Cách săn học bổng Sato

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Cách săn học bổng Sato

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi AnhSaoDem » Năm T2 15, 2007 5:40 pm

Cu ti sứt hiểu nhầm rồi.Mọi nămcó 3 bài essay 自己PR600字,留学理由と目的600字、小論文1200字. Năm nay ko co 小論文,chỉ có 2 bài kia  thôi

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi tiquadus03 » Năm T2 15, 2007 3:13 pm

Forever nói gì lạ vậy,có cả phần 自己PR cùng 1 bài essay mà[confused][confused]

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi Tuan » Tư T2 14, 2007 2:46 pm

Sao năm nay không thấy có 小論文 nhỉ.Lạ thật?!!!

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi tigon » Hai T6 05, 2006 4:36 pm

  Tin vui cho các thành viên đang nhận học bổng Sato và cho những bạn,anh chị nào đang 狙う học bổng Sato[bounce][bounce].Sato đang 提案 kế hoạch tăng tiền học bổng:2万 cho 学部生, 3万~5万 cho 大学院生.Khả năng 博士 được tăng đến 18万 rất cao.Nếu kế hoạch này được duyệt sớm thì từ tháng 10 năm nay sẽ được thực thi[ro2]
    Khả năng năm sau Sato sẽ lấy nhiều hơn năm nay rất cao.Các kohai đang học đại học (nhất là các kohai mới vào đại học) cố gắng lấy thành tích cho thật "xịn"[lol] nhé ! Các anh chị và câc bạn đang học cao học nếu có điều kiện thì nên tìm cơ hội đi 発表 ở các hội thảo,và nếu có thời gian hơn nữa thì viết paper trên các tạp chí.Các học sinh xuất thân từ quốc phí có điều kiện ổn định về kinh tế hơn,ngoại ngữ (tiếng anh) cũng tốt hơn nên thuờng viết paper và đi 発表.Mình đã bị yếu thế về xuất thân rồi còn yếu thế về point để PR nữa [cry].Không chỉ có học bổng Sato mà các học bổng tự do khác cũng xem trọng point này này nên các anh chị và các bạn cố gắng tạo điều kiện để "đầu tư" nhé! [good]

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi tigon » Ba T4 25, 2006 8:19 pm

