Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi Asukio » Sáu T12 19, 2008 12:26 pm

Ý kiến của anh em là như vậy, anh em Admin  tham khảo mà làm việc nhé. Làm thế nào đừng để mất đoàn kết anh em là được. Mục đích của trang Web chính yếu là đoàn kết Đông Du.

thân

M.H

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi bamaguro » Năm T12 18, 2008 2:27 pm

Mình hoàn toàn đồng ý với những chủ đề đăng trên diễn đàn hiện nay.Theo mình nội dung hoàn toàn không có ý đả kích chính trị hay phản động gì cả.Mỗi người tham gia diễn đàn đều có một mối quan tâm riêng,và việc chia sẻ mối quan tâm,suy nghĩ của mình để những người khác cùng suy nghĩ,cùng quan tâm và học hỏi là 1 điều tốt.
Đối với dân học kĩ thuật như mình thì những bài về kinh tế ,chính trị của anh Tâm ,của HoAnG-ShiGa có tính tham khảo và học hỏi rất cao.Hoặc những bài như của anh Tuệ,anh Ân những người quan tâm đến lĩnh vực triết hay chính trị ,cũng là những bài có giá trị và cho bản thân nhiều suy nghĩ.Vậy thì không cớ gì lại phải "cấm bỏ hoàn toàn" cái gì cả.
Chúng ta cần gạn đục khơi trong,giữ lại những bài tốt và xóa thằng tay những bài xấu,có tính bôi nhọ cá nhân hay tập thể,bôi nhọ chính trị...Cái này phụ thuộc rất nhiều vào tài năng và sự quyết đoán BQL.  [wink][wink]
Hi vọng diễn đàn sẽ ngày một vui vẻ và thú vị hơn.Và hi vọng trong tương lai không xa,không những chỉ có những bài về kinh tế và chính trị đơn thuần mà những bài thú vị về khoa học kĩ thuật cũng sẽ được chia sẽ nhiều hơn nữa.Chả hạn như "Lịch sử và tương lai của ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam","Ngành kiến trúc Việt Nam và những trăn trở","Ngành robot của Nhật...".[bounce][bounce][bounce]

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi Sets » Năm T12 18, 2008 1:48 pm

Hehe, trước jo em ko bít, hoá ra nó co' tầm quan trọng như vậy.Căn bản cả ngày em toàn dầu với mỡ nên cái j` cũng cứ trơn tuột ra[tongue].Sorry cac' bac' a. (tu dung ko go~ du*o*c. Vietkey ><)
Nhu*ng ma` noi' sao thi` noi', danh` rang` cac' bac' quan ta^m,tim` hie^u? thi` em ko noi' lam` j` .Em thi` tru*o*c' de^n' gio*` em chi? vao` doc. tho^i , ko co' y' kie^n',nhu*ng dao. ga^n` da^y tha^y' co' vai` anh vao` cop cop paste paste ,ro^i` noi' xa(ng` ba^y. ne^n em ngu*a' mo^m`[lol].Ai cung~ nhu* bac' TamTokyo hay la` cac' bac',bo? ta^m huye^t' ra vie^t' thi`anh em da~ ko ban` tan' be^n trong,chu*i? rong ra de^n' be^n ngoai` ro^i` a.

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi HoAnG-ShiGa » Năm T12 18, 2008 1:32 pm


Sử Việt Nam em còn chưa thuộc, nói đến mấy vấn đề chính trị bên Mỹ, đau đầu lắm.Nói thật các bác đừng giận,chứ em thì em thấy mấy cái này xem có vui hay ko thì ko biết,còn bảo là xem để phán đoán tưong lai với cả xây dựng tổ quốc thì 3 chấm lắm.




Nếu những vấn đề liên quan đến phản động  thì đồng ý với Sets nhưng nếu chỉ đơn thuần liên quan đến chính trị hay lịch sử thì không đồng ý lắm. Thứ nhất tại vì trong diễn đàn không chỉ có những nguời trẻ như Sets, mà còn có nhiều nguời trên  đầu 3 rồi, nên việc họ quan tâm đến chính trị hay học thuật là tự nhiên. Thứ 2 là việc này có liên quan nhiều đến việc học. Nếu Sets học về bên 文系 thì sẽ phải học 1 luợng lớn những bài học về lịch sử và chính trị ( chủ yếu là về tư bản chủ nghĩa mang hơi huớng của Mỹ ), ngoài ra có nhiều nguời không học 文系 nhưng cũng rất quan tâm nghiên cứu vấn đề này. Vậy nếu viết bài trên quan điểm để học hỏi và bàn luận thì anh nghĩ không có gì là ba chấm lắm. Bản thân anh ở seminar đang phải nghiên cứu viết luận văn về lịch sử và tuơng lai của chủ nghĩa tư bản ở Mĩ và Châu Âu, nên nếu có lên diễn đàn để học hỏi 1 chút từ sempai ( như anh Tâm cũng là 1 sempai bên 文系 ) thì cũng bình thuờng thôi mà phải không.

