Một số học bổng cho niên học tới

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Một số học bổng cho niên học tới

Re:Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi sakura_vt » Sáu T2 29, 2008 2:08 pm

Chị cho E hỏi chút dược k ạ.em cũng co nguyện vọng đi du học.
trước E cũng dã có thành tích khá tốt.
E đã dạt Cúp Vàng cuộc thi sáng tạo bên nhật.jo E muốn xin học bổng của các trương kỹ thuât ở bên dó phai lam thế nào ạ.
cám ơn Chị nha[cry]

Re:Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi tranhuong » Tư T1 12, 2005 4:59 pm

Mấy cái học bổng tự do tuy không nhiều nhưng được cái không phải qua chon lựa ở trường nên chỉ cần tự tin vào khả năng là có thể xin được. Đương nhiên là không thử thì chẳng biết sức mình đến đâu. Anh em cứ thử đăng kí vài cái chỉ tốn ít công sức thôi nhưng biết đâu chả đậu. Mình cũng đã xin được đấy thôi. Hy vọng là có nhiều người may mắn hơn mình...

Re:Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi Mitdac » Tư T1 12, 2005 1:01 pm

Từ trước đến nay,việc xin học bổng của anh em ta có vẻ luôn bị thụ động vì phải phụ thuộc vào trường khá nhiều.
Đúng là nghĩ mà thấy nản!![confused]
Không biết các sempai có hay lăn vào tìm các học bổng tự do(直接申し込み)không nhỉ,mong ai có kinh nghiệm lên cho vài đường chỉ giáo.
Nếu được trực tiếp xin ,trực tiếp アピール thì nghe chừng có thể dần dần chủ động hơn đối với vấn đề xin học bổng.
Đúng là: Cuộc sống khó khăn hơn chúng ta tưởng[confused]

Re:Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi tranhuong » Chủ nhật T1 09, 2005 11:53 pm

 Cái này tuỳ từng trường họ có cách sử lý khác nhau. Tuy nhiên rất nhiều trường  sự dụng chế độ đăng ký vào danh sách chờ nhận học bổng rồi trường sẽ xét tuỳ theo yêu cầu của các học bổng này mà chọn 推薦 những học viên đủ tiêu chuẩn và có thành tích nổi trội trước. Cũng có trường thì sẽ cho gửi đơn tự do lên trường sau đó trường sẽ chọn ra một số bạn có khả năng nhất gửi đi. Do vậy tuỳ mức độ khách quan và cách chon của từng trường mà khả năng được 推薦 cao hay thấp. Các trường phần lớn ưu tiên cho các bạn ở 学年 cao hơn có thành tích tốt mà vẫn chưa có học bổng. Tốt nhất là nên liên hệ thường xuyên với bộ phận phụ trách học bổng cho du học sinh ở trường để biết chi tiết cụ thể  và cách thức chọn của từng trường.

Re:Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi talanghia » Chủ nhật T1 09, 2005 11:43 pm

Chị Hương ơi! Những học bổng mà phải đăng ký theo trường thì có nghĩa  là mình đến đặt vấn đề xin trường suisen cho ,Hay là lên trường xem có thì xin-không thì thôi hả chị?

Một số học bổng cho niên học tới

Viết bởi tranhuong » Chủ nhật T1 09, 2005 5:22 pm

Dưới đây là danh sách một số học bổng khá hấp dẫn cho niên học tới. Bạn nào muốn đăng kí thì nhanh chân lên nhé.
Hy vọng là có nhiều anh em chúng ta măy mắn nhận được học bổng tốt cho năm học tới[grin]
1.伊藤国際教育交流財団
Đối tượng: Là tất cả các sinh viên sẽ tở thành sinh viên cao học  khoá học thạc sĩ năm thứ nhất vào tháng tư năm 2005. Tất cả các sinh viên này phải có tuổi đời dưới 29 tuổi tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2005. Tư cách lưu trú tại nhất là "Lưu học sinh". Không được cùng lúc nhận một học bổng khác. Kỳ thi phỏng vấn sẽ diễn ra vào trung tuần tháng tư
Số tiền trợ cấp là 18man/tháng. Cấp trong vòng 2 năm.
Số sinh viên trúng tuyển theo dự kiến là 7 người.
Cách đăng ký dự tuyển: Bản thân người dự truyển trực tiếp đăng ký( không thông qua trường). Hạn đăng ký: Ngày 17 tháng 11 năm 2005
Địa chỉ liên lạc: 〒160-0023 東京都新宿区西新宿3-8-4 BABAビル5階
Tel:03-3299-7872
HOmepage: http://www.itofound.or.jp


2. 野村国際文化財団外国留学生制度
 Đối tượng: Là các lưu học sinh theo học khoá thác sĩ hoặc tiến sĩ về ngành khoa học xã hội và nhân văn. Người tham gia dự truyển phải dưới 35 tuổi tính đến thời điểm đăng ký. Các đối tượng là sinh viên của các trường đại học sau: Doạ học Tokyo, Kyoto, Hitotsubashi, Waseda, Keiougịyuku.
Kim ngạch: 15man/tháng. Cấp trong vòng 2 năm.
Số người được cấp 15 người.

Cách dăng ký dự tuyển: Bnả thân sinh viên trực tiếp gửi hồ sơ dự tuyển( Hồ sơ có thể xin ở các trường đại học) . Han đăng ký: Ngày 25 tháng 1
 Địa chỉ liên lạc: 〒103-0027 東京都中央区日本橋1-9-1
Tel:03-3271-2330

 3.共立国際交流奨学財団
 Đối tượng: Là lưu học sinh tư phí người châu Á. Là sinh viên của các trường cao học đại học, cao đẳng và dạy ngề . Là người có trình độ tiếng Nhật tương đối tốt có khả năng truyền đạt được suy nghĩ bằng tiếng Nhật. Phải tham gia ít nhất 1 lần vào 研修会đưọc tổ chức 3 lần 1 năm. Không được nhận học bổng này chung với các học bổng khác.
Kim ngạch: 10 man/tháng. Cáp trong vòng 2 năm
Số người được cấp dự kiến là 15 người.Hạn đăng ký: dến đầu tháng 2
Đăng ký thông qua trường

4.共立メンテナンス奨学財団
 Đối tượng: Là lưu học sinh tư phí người châu Á. Là sinh viên của các trường cao học đại học, cao đẳng và dạy ngề . Là người có trình độ tiếng Nhật tương đối tốt có khả năng truyền đạt được suy nghĩ bằng tiếng Nhật. Phải viết báo cáo về tình hình sinh hoạt và học tập 1 năm 2 lần. Có thể nhận học bổng này chung với các học bổng khác dưới 5 nam một tháng.
Kim ngạch: 6 man/tháng. Cấp trong vòng 1 năm
Số người được cấp dự kiến là 15 người.Hạn đăng ký: dến đầu tháng 2
Đăng ký thông qua trường

Coment: Các học bổng dưới dạng 自由応募 như 2 học bổng đầu tiên ở trên khả năng nhận được là tương đối lớn vì không phải thông qua tuyển chon ở trường. Anh em có ý đình dang ký nên đầu tư thật tốt vào các bài tiểu luận và phần hồ sơ cho thật ấn tượng. Qua được kỳ sát hạch hồ sơ thì khả năng đậu là rất cao do trình độ tiếng Nhật của chúng ta tương đối tốt nên phần phỏng vấn có nhiều lợi thế. Chúc bà con ta may mắn[wink][grin]