   Mọi người đã lên tiếng hết rồi,Tigon lặp lại vậy [lol]
   サトー là học bổng xin tự do nhưng chúng ta không được gửi trực tiếp lên 財団 mà phải nộp lên trường , trường sẽ gửi lên 財団 giúp chúng ta. 締め切り các trường sẽ khác nhau và sớm hơn 締め切り của 財団 nên các bạn chú ý nhé!
   Có qua được vòng xét tuyển hay không hầu như do thành tích quyết định.Mỗi trường có cách tính điểm khác nhau nên không thể biết điểm chuẩn là bao nhiêu.Bảng thành tích tốt là bảng thành tích có nhiều tín chỉ loại giỏi, nhất là ở các môn chuyên môn.Học là học cho bản thân mình nhưng lấy thành tích là để xin học bổng nên môn nào nếu có nguy cơ sẽ bị loại trung bình,nếu được,các bạn đừng nên lấy.Ít tín chỉ một chút vẫn có lợi thế hơn là nhiều tín chỉ loại khá và trung bình.  Nếu thành tích các bạn thấp quá người ta sẽ loại ngay từ đầu.Bài luận của bạn dù có hay cách mấy cũng không có ý nghĩa gì cả.
   Nếu thành tích đã ok rồi,người ta sẽ xét đến nội dung mình đã viết trong hồ sơ:留学の目的と将来の計画、自己PR và một bài luận.Bài luận mỗi năm sẽ có đề tài khác nhau.Khi viết luận các bạn nên viết thế nào để có thể đưa Việt Nam vào trong bài luận đó.Ở đây nhân tố đóng vai trò quyết định là 将来の計画、自己PR.Dù tất cả chỉ là 夢,là việc mình muốn làm,chưa chắc gì thực hiện được nhưng các bạn nên viết thật cụ thể,rõ ràng,đừng mơ hồ,chung chung quá.Đối với các bạn,anh chị học cao học thì còn phải đầu tư thêm vào 研究計画書.
   サトー không xem trọng công tác xã hội nhiều đâu.Dĩ nhiên bạn nào có làm công tác xã hội sẽ có thêm point để PR cho mình.サトー xem trọng tinh thần giao lưu văn hoá hơn. Bạn nào không có điều kiện tham gia công tác xã hội thì point của các bạn năm ở phần 自己PR.Các bạn viết thế nào để người ta biết mình thích giao lưu,mong muốn được giao lưu,học hỏi.
   Dĩ nhiên giỏi tiếng nhật thì tốt nhưng サトー không xem trọng khả năng tiếng nhật lắm.Có rất nhiều người nói tiếng nhật rất tệ.Tóm lại thành tích và như mọi người vẫn thường nói cái "lửa" trong bài viết các bạn sẽ là nhân tố quyết định.
   Đến phần 面接 thì スマイルパワー rất quan trọng.Đừng quên điều này nhé!Nói như Chiến nói,người ta thường hỏi lại những gì mình đã viết.Đối với các bạn học đại học thì người ta thường xoáy vào kế hoạch trong tương lai của bạn.Đối với các bạn,anh chị học cao học thì người ta thường hỏi về tầm quan trọng của đề tài nghiên cứu.
   Thêm một điều nữa,サトー đang mở công ty tại Việt Nam nên người ta rất thương du học sinh Việt Nam.Như nhiều học bổng khác,người ta vẫn thường nghĩ học sinh đi từ quốc phí mới học giỏi nên nếu mình không trội hơn "đối thủ" của mình nhiều thì đối thủ của mình sẽ có lợi thế hơn.Phải tự lo kế sinh nhai nhưng vẫn học tốt và có hoài bão như học sinh Đông Du đã đem lại ấn tượng rất tốt đối với サトー nên các bạn cố gắng "khai thác" điểm này .
   Và yếu tố cuối cùng là may mắn ... [wink]
 

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi ichisiro » Ba T4 25, 2006 2:36 pm

Em nhận được học bổng sato có thể nói là nhờ vào may mắn quá nhiều .Vì thành tích học kỳ 2 rất chuối[frown] .Nhưng có điều lúc em nộp hồ sơ thì chưa có kết quả học kỳ 2 nên dược ưu tiên dùng kết quả học kỳ 1.[wink].Chính vì vậy những ai có ý định nộp học bổng này thì nên tìm hiểu kỹ về thời hạn nộp hồ sơ (thường vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 )và phấn đấu thành tích học tập cho đến lúc nộp hồ sơ thật tốt .
Còn về vấn đề 面接 thì em chỉ thực hiện đúng bài dạy của anh soihoang ( 39 anh soihoang rất nhiều )đó là đọc kỹ lại bài luận mình viết tìm ra những 疑問点 mà họ có thể hỏi mình để chuẩn bị trước .Nhưng quan trọng hơn cả là đối với bất cứ câu hỏi nào mình cũng phải 一生懸命 để diễn đạt ý của mình chứ 0 nhất thiết phải dùng từ ngữ trau chuốt .

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi kimams2003 » Ba T4 25, 2006 11:20 am

