Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Re:Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Tư T6 06, 2012 5:25 pm

Phương hướng phát triển của trang web


1. Là nơi lưu trữ những thông tin bổ ích cho các thế hệ Đông Du nhất là cho các kohai. Ví dụ như : kinh nghiệm học, thi, kinh nghiệm săn học bổng ...

2. Là nơi lưu trữ các kỷ niệm - hình ảnh đẹp của anh em.

3. Là nơi được chia sẻ tâm sự, giải trí sau những giờ học tập và làm việc vất vả

4. Là cơ quan phát ngôn chính thức của tập thể Đông Du

Re:Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Viết bởi STH » Sáu T6 01, 2012 11:09 am

[quote="whoami" post=1021]anh đã đọc bài của Hiền, cho anh 1-2 ngày để sắp xếp ý của anh nhé


Đến nay đã là 1+2 = 3...tuần rùi đó anh =.="! Em tự xử à.

Re:Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Năm T5 10, 2012 11:36 pm

anh đã đọc bài của Hiền, cho anh 1-2 ngày để sắp xếp ý của anh nhé

Tiến hành phát triển web (Phần 2: phương hướng hoạt động)

Viết bởi STH » Năm T5 10, 2012 12:58 pm

Thứ 1: Vấn đề thành viên và các chức năng liên quan. Website dạng diễn đàn có ưu điểm riêng, website mạng xã hội có ưu điểm riêng, vấn đề của chúng ta không phải là cạnh tranh thị phần với Facebook mà là nương theo nó để cùng tồn tại (hiểu nôm na là sống bám). Có quá nhiều tiện lợi mà Facebook đang có, nhưng website dạng diễn đàn cũng có mặt mạnh mà FB không cung cấp, cụ thể là những gì anh em mình làm trong mấy tuần qua. Nói là nương theo FB là vì chúng ta không hể tách ra đứng lẻ loi một-mình-một-vùng-trời như thời mạng-xã-hội-chưa-phổ-biến được, vì hiện tại gần 80% những đối tượng mình hướng tới đều đã và đang sử dụng FB làm phương tiện kết nối thế giới. Vì thế chúng ta không thể để diễn đàn yên một chỗ chờ đợi mọi người chạy đến, mà phải chủ động để cho mọi người "nhìn" thấy hình ảnh của ta hàng ngày, để mọi người thấy được những gì có thể thực hiện được ở diễn đàn mà không thể thực hiện ở FB (nếu có thể thì những gì thực hiện được ở FB cũng thực hiện được ở diễn đàn thì chẳng phải là tốt hơn sao?). Có như thế chúng ta mới có thể tạo cho mọi người cảm giác vừa lạ vừa quen, vừa mới mẻ vừa hấp dẫn, cốt là để níu họ ở lại với diễn đàn. Bằng ngược lại, mọi người nghĩ xem nếu chỉ cung cấp chức năng viết bài, bàn luận sau đăng nhập, đăng file đăng ảnh thì...sẽ được mấy người tâm huyết đến với diễn đàn? Và số người ít ỏi đó khi không cảm nhận được sự hưởng ứng và tiếp nhận của cộng đồng mình hướng tới thì liệu có duy trì được không?

Ai cũng biết FB hiện là mạng xã hội lớn nhất nhì rồi, việc cạnh tranh với nó là viễn vong (không hẳn là không thể). Nhưng nếu vì thế mà mang suy nghĩ không nên cạnh tranh với nó, không cung cấp những chức năng giống nó, không nên liên quan đến nó thì... có vẻ chủ bại quá. Ai cũng biết hiện tại Apple là công ty tầm cỡ như thế nào, nhưng nếu là 10, 15 năm trước thì liệu thị trường điện thoại có công ty nào vượt mặt được Nokia? có công ty nào vượt được Microsoft trên thị trường hệ điều hành? Chưa kể đến Intel và các công ty phần cứng khác...nhưng giờ đây chẳng phải Apple đã trở thành kẻ độc tài với những công nghệ mà hãng này cung cấp. trong khi các công ty vừa kể tên vẫn đang cố gắng giữ lại những thị phần đang ngày càng ít của mình trước gã khổng lồ Apple hay sao? Quay lại với FB, thời gian mà Yahoo độc chiếm với tư cách kẻ tiên phong trong lĩnh vực mạng xã hội thì FB còn chưa xuất hiện, nhưng giờ đây thì sao? Họ có thể làm được, tại sao chúng ta không thể? Nói vui cho máu me thế thôi, chứ chúng ta kéo được những thành viên Đông Du từ FB vào đăng ký nick ở diễn đàn đã là một bước tiến trên chặn đường gian nan rồi ^_^

Thứ 2: vấn đề cung cấp chức năng diễn đàn. Dựa trên những kinh nghiệm ít ỏi có được khi quản lý những diễn đàn trước, thì việc cung cấp những chức năng càng tiện lợi cho "Author" và "Viewer" bao nhiêu thì diễn đàn càng thành công bấy nhiêu nhưng đổi lại sự tiện lợi này ngược lại có khả năng sẽ làm hại diễn đàn. Chẳng hạn, việc chia sẻ tài liệu một cách dễ dàng vô tình sẽ cấp phát tài nguyên miễn phí cho các trang diễn đàn khác (ý nói ở đây là sẽ có đối tượng dùng tài nguyên trên chính server của mình để cung cấp cho diễn đàn khác). Chưa kể việc thành viên được upload thoải mái sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khác(diễn đàn mình hình như là có chức năng kiểm duyệt nên không lo phần này) Vì vậy mình cần có một hệ thống bảo mật nhất định. Vấn đề này thì chắc chắn là Hoàng kiểm soát tốt hơn anh.

Thứ 3: về mục tiêu và phương hướng hoạt động của diễn đàn. Xin mọi người cho mình xin một bản demo cụ thể về mục tiêu chung cũng như mong muốn của từng cá nhân để mình thực hiện một bản kế hoạch chi tiết.