Le Vu Lan

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Le Vu Lan

Re:Le Vu Lan

Viết bởi nguyenhoangtue » Hai T8 27, 2007 6:51 pm

NHỚ MẸ
Lưu Trọng Lư
Mỗi lần nắng mới hắt bên song
Xao xác gà trưa gáy não nùng
Lòng gợn buồn theo thời dĩ vãng
Chập chờn sống lại những ngày không.

Tôi nhớ mẹ tôi thuở thiếu thời
Lúc người còn sống tôi lên mười
Mỗi lần nắng mới gieo ngoài nội
Áo đỏ người đưa trước dậu phơi.

Hình bóng mẹ tôi chửa xoá nhòa
Vẫn còn mường tượng lúc vào ra
Nét cười đen nhánh sau tay áo
Khi nắng trưa hè trước dậu thưa.


Re:Le Vu Lan

Viết bởi anhsaobang » Hai T8 27, 2007 5:43 pm

Dem qua minh da thuc cho toi 1h30 moi co the dien thoai ve duoc cho me!!!vua thay dien thoai hien len hai chu:khong so.Me da voi vang bat may :con gai sao gio nay con chua ngu de di lam,di hoc.Chi moi nghe toi do tu nhien nuoc mat lung trong ko noi duoc j nua ,tu nhien thay thuong me nhieu qua doi ,co gang lam moi co the noi duoc:me ah !!!hom nay le vu lan ma nen con thuc de cho me ve dien thoai chuc tuoi me ma!!!.UHm con gai ngoan me nho roi,me co mua hoa hong cho con moi day ma nhanh qua duoc 20bong roi con ah !!!(do la bo suu tap hoa hong trong ngay Le vu Lan cua toi)nam nay khong co toi o nha me van nho thoi quen do va mua de danh.Ket thuc cuoc noi chuyen voi me cung la luc nuoc mat lan dai tren goi suy nghi thay thuong ba me nhieu qua, luc con be thi cham bam lo sao cho con mau lon , khi lon len roi co the tu lo cho minh mot ti roi thi con lai di xa, lai mot lan nua de ba me phai lo lang (nhung lan nay la lo lang theo kieu khac truoc roi)lai mong moi,lai cho doi,lai buon trong nhung ngay xa con , nhung ba me van chap nhan hy sinh vi tuong lai cua con ,doi khi nghi lai thay minh ich ky wa !!!!
Nhung ba me hay cu yen tam ,con gai van se tiep tuc buoc , se vung vang khong chao dao truoc giong bao,song gio cua cuoc doi nhu cai ten ma ba me da dat cho con .
Hay cu yen long me nhe !!!!!!!!!!

Re:Le Vu Lan

Viết bởi nguyenhoangtue » Chủ nhật T8 26, 2007 6:19 pm

TRÁI TIM CỦA MẸ
Thích Nữ Trí Hải
Ngày xưa, có một cậu bé ở với mẹ trong một túp lều ven rừng. Ngày ngày cậu đi vào rừng hái củi bán để nuôi mẹ. Mẹ cậu ở nhà nấu cơm, vá áo, chăm sóc những luống rau. Hai mẹ con sống nghèo nàn hẩm hút, nhưng không kém vẻ đầm ấm, bởi vì tình thương của mẹ vốn đã là điều kiện cần và đủ cho một con người.  

Nhưng cậu bé lớn dần và bắt đầu đi xa hơn trong những buổi kiếm củi. Hồn cậu cũng bay xa hơn trong những mộng ước, mong chờ. Cho đến một chiều nọ, trên đường hái củi cậu bắt gặp một bóng hồng thiếu nữ bên suối biếc. Kể từ hôm ấy, bát cơm nguội trên tay mẹ âu yếm đưa cho cậu ăn đỡ đói lòng mỗi khi trở về, không còn hương vị nữa. Cậu bắt đầu tiếc nhớ bâng khuâng, người trở nên thờ thẫn, mất hồn. Bà mẹ lo lắng hỏi han, cậu gắt gỏng với mẹ. Tình yêu hay đúng hơn, sự mê gái, đã làm cậu lú lẫn mê muội rồi. Mẹ càng chăm sóc ân cần, cậu càng khó chịu, muốn bỏ nhà ra đi... theo bóng hồng bên suối biếc.  

