sống Đông Du và tìm thêm anh em chuyển bài.

* Lưu ý: theo kinh nghiệm trước đây, bất cứ cái gì "có thưởng" đều là con dao 2 lưỡi. Cho nên anh em bàn kỹ về vấn đề này nhé! Thưởng như thế nào, giá trị ra sao ..v.v.

Góp 1 ý tưởng thưởng cho Du: sắp tới 忘年会、新年会 nếu được thì hãy đề nghị với Ban đại diện về việc thưởng vé tàu cho anh em tham gia tích cực các phong trào về tham dự. Một công đôi việc. Vấn đề là đạt đến mcứ nào thì thưởng, đề nghị trước rồi mời mọi người cùng bàn bạc.

Re:【Kế hoạch】Định hướng nội dung diễn đàn

Viết bởi STH » Hai T9 17, 2012 12:03 pm

[quote=nobitaddvn]Công việc chia bài các box tương ứng em nghĩ nên để các bạn khác làm vì cái này ai cũng có thể làm được,chỉ cần hướng dẫn qua,thấy nó hợp với box nào thì cho nó vào box đó.Minh nên chia công việc ra vừa để luyện cho nhiều anh em biết cách dùng diễn,vừa giảm gánh nặng cho mấy anh em quản lý chính.


Đồng ý với Du về vấn đề này, nếu tìm được thêm người tham gia phân chia bài viết về đúng box thì quá tuyệt. Nhưng anh đề nghị hạn chế nhờ các em Kohai ở Việt Nam, các em ấy có thể tham gia để biết về lịch sử web Đông Du nhưng không nên dành nhiều thời gian cho việc này. Anh đang nghĩ đến việc mời anh Hiếu (Mori) và Kỳ (Tokyo), Du có nghĩ ra thêm ai khác không?


Em không phản đối ý tưởng của anh nhưng theo ý kiến riêng của em thì cái cũ chỉ là cái kho,ai muốn xem thì xem,mình ko cần phải PR.Nhiệm vụ của mình là xây cái kho là đủ.
Khi ai cần vấn đề gì thì chắc chắn họ sẽ tự đi tìm hiểu,chẳng hạn như em hồi mới sang Nhật cũng đã từng lật từng trang của dongdu.org để tìm hiểu về cuộc sống của mọi người và cách sử dụng diễn đàn.


Riêng ý này thì anh không đồng ý. Trước mắt website của mình không đủ sức hấp dẫn để kéo người ta vào "Tham gia" theo đúng nghĩa một diễn đàn. Số lượng truy cập vào đây chủ yếu theo 2 mục đích sau: 1) Làm bài test năng lực tiếng Nhật ngoài trang chủ. 2) Xem diễn đàn là kênh thông báo, tin tức là chủ yếu. Cho nên anh muốn có một sự đột phá, mà trước mắt là phải khẳng định lại vị trí của web mình. Nói các bài cũ là cái kho không sai, nhưng dù là kho, là di tích thì cũng phải trình bày có lớp lang, có bài bảng làm sao cho hấp dẫn được người xem, chứ không phải phục hồi cho có giá trị lịch sử rồi thôi. Mục đích phục hồi là để tôn trọng những thế hệ Sempai đi trước và giới thiệu cho Kohai đến sau thì nên làm cho đẹp. Anh muốn làm theo phong cách service của Nhật.