Theo mình thành tích học ở  trường có vẻ như được xem trọng hơn cả, ngoài ra như chị Hương nói, vì サトー財団 là hội rất chú trọng về mặt công tác xã hội nên nếu ai có những kinh nghiệm từng trải trong các hoạt động xã hội thì cũng nên trình bày tất cả trong 願書 mà mình gởi đi.Ngoài ra khi đăng kí học bổng này mình sẽ phải viết ba thứ:留学の目的と将来の計画、自己PR và một bài luận (bài luận năm nay là 限りある資源と私たちの生活),ngoài ra còn lá thư 推薦 của thầy chủ nhiệm cũng rất quan trọng.
 Thực tế lúc mình 面接 xong tưởng là "ngoẻo" rồi vì ở phần 自己PR mình đang nói dở chừng thì bi cắt ngang ,lí do là...hết thời hạn 1 phút,thêm nữa
họ chỉ hỏi mình hai câu duy nhất:hỏi về Đông Du và một câu về một ý nhỏ trong bài luận mà họ cho là mình sai,họ còn biểu mình là "về học lại đi".Trong khi họ dành phần lớn thời gian để hỏi hai người cùng 面接 với mình về rất nhiều thứ như tương lai muốn làm gì, làm như thế nào và họ trả lời rất trôi chảy, tiếng Nhật của họ có thể nói là trên mình rất nhiều.Vậy mà kết quả là mình đậu, còn hai người kia thì rớt.Quả là khó hiểu
   
[cool]
Bởi vậy nếu qua được vòng một với kết quả học tập tốt thì khả năng đậu sẽ cao.Mình cho là vậy!

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi tranhuong » Bảy T4 22, 2006 4:00 pm

Theo mình được biết thì tất cả các trường đại học đều có để hồ sơ xin học bổng của Sato. Đến mùa xin hoc bổng ( khoảng từ thang 10 đến tháng 3 năm kế tiếp) các bạn hãy liên hệ với 学生支援センター ở trường mình học để xin hồ sơ về chuẩn bị.
Cố gắng chuẩn bị các bài luận cho thật tốt. Nếu được thì nhờ thầy phụ trách hoặc người quen Nhật đọc qua và sửa giúp cho văn phong được tự nhiên mạch lạc.
Đối với các bạn ở đại học thì thành tích học tập tốt là điều tối cần thiết, tiếp đến là chiuk khó thamgia một số hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hoá để làm tư liệu PR trong khi phỏng vấn. Đối với những bạn ở cao học, đặc biệt là doctor course ngoài thành tích tốt còn phải có nhiều bài phát biểu ở hội thảo khoa học tại Nhật và các hội thảo quốc tế. Ngoài ra nếu có paper trên các tạp chí chuyên ngành thì quá tốt.
Đấy là ý kiến của riêng mình.
Năm nay cả năm anh chị em đều đậu vì được hưởng chút dư âm của phong trào Đông Du vì năm ngoái là kỉ niệm 100 năm. Ngoài ra cũng còn nhờ Nhi đã lãnh học bổng ở đây từ hai năm trước đã tạo được ấn tượng tốt về sinh viên tư phí VN đặc biệt là sinh viên Đông Du.

Re:Cách săn học bổng Sato

Viết bởi phuongthe_ngoc » Sáu T4 21, 2006 7:33 pm

Đúng là cách chia sẻ niềm vui với mọi người một cách thực tế và hợp lý!

Cách săn học bổng Sato

Viết bởi khanhDD » Sáu T4 21, 2006 7:28 pm

Trước tiên xin chúc mừng 5 anh chị em vừa "hốt" được học bổng Sato!![bounce][bounce]. Xin phép được nêu tên cho mọi người cùng chúc mừng: chị Hương(tokodai), chị Nhi (tokodai), anh Sơn (Hokkaidodai), Thế Hùng (shinshudai), Công Thành (handai).

Thật là bất ngờ khi có 5 người Việt Nam/ tổng số 25 du học sinh được nhận HB này. Thành công cộng cũng tỏ vẻ khó hiểu và đang định nộp đơn xin miễn giảm học bổng??!!![confused][lol][lol]

Thiết nghĩ những anh chị em đã/đang/sắp nhận học bổng Sato phải khao mọi người bằng cách chia sẻ chút ít kinh nghiệm "hốt" HB này ạ!! Tỉ dụ như: học phải lấy điểm từ bao nhiêu trở lên, viết hồ sơ phải như thế nào (post được mấy bài 自己PR、作文 mà mọi người đã viết lên được thì hay quá), khi phỏng vấn được hỏi những gì và đã trả lời ra sao...