Ối, phải chăng nàng là tiên nữ giáng trần? Cậu cảm như chưa bao giờ thấy một người con gái đẹp đến thế. Mỗi đáng vẻ, động tác của nàng đều làm cho cậu mê mẩn tâm thần:  

Trúc xinh trúc mọc bờ ao  
Em xinh, em đứng chỗ nào cũng xinh.

Huống chi nàng lại đứng bên bờ suối phận chiếu ánh trời chiều long lanh với muôn màu sắc: màu xanh của mây, màu vàng, đỏ, tím của hoa rừng, màu lục biếc của cây lá ...Giữa thiên nhiên kỳ tuyệt ấy, nàng nổi bật như một đóa hoa vương giả khoe tươi.  

"Thầm yêu trộm nhớ bấy lâu đã chồn"... Thanh niên đánh bạo đến gần người đẹp. Thiếu nữ vừa trông thấy cậu đã khóc òa:  

- Chàng ôi! Thiếp không còn sống được bao lâu nữa nếu ....  

Giọng oanh vàng nấc nghẹn. Thanh niên hỏi dồn:  

- Tại sao, tại sao, nàng hỡi! Tôi sẽ làm bất cứ gì để đem lại sự sống cho nàng, dù có phải mất mạng.  

Thiếu nữ mở lớn đôi mắt bồ câu xinh:  

- Thật không, ồ xin chàng hãy cứu thiếp! Thiếp đau bệnh nan y, thầy thuốc bảo chỉ có nuốt vào mình trái tim nóng hổi của một người mới tắt thở, họa may hết bệnh. Nếu chàng cứu thiếp, thiếp xin hứa sẽ trọn đời sửa túi nâng khăn.  

- Xin nàng hãy đứng chờ.  

Thanh niên chạy như bay một mạch về túp lều. Bà mẹ tựa cửa trông con, trong chỗ tranh sáng tranh tối, cậu va cái cốc vào đầu mẹ. Tiến thể, cậu rút ngay con dao ở vách lều, thọc vào ngực bà, moi ra trái tim còn nóng hổi. Cậu bưng trái tim mẹ hối hả chạy ngược trở lại bờ suối.  

Mặt trời đã lặn khuất sau đồi. Bóng lá cây đen dầy che rợp lối đi. Ba bốn lần cậu suýt vấp ngã vì vội vàng hấp tập. Bỗng nghe một tiếng nói hiền từ đâu đây vọng lại:  

- Con ơi, chạy chậm bước lại kẻo té, con ạ!  

Cậu giật mình đứng lại ngơ ngác nhìn quanh. Nhưng cậu chợt hiểu. Thì ra tiếng nói kia vang lên từ trong hai lòng tay cậu, từ TRÁI TIM CỦA MẸ!

Re:Le Vu Lan

Viết bởi nguyenhoangtue » Chủ nhật T8 26, 2007 6:13 pm

HOA HỒNG TẶNG MẸ
Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc.

- Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng mẹ cháu - nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đôla.

Anh mỉm cười và nói với nó:

- Đến đây, chú sẽ mua cho cháu.

Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh và trả lời:

- Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu.

Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói:

- Đây là nhà của mẹ cháu.

Nói xong, nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ.

Tức thì, anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa.  


http://www.youtube.com/watch?v=qxIRNBqGMjw

Anh em ơi, hãy gọi điện về nhà tối nay nhé!

Chúc mọi người an lành!


Re:Le Vu Lan

Viết bởi Chihiro03 » Chủ nhật T8 26, 2007 9:07 am

Ngày hôm nay đó em.

Re:Le Vu Lan

Viết bởi master » Chủ nhật T8 26, 2007 7:15 am

Cho em hỏi Vu Lan năm nay nhằm ngày mấy dương lịch vậy?.Để biết đường mà mua quà cho má chứ..

