Lan thu 2 keu cuu!

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Lan thu 2 keu cuu!

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi minhmom » Tư T11 14, 2007 10:57 am

Cam on ban Lang Thiet Phong rat nhieu, thong tin cua ban rat bo ich cho minh. Minh se nghien cuu ki hon. Thanks!

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi Lang Thiet Phong » Tư T11 14, 2007 10:27 am

Theo mình biết :
Tu Nghiệp Sinh hợp đồng làm việc 3 năm.Năm thứ nhất thử việc (học việc) lương 6,5 man .Từ năm thứ 2 lương 16,5 man. Việc trao đổi về mức lương thì dĩ nhiên là do 2 bên kí hợp đồng.Bạn kí hợp đồng với ai thì trực tiếp trao đổi với họ.Chắc là khó đấy trừ những trường hợp đặc biệt về năng lực.Ngoài ra lương như trên nhưng các khoản về chi phí bảo hiểm lao động, bảo hiểm sức khoẻ,thuế thu nhập, thuế dân cư...cũng khá khá đấy.Một số người mình biết chỉ còn chừng 10,5 man vào năm thứ 2.
Còn trong vấn đề thương lượng thì bạn cần nắm rõ điểm yếu ,điểm mạnh của mình.Nếu bạn là người có thể bị thay thế (có nhiều người cùng năng lực như bạn) thì việc thương lượng là tương đối khó khăn.Nếu ngược lại cũng chưa chắc dễ dàng. Vấn đề còn nằm ở quan hệ giữa bạn và bên phía tuyển việc.Khó mà có một lời khuyên cụ thể cho cái gọi là "lọt tai" mà bạn yêu cầu được.
Chúc may mắn.

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi minhmom » Tư T11 14, 2007 9:20 am

Hic, minh dang la TNS ban a. VI the nen minh muon biet muc luong toi thieu cua mot TNS la bao nhieu. Minh co hop dong va co cac giay to hop le de lam viec va hoc tap tai Nhat, nhung qua thuc khoan luong lau thi minh khong biet cu the the nao ca.
 Ah, neu minh muon de nghi tang luong thi noi the nao cho nguoi Nhat nguoi ta nghe lot tai vay ca ban oi?[cry][cry][cry]

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi denkihiro » Tư T11 14, 2007 12:34 am

bạn đi theo dạng nào vậy TU NGHIỆP SINH hay là KỸ SƯ CÔNG NGHỆ vậy nếu là dạng TNS thì nói thật là mức lương hơi thấp đấy[confused][confused]

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi minhmom » Ba T11 13, 2007 1:03 pm

CAC BAN CO BIET QUI DINH MUC LUONG TOI THIEU KHI MOT CONG TY NHAT THUE MOT KI SU NUOC NGOAI LAM VIEC TRONG CTY HO LA BAO NHIEU KHONG A? MINH MUON TIM HIEU DE KI HOP DONG VOI HO, URGENTLY, URGENTLY!

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi tigon » Hai T11 12, 2007 8:28 pm

   Theo như mình biết thì không thể nào chuyển tư cách từ Tu Nghiệp Sinh sang Du Học khi bạn đang ở Nhật được.Cũng có rất nhiều bạn tu nghiệp sinh muốn chuyển tư cách (dù có công ty Nhật đứng ra làm người bảo lãnh)nhưng vẫn không được.Nếu bạn muốn du học ở Nhật với tư cách du học sinh bạn phải về lại Việt Nam và làm hồ sơ xin đi du học tự túc.
   

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi Lang Thiet Phong » Hai T11 12, 2007 12:58 pm

Việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu là việc chuyển tư cách từ Tu Nghiệp Sinh qua thành Du Học Sinh (học tiếng Nhật hay thi đại học) có được không. Việc này cần hỏi sở Nhập quán. Theo như mình được nghe thì rất khó khăn khi chuyển tư cách từ Tu Nghiệp Sinh qua tư cách học sinh học tiếng Nhật đấy.(Thi vào cao học thì chưa rõ thế nào).
Bạn nên check việc này đầu tiên đi nhé.

[wink][wink][wink]

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi minhmom » Hai T11 12, 2007 12:17 pm

Mình là Nguyễn Minh Nam - 1984, sang Nhật được 4 tháng với tư cách là Tu nghiệp sinh. Mình hiện đang làm cho một công ty thiết kế tàu thủy ở Onomichi. Mình rất muốn được học cao học ở Nhật nhưng không biết phải chuẩn bị nhưng gì và bắt đầu như thế nào cả. Muốn apply vào trường ĐH nào đó thì phải mất 2 năm học tiếng Nhật ở trường Nhật ngữ phải k bạn? Bạn làm ơn chỉ giúp mình nhé.  

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi korou » Chủ nhật T11 11, 2007 8:44 pm

korou nghĩ minhmom tốn khoảng 4 năm đấy bạn ạ: 2 năm học tiếng Nhật, 2 năm thạc sĩ
Mình rất hiểu bạn mới sang còn bỡ ngỡ.
Thôi thì thế này:
Nếu bạn chưa đăng ký trường tiếng Nhật nào thì đăng ký ngay nhé (1 năm 2 đợt tuyển sinh thường thì là tháng 4 và 10) , bởi vì hầu hết đại học Nhật dạy bằng tiếng Nhật. Không thành thạo tiếng Nhật sẽ là một thiệt thòi rất lớn đấy bạn ạ.
Sau 2 năm tiếng Nhật, korou tin rằng bạn có thể apply vào trường có ngành đóng tàu. Nói thiệt là ngành đóng tàu tụi Nhật mạnh lắm, máy tàu tụi Nhật nổi tiếng là bền, mình có người quen trong ngành nên biết.
À quên, bạn nhớ gõ tiếng Việt có dấu nhé, và nói càng chi tiết về mình càng tốt, vì như thế, mọi người mới có hướng giúp đỡ bạn.

Re:Lan thu 2 keu cuu!

Viết bởi fan » Bảy T11 10, 2007 11:25 pm

- Anh được cử sang Nhật học --> vậy là anh đang học tại một đại học nào đó? --> không phải đang tìm trường học hay thông tin thi cử? --> Trong khoa anh đang học cũng sẽ không thiếu tài liệu, thông tin chuyên ngành? Có gì thắc mắc chắc giáo sư cũng giải đáp được hết, đâu cần thiết liên lạc giáo sư trường khác??
 Tôi khong hiểu anh muốn tìm thông tin gì.