Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Gửi bài trả lời

Mã xác nhận
Nhập vào đoạn mã xác nhận mà bạn thực sự nhìn thấy trong hình. Tất cả chữ cái đều được phân biệt với chữ số và không có số O.

Nếu bạn muốn đính kèm một hay nhiều tập tin trong bài viết, hãy sử dụng công cụ bên dưới.

Kích thước tệp tối đa cho mỗi tệp đính kèm: 1 MiB.

Xem toàn bộ Xem lại chủ đề: Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi Nguyễn Tuấn Anh » Hai T8 11, 2008 5:15 pm

Mọi người có ai biết trang web chơi chúng khoán ảo ko ạ ? Hồi trước từng chơi 1 lần,giờ quên mất địa chỉ,search chưa ra,mong có bro nào biết xin chỉ giúp cho nhanh ạ ^_^

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi stockpro » Hai T8 11, 2008 1:50 pm

TTCKVN tuần 33: Kênh hẹp bị “phá vỡ”, chứng khoán sẽ “bùng nổ”!

Trích đăng bản báo cáo "Phân tích thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 32" của CTCP Đầu tư Quả Cầu Vàng thực hiện ngày 8/8/2008 (chỉ có giá trị trong kỳ báo cáo).

HOSE:

Sức mua trong tuần 32 được xem là khá mạnh, đạt hơn 67 triệu cổ phiếu (thấp hơn tuần 31 gần 2 triệu cổ phiếu). VNIndex đã có những phiên tăng giảm điểm khá bất ngờ hơn 2 tuần nay nhưng sức mua của nhà đầu tư lại rất ổn định, đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy TTCK đang có sự quan tâm trở lại của giới đầu tư trong và ngoài nước. Theo số liệu thống kê thì các nhà đầu tư đã giao dịch khá sôi động trong 8 tuần trở lại đây, và có thể so sánh “độ nóng” của thời kỳ này ngang bằng với thời kỳ tháng 10-11/2007.



Hai tuần qua thị trường đã dao động quanh mốc 430-450 điểm, tạo thành một kênh dao động khá hẹp. Thị trường đã có dấu hiệu tích luỹ từ 23/7/2008 (theo chỉ báo DMI), điều này được xác nhận qua chỉ báo ADX giảm (độc giả có thể tham khảo thêm cách sử dụng chỉ báo DMI và ADX). Hiện tại ADX đang có xu hướng tiếp tục giảm với biên độ giảm khá ít, điều này cho thấy hướng di chuyển của đường giá đang có dấu hiệu khả quan hơn, dấu hiệu này được xác nhận bằng chỉ báo RSI vừa cắt qua lằn 50 theo hướng khá thuận lợi. Chỉ báo Momentum và Aroon Oscillator cũng đang có dấu hiệu rất khả quan. Đối với xu hướng lình xình hay có sự tuần hoàn (tăng giảm đan xen) như hiện nay thì việc dùng chỉ báo Stochastic Oscillator là hết sức hiệu quả, chỉ báo này hiện tại đang cho tín hiệu rất tốt.

Đánh giá chung, VNIndex đã có thời gian tích luỹ hơn 2 tuần và các chỉ báo thị trường ở vị trí khá thuận lợi nên chúng tôi dự đoán trong tuần 32 này chỉ số VNIndex sẽ tiến sát mốc 450 điểm và sẽ thật sự “bùng nổ” khi nó phá vỡ mức 453 điểm.

HaSTC:

Sự giằng co quyết liệt thể hiện khá rõ nét ở 4 phiên gần đây khi đường giá của HaSTC gần chạm vào dải dưới của đường Bollinger Bands. Sức cầu cũng đã xuất hiện mạnh ở nhiều cổ phiếu trên sàn Hà Nội. Theo phân tích của chúng tôi thì HaSTC sẽ còn tiếp tục giằng co mạnh quanh mốc 140 trong tuần 32 này.
QuaCauVang

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi stockpro » Chủ nhật T8 10, 2008 9:25 pm


hic ...ko ai giup em về vấn  đề này à ,em đang cần tài liệu tham khảo ,...chờ đơị.
TTCKVN tuần 32: Tích luỹ đầu tư, thị trường lại ở thế giằng co.

Trích đăng bản báo cáo "Phân tích thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 31" của CTCP Đầu tư Quả Cầu Vàng thực hiện ngày 2/8/2008 (chỉ có giá trị trong kỳ báo cáo).

Trong tháng 7 các nhà đầu tư đã trở lại thị trường khá ấn tượng, sức mua cao kỷ lục nếu tính theo tổng giao dịch trong tháng. Tuy nhiên, nửa cuối tháng bảy đã có sự phân hoá mạnh giữa các cổ phiếu nhưng nhìn chung chất lượng bán vẫn chiếm ưu thế thông qua số liệu bảng qui mô đặt lệnh sau (Nguồn theo UBCK).

Hai phiên gần đây đã thấy chất lượng người mua đang giành lại ưu thế trước người bán, chất lượng người bán có vẻ như đã suy kiệt mạnh so với tuần trước.

Nhìn chung nhà đầu tư nước ngoài cũng tăng sức mua trong 2 tuần qua chiếm khoảng từ 10-30% giao dịch toàn thị trường. Sức mua của nhà đầu tư cũng đang dần ổn định ở mức khá cao.