Re:Le Vu Lan

Viết bởi lephank » Chủ nhật T8 26, 2007 1:23 am

ngày lên 11 tuôi, mình mói biê't ngày lê Vu Lan nghĩa là gì. mình còn nhó đã tă.ng má mô.t bình kem đánh răng, bo'i lúc cuoi thâ′y má râ′t đe.p[wink]. tù khi lên câ'p 3, ít có ngày Vu Lan nào đuoc gân má. thuong má biêt bao. co đêm nao má không nghĩ đên mình,hichic...chi nghĩ vây thôi cũng đu đê' phâ′n đâ´u rôi


to Chihiro03: bên này co 生盆(ikibon)không phai la lê Vu Lan vì không pha'i cua đa.o Phât, nhung nguoi Nhât hay đoàn tu gia đinh vào dip này và phung duong cha me băng nhung mon an bô duong đâ´y.  

Re:Le Vu Lan

Viết bởi Chihiro03 » Bảy T8 25, 2007 9:21 pm

Vu lan là gì hả mẹ?
Ngày mai là ngày Vu Lan rồi. Ngày rằm tháng 7. Chắc rằng ở Nhật chẳng chuẩn bị cho ngày này như ở Việt Nam. Nhưng lên Đông Du thì thấy rộn rã không khí ngày Vu Lan. Năm nay được ở nhà, được ở gần mẹ dịp này. Mẹ tôi khá trẻ, trẻ hơn nhiều so với tuổi. Cả về khuôn mặt lẫn tính cách. Chính vì vậy, trong suy nghĩ của tôi, mẹ là bạn, người bạn thân nhất của cuộc đời tôi hơn là hình ảnh mà mọi người vẫn viết về mẹ mình. Hình ảnh người mẹ khắc khổ, hi sinh cả cuộc đời cho con mình. Nhưng tôi biết, cho chúng tôi, đặc biệt là cho tôi mẹ hi sinh rất nhiều.
Đêm Đà Nẵng ngày mai, sẽ có bao nhiêu người mẹ Đông Du rơi nước mắt thương con? Hôm trước, trong buổi gặp mặt phụ huynh của những em đi phát báo sang Nhật .Tôi may mắn được tham dự và đêm đó thao thức vì xúc động. Tôi càng hiểu sao Hoàng Nam viết về Mẹ hay đến thế.
Mỗi thành viên phát báo, các em rất cực. Điều đó, mỗi thành viên Đông Du ai cũng hiểu. Nhưng các em có biết phía sau các em có nguồn động lực thật to lớn? Đó là lo lắng của mẹ, niềm tự hào của ba. Các em có tin không, khi chỉ biết Chihiro ở Nhật về, ba mẹ đã hỏi về các em. Hỏi các em bên đó có đủ ăn không, có cực lắm không, có ngoan không? Dù không biết Chihiro là ai, nhưng nắm tay Chihiro và khóc.
Người ta nói, chỉ khi mình làm cha làm mẹ thì mình mới hiểu hết lòng cha mẹ. Lần đầu tiên Chihiro cảm nhận rằng nó bao la lắm, chẳng ai có thể hiểu hết nổi.
Có một điều Chihiro biết được là, bất cứ ba mẹ có con đi Đông Du đều biết trang web này của chúng ta, và thường xuyên truy cập như một địa chỉ để tìm hiểu thông tin của con mình. Và một điều nữa là gia đình nào có con đi Đông Du cũng đã đọc bài viết của anh Chiến về cuộc sống bên Nhật, và rơi nước mắt thương con khi đọc bài viết này.
Tự hào Đông Du. Và chúng ta hãy sống mạnh mẽ trước những khó khăn và thử thách để xứng đáng là niềm tự hào của ba mẹ.
Ngày lễ Vu Lan, gọi điện về nhà, như đang tự sắm cho mình một niềm vui được cài bông hồng đỏ lên áo.

Re:Le Vu Lan

Viết bởi snowflake » Bảy T8 25, 2007 7:59 pm

MAMA, I MISS you[cry]

Re:Le Vu Lan

Viết bởi anhsiu » Bảy T8 25, 2007 7:43 pm

 Mẹ ơi , con đói bụng .....[cry][cry]