Còn những nguời viết bài phản động không mang tính đóng góp thì mới đúng là ba chấm thật.

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi Sets » Năm T12 18, 2008 9:30 am

Tự do hoàn toàn -->sau này chắc anh em hết đường zề quê
Cấm bỏ hoàn toàn -->cái này thì hơi mâu thuẫn với chủ trương tụ do ngôn luận,dân chủ... mà các bác hay hô hào...


@dành cho các bác hay đưa mấy bài có liên quan đến vấn đề nhạy cảm này lên diễn đàn.
Hiện giờ trên Internet mấy cái diễn đàn bàn luận về chính trị ,tôn giáo nhiều vô kể,các bác cứ chọn bừa 1 cái làm cái nick là tha hồ"bàn luận""viết bài""đăng bài".Hay là các bác thấy tranh luận với người ngoài không "sướng",không ai biết mình thì không "đã"...

em chỉ suy nghĩ được đến thế
 

Cám ơn bác đã diễn tả hộ em vài câu này.
Sử Việt Nam em còn chưa thuộc, nói đến mấy vấn đề chính trị bên Mỹ, đau đầu lắm.Nói thật các bác đừng giận,chứ em thì em thấy mấy cái này xem có vui hay ko thì ko biết,còn bảo là xem để phán đoán tưong lai với cả xây dựng tổ quốc thì 3 chấm lắm.Kể mà em kể chuyện, xong rồi obama nó cho em tiền về giúp đỡ quê hương em cũng chịu
Riêng mấy kiểu bạo phản động thì khỏi nói làm j,thích phản động ở đâu thì phản động, đừng vào đây ,shit

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi tuantuatut » Năm T12 18, 2008 8:55 am

Tự do hoàn toàn -->sau này chắc anh em hết đường zề quê
[size=8]Cấm bỏ hoàn toàn -->cái này thì hơi mâu thuẫn với chủ trương tụ do ngôn luận,dân chủ... mà các bác hay hô hào...


@dành cho các bác hay đưa mấy bài có liên quan đến vấn đề nhạy cảm này lên diễn đàn.
Hiện giờ trên Internet mấy cái diễn đàn bàn luận về chính trị ,tôn giáo nhiều vô kể,các bác cứ chọn bừa 1 cái làm cái nick là tha hồ"bàn luận""viết bài""đăng bài".Hay là các bác thấy tranh luận với người ngoài không "sướng",không ai biết mình thì không "đã"...

em chỉ suy nghĩ được đến thế
 

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi Zenzen » Năm T12 18, 2008 5:57 am

Những ai còn chưa nắm rõ qui định chung của diễn đàn dongdu.org gồm có những điều gì xin bỏ chút thời gian xem qua tại
Thông Báo >> Nội quy của trang Web! (click here)

Trong đó đã có nói rất rõ ràng về cách đăng bài hợp lệ và cách xử lý của BQL Web .

Những vi phạm được nhắc nhở đều có thông báo đến toàn bộ các thành viên BQL để hội thảo ý kiến . Không có việc  BQL dựa trên quan niệm cá nhân mà xử lý bài viết của thành viên tham gia diễn đàn dongdu.org .

Những sai phạm về nội dung bài viết nếu có xảy ra ( dù là của các thành viên hay người trong BQL Web) cũng sẽ được xử lý thích hợp .

Mong anh em cùng hỗ trợ thành viên BQL Web thực hiện tốt chức năng và trách nhiệm của mình . Chân thành cảm ơn !!!

Ps:
Theo zenzen :
hoặc về chính trị , tôn giáo cho diễn đàn sẽ khó là một giải pháp tối ưu  .

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi Youtome » Năm T12 18, 2008 3:47 am

 Trước hết, xin cảm ơn mọi người về những ý kiến đóng góp ở trên, và đặc biệt là bài viết mở đầu của anh Hoàng.
 Em chỉ xin có 1 chút ý kiến như sau ạ:

 1. Như anh Hoàng nói, cấm hẳn những bài viết về chính trị: Làm như thế thì quá dễ anh ạ. Mỗi khi xuất hiện 1 vấn đề "mang tính nhạy cảm" em lập tức khóa topic hoặc xóa luôn, thế là xong.
  Nhưng... liệu làm như thế anh em có phục ko, người lập ra cái topic đó sẽ nghĩ sao, và sẽ thực sự là ko hợp lý, nếu người đó nêu vấn đề với mục đích tốt.

 2. Nói như anhsiu: Cứ để mọi người tự do tranh luận
 Làm như thế thì càng ko được. Hiện giờ, ban quản lý vẫn để mọi người tự do lập topic và tự do tham gia bàn luận trong những topic này. Tuy nhiên, như mọi người cũng thấy đó, ko phải ai cũng có ý tốt, trong diễn đàn chúng ta thường xuyên xuất hiện những cá nhân, một là có ý tốt, nhưng ngôn ngữ ko tốt, hai là xấu ngay trong cả suy nghĩ. Trong những trường hợp như thế, anh em quản lý vẫn できるだけ can thiệp, và tới thời điểm này, em nghĩ là cách giải quyết đó ko phải là quá tệ.