Sự nỗ lực của bên mua trong 3 phiên gần đây đã đẩy VNIndex thoát khỏi các phiên giảm điểm chỉ trong gang tấc. Các siêu bluechip cũng đã hụt hơi trong việc tăng điểm, làm cho chỉ số VNIndex dậm chân tại chỗ. Các cổ phiếu hiếm như: BMC, TCT, TSC… vẫn rất ít người bán và tăng trần liên tục trong tuần qua.


Các chỉ báo xu hướng giá, hướng đi của đường giá: Aroon, DMI và ADX, MACD… hiển thị đường giá đang có khuynh hướng lình xình quanh mức 430-450 điểm. Dao động giá cũng có xu hướng chậm lại nên đường Bollinger Bands co thắt đáng kể. Nếu tuần 32 này các nhà đầu tư lại tiếp tục duy trì sức mua mạnh thì đây là những tính hiệu khá chắn chắn báo hiệu một xu thế tăng giá vững chắc và sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 8 này.

Nếu xem xét thị trường có sự tuần hoàn thì chúng tôi đề nghị sử dụng một hệ thống chỉ báo khá phức tạp sau:


Xu hướng hiện tại vẫn đang trong xu hướng tăng giá, chưa có một tín hiệu chắc chắn nào báo hiệu sẽ xảy ra sự sụt giảm nghiêm trọng. Nhưng nếu trong tuần 32 này VNIndex rơi nhanh qua mốc 420 điểm thì những tính hiệu bất lợi sẽ bắt đầu xuất hiện.

Qua những tín hiệu trên chúng tôi dự đoán thị trường sẽ tiếp tục có sự giằng co quyết liệt quanh mốc 430-450 điểm trong tuần này. Nếu các mốc như 450 hoặc 420 điểm bị phá vỡ thì sẽ xác nhận: sự tăng giá mạnh lên hay kết thúc xu hướng tăng giá. Nếu như nhà đầu tư theo trường phái chủ động thì cũng nên xem xét đầu tư trong thời điểm hiện tại, còn ngược lại nếu theo trường phái thụ động thì các nhà đầu tư nên chờ đợi những mốc trên bị phá vỡ hoàn toàn.
QuaCauVang

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi Ansamurai » Hai T7 07, 2008 11:11 pm

Cho lính mới này tham gia với, yoroshiku desu.
To TamTokyo:
飲み会の精算、よろしくね


Có samurai cũng muốn cùng tham gia học hỏi với các đại huynh. Yoroshiku [grin]


Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi chung » Hai T7 07, 2008 12:02 pm

Cho lính mới này tham gia với, yoroshiku desu.
To TamTokyo:
飲み会の精算、よろしくね[cool]

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi TamTokyo » Sáu T7 04, 2008 9:17 pm

Sắp lấy lại những gì đã có !!!!

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi Asukio » Sáu T7 04, 2008 5:08 pm

rất có hứng với đầu tư, về VN sẽ chơi chứng khoáng. Nếu anh em nào có cách nhìn gì thì xin học hỏi.

Riêng mình thì với nền kinh tế đang phát triển và được chú trọng trên thế giới hiện nay của VN thì mua chứng khoán bây giờ là thời điểm tốt. Đương nhiên phải là mua với con mắt lâu dài một chút, ít nhất là vài ba năm.  Nếu ai muốn mua bán nhanh thì xin chịu, thị trường biến động ghê lắm, phải nắm đựoc thông tin, phân tích được chỉ số cũng như kế toán tài chính, hay cũng là may rủi nữa.

 Nếu có 1 tỉ bây giờ, thì mình sẽ mua chứng khoáng hết 700 triệu.[grin]

 Sang năm về sẽ mua. Hy vọng chưa lên cao quá.
 

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi nemo » Sáu T7 04, 2008 12:55 pm

phiên giao dịch ngày 20/6  VN-Index tụt xuống mốc kỷ lục 366.02 điểm .
ngày 23/6 bắt đầu tăng nhẹ trở lại.
ngày 3/7 sau chuỗi 9 phiên tăng liên tục đạt 430.05 điểm.

Như vậy sau cú shock chứng khoán đã bắt đầu hồi phục trở lại. Các sempai cho nemo lời khuyên liệu có nên mua vào lúc này không ?  Và rất mong được nghe những câu chuyện nóng hổi về cú shock vừa qua.

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi HoAnG-ShiGa » Tư T2 20, 2008 4:48 pm



Có cao thủ nào có thể bình luận vài điều về tình hình diễn biến của TTCK ở VN trong lúc này không ạ. Liệu có thể có 1 バブル崩壊 của CK sẽ xảy ra không? Đối với nguời chơi  CK ngắn ngày thì có vẻ như là bất lợi nhưng với dân đầu tư lâu dài liệu có phải là 1 cơ hội tốt không, khi mà điểm bình quân đã mất đi gần 35% giá trị so với mức đỉnh điểm vào năm ngoái???

Re:Thị trường Chứng Khoán Việt Nam

Viết bởi ShinchiAni » Bảy T12 08, 2007 6:34 am

hic ...ko ai giup em về vấn  đề này à ,em đang cần tài liệu tham khảo ,...chờ đơị.[confused][confused]