 3.anhsiu có nói rằng
Chuyện lo lắng về sự nhòm ngó của bên ngoài , tránh những biểu hiện giống như những trang web rẻ tiền là 1 chuyện cũng không đúng luôn . Trang web biểu hiện cái bên trong của Sv Đông Du chớ không phải cái bên ngoài . Chuyện cãi vả là chuyện ở đâu cũng có , cái nóng giận người nào cũng có , không có gì phải tránh né nếu ở trong phạm vi cho phép .

 Thực ra thì chẳng ai trong ban quản lý có suy nghĩ về việc "trang trí" cho trang web đâu anhsiu ạ. Và cũng chẳng bao giờ, mình nhúng tay vào phá đám 1 cuộc tranh luận mà thuộc cái mà anhsiu đã nói :" ở trong phạm vi cho phép "
 Bọn mình chỉ luôn cố gắng để tạo 1 trang web thật lành mạnh, vừa là nơi trao đổi, là cầu nối giữa sv Đông Du ở mọi nơi, vừa có 1 không khí vui, sôi nổi, có thể là 1 nơi giải trí của mọi người mà thôi.

 Với ý kiến của cá nhân em, thì tại thời điểm hiện tại, sẽ ko có việc cấm các vấn đề tôn giáo, chính trị. Nhưng những ý kiến phản động, hay những ngôn từ "không sạch" sẽ làm mạnh tay hơn.
 Rất mong sự ủng hộ, và giúp đỡ của mọi người.
 Em xin cảm ơn...

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi makelovedonotmakewar » Tư T12 17, 2008 11:47 pm

Nhận thức và tri thức là những phạm trù mang tính khái quát. Trong xã hội phát triển ngày nay tin chắc rằng không thể tồn tại một ranh giới phân biệt rạch ròi minh bạch thế nào là chính trị, tôn giáo...và thế nào là phi chính trị  hoặc phi tôn giáo.
Tất cả đều nằm trong một mối ràng buộc với sự hệ thống hóa của nhận thức nên chuyện cấm đoán bàn luận mặt này hay mặt kia trên một diễn đàn chắc chắn tạo nên một sự khập khiễng. Điều đó không khác gì bạn mời một người ăn một món ăn ngon với điều kiện người ấy phải bịt mũi lại khi thưởng thức!
Yếu tố đang thiếu ở đây theo mình đơn giản chỉ là văn hóa ứng xử của các thành viên và tính dứt khoát trong quản lý của ban điều hành trang web.

Re:Ý kiến về các chủ đề trên Diễn Đàn

Viết bởi anhsiu » Tư T12 17, 2008 9:45 pm

     Chính trị , tôn giáo … là những mảng lớn trong học thuật .Chính trị , Tôn giáo cũng là 1 chuyện học hỏi , trao dồi kiến thức như mọi vấn đề khác , nó cũng có ích cho chuyện giải thích 1 số hiện tượng xã hội đang diễn ra và dự đoán hiện tượng đó . Coi chuyện bàn luận về nó là không có ích và không đi đến đâu là 1 chuyện không đúng . Cũng như có người thích ăn món này , người thích món kia thì chuyện người thích bàn luận về cái này , người ko thích cũng là chuyện dễ hiểu , nhưng làm sao phải cấm ? Cấm đoán những mảng này cũng như là 1 sự thiệt thòi và bất công cho những người thích món này .
    Chuyện lo lắng về sự nhòm ngó của bên ngoài , tránh những biểu hiện giống như những trang web rẻ tiền là 1 chuyện cũng không đúng luôn . Trang web biểu hiện cái bên trong của Sv Đông Du chớ không phải cái bên ngoài . Chuyện cãi vả là chuyện ở đâu cũng có , cái nóng giận người nào cũng có , không có gì phải tránh né nếu ở trong phạm vi cho phép . Rồi nữa , 1 chính kiến về chính trị hay tôn giáo , được coi là “phản động “ khi đưa lên tự nhiên sẽ bị đả kích và chìm xuống nếu thực sự phần lớn anh em coi là như vậy . Chẳng ai nhìn vào đánh giá 1 cái gì cả , trừ phi có nhiều người cùng quan điểm với chính kiến đó .  
    Nhưng mà điều đầu tiên là phải xác định chủ sở hữu trang web là ai ? Nếu là thầy thì do thầy quyết định , nếu là sinh viên Đ D thì có 1 hình thức nào đó tranh cầu ý kiến có nên bỏ hay không ? Ở đây xin hỏi là các quy định ban đầu của trang Web là do ai đặt ra ? Hiến pháp còn có thể sửa đổi